Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy

Ngày 23/11/2017 00:01 AM (GMT+7)

Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa khai quật được hai ngôi mộ cổ 800 năm, hé lộ câu chuyện tình yêu thật đẹp của hai người nằm ở hai ngôi mộ đó.

Hai ngôi mộ 800 năm tuổi được các nhà khảo cổ xác định là của một người đàn ông tên Hu Hong cùng vợ là bà Wu vừa được phát hiện ở huyện Khánh Nguyên, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo văn tự cổ được tìm thấy trong ngôi mộ, ông Hu Hong là một người học rộng hiểu sâu, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình nhà Nam Tống. Lúc bấy giờ Trung Hoa bị chia cắt hai miền nam bắc.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 1

Bức tường phía sau phòng chứa hai ngôi mộ của hai ông bà Hu Hong.

Ông Hu Hong lên cao nhất trong sự nghiệp của mình với công việc xem xét và truy tố những kẻ phản quốc, ông đã bắt được nhiều tên phản bội Hoàng đế. Vợ của ông là bà Wu, một người phụ nữ đức hạnh.

Tại hai ngôi mộ, người ta tìm được nhiều cổ vật quý giá. Một chiếc lược bằng vàng, những chiếc trâm cài tóc vàng và bạc, chiếc bình sứ với họa tiết trang trí hình con voi, cùng một chiếc đĩa pha lê.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 2

Bức văn tự cổ ghi chép lại cuộc đời của ông Hu Hong và câu chuyện tình đẹp với vợ ông là bà Wu.

Bộ hài cốt của hai người gần như đã bị phân hủy hoàn toàn, nhưng những đồ vật được chôn theo cùng bản khắc văn tự cổ vẫn còn nguyên vẹn, cho thấy vật liệu chất lượng cao được sử dụng để tạo nên các món cổ vật.

Căn cứ vào mẫu văn tự cổ được tìm thấy, các nhà khảo cổ đã rất cảm động trước tình vợ chồng chung thủy của ông bà. Theo ghi chép, năm 1195, bá quan văn võ và thậm chí là Hoàng đế say đắm trong rượu chè, ai cũng có nhiều vợ và phi tần, nhưng riêng ông Hu Hong thì không như vậy.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 3

Một chiếc đĩa pha lê rất đẹp được tìm thấy bên dưới ngôi mộ.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 4

Mặt dây chuyền bằng vàng được điêu khắc rất tinh xảo.

Dù leo cao gần lên đỉnh quyền lực, có lúc giữ chức huyện trưởng ở huyện sát biên giới với triều Bắc Tống, nhưng ông Hu Hong vẫn một mực chung thủy với người vợ Wu ở quê nhà.

Sau năm 1200 không lâu, ông Hu Hong xin được từ quan và về quê hưởng lạc thú tuổi già dù công việc triều chính còn rất nhiều và xã tắc đang rất loạn do sự suy đồi đạo đức trong dân chúng. Mặc dù không muốn nhưng Hoàng đế cũng chuẩn tấu để ông được nghỉ hưu.

Những năm cuối đời, ông hưởng thú điền viên cùng người bạn đời của mình. Hai vợ chồng có với nhau hai người con trai, ba người con gái cùng hai cháu gái. Ông qua đời năm 1203 và vợ ông mất năm 1206, hậu thế xây mộ hai ông bà sát nhau trong cùng một lăng tẩm để họ được mãi ở bên nhau.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 5

Những chiếc trâm cài tóc của người phụ nữ đức hạnh Wu.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 6

Một phần của những chiếc lược vàng từng được bà Wu sử dụng để chải tóc.

Hé lộ chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng trong ngôi mộ cổ 800 năm vừa được tìm thấy - 7

Những chiếc hoa tai sang trọng được đúc bằng vàng ròng nguyên chất.

Trong số những cổ vật được tìm thấy, có một chiếc đĩa pha lê cùng một mặt dây chuyền bằng vàng, được cho là của ông Hu Hong dành tặng bà Wu để diện cùng trang phục truyền thống của Trung Hoa cổ xưa.

Ngoài ra còn có hai đồng tiền, một đồng bằng vàng khắc chữ “Thái Bình Thông Bảo”, cho biết đó là đồng tiền được đúc bởi triều đình. Còn chữ được khắc trên đồng tiền bạc là “Trường Mệnh Phú Quý”, nghĩa là sống lâu năm và sống thịnh vượng.

Cùng theo đó còn có chiếc lược vàng, những chiếc trâm cài tóc, những chiếc hoa tai được khắc rất tinh xảo. Những đồ vật này cho thấy bà Wu là một người phụ nữ rất hạnh phúc khi chồng là một vị quan chức cao nhưng vẫn chung thủy và chăm lo cho gia đình.

Quang Niên (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h