Chuyện gia đình 4 người gọi 2 bát phở, dân mạng tranh cãi nảy lửa về thói ích kỷ của đàn ông Việt

Ngày 10/07/2017 17:16 PM (GMT+7)

Người chồng một mình ăn hết bát phở rồi phóng vèo xe đi trước để lại 3 mẹ con loay hoay với bát phở còn lại không đủ ăn.

Câu chuyện "Người đàn ông ích kỷ" được bạn có tên N.T.T chia sẻ trên một diễn đàn khiến dân mạng xót xa và tranh cãi nảy lửa.

Theo N.T.T, nhà bạn mở cửa hàng ăn cũng hơn chục năm, gặp cũng nhiều người nhưng đây là lần đầu tiên bạn chứng kiến cảnh 1 ông bố ích kỷ, cổ hủ và gia trưởng đến như thế.

"Lúc khoảng 10h tối, nhà tôi định đóng cửa đi ngủ thì 2 vợ chồng với 2 đứa con 1 trai, 1 gái vào ăn, gọi 2 bát phở. Nhìn gia đình thực sự không có điều kiện cho lắm. Tôi thấy thế nên làm mỗi bát nhiều lên một chút để cho 2 đứa trẻ ăn no chứ nếu làm 1 người ăn chắc không đủ.

Khi bê bát thứ nhất ra thì bà vợ đẩy sang cho ông chồng, đang ngồi cạnh bé trai. Và ông chồng không nói gì cả, cứ thế ngồi ăn thôi, còn thằng bé ngồi nhìn. Xong bê bát thứ 2 ra thì ông chồng chơi ngay câu "mày sang ngồi với mẹ" và tiếp tục cắm cúi ăn. Khổ thân đứa con cứ ngồi nhìn bố ăn, mình đoán chăc nó đói lắm vì lúc mẹ nó đợi phở nguội đi 1 tí mà mồm nó cứ liến thoắng đòi ăn thôi.

Chuyện gia đình 4 người gọi 2 bát phở, dân mạng tranh cãi nảy lửa về thói ích kỷ của đàn ông Việt - 1

2 bát phở 4 người ăn.

Bà vợ thì cứ thổi 1 miếng đút cho đứa này xong lại quay sang đút cho đứa kia mà còn không kịp, trong khi mình chỉ ăn chắc được 2, 3 miếng thôi. Xong rồi thằng bé đòi uống nước ngọt, nó ngồi nói mãi mẹ mới gọi cho 1 chai nước cam 2 anh em uống chung.

Lúc này ông bố cũng ăn hết bát phở. Lúc này tôi nghĩ sao trên đời lại có người đàn ông vừa ích kỷ vừa hèn mọn như thế. Chỉ biết cái thân mình xong vợ con thì mặc kệ. Bà vợ thì cam chịu, cứ ngồi im đút cho 2 đứa ăn mà không nói gì.

Hai đứa trẻ ăn xong nhưng đứa bé với vợ vẫn đói mà bà vợ không dám nói gì. Thằng bé bảo "Mẹ ơi hay mình ăn bát nữa. Ăn no rồi tí nữa về chỉ ngủ thôi không phải ăn nữa". Bà vợ im lặng sau đó quay sang nhìn chồng. Ông chồng lúc này mới gọi thêm bát nữa nhưng không đợi mà phóng xe về trước để lại 3 mẹ con tự đi bộ về".

N.T.T bày tỏ: "Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Tiện đây tôi cũng chia sẻ, làm đàn ông lấy vợ nên biết yêu thương vợ con nhiều hơn nữa. Dù cuộc sống có khó khăn như thế nào thì cũng nên cảm ơn vợ mình đã ở bên mình trong những tháng  ngày nghèo khổ, lấy vợ con làm động lực phấn đấu. Yêu thương chăm sóc con cái nhiều hơn chứ đừng nghĩ cho bản thân".

Câu chuyện trên khiến không ít người phẫn nộ. Bạn Hồ Tuấn bày tỏ: "Nhiều ông cứ nghĩ lấy vợ về để hầu hạ, chăm sóc. Đẻ con ra không lo cho gì cả từ lúc bé đến khi đi học. Những người ấy không chỉ khổ vợ con mà bố mẹ cũng khổ từ hồi chúng còn nhỏ".

Hay "Vợ con thì đói mà cũng cắm mặt vào ăn được. Vợ con mình mà còn tiếc thì không biết đối xử với mọi người thế nào?".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không thể nhìn qua hành động của người chồng như vậy mà đánh giá con người họ. "Không có gì nhiều để phải nói cả. Quá chủ quan. Người ta không có điều kiện, không có thời gian thì thế là điều bình thường", một người cho biết.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng, một người xưng là anh chồng trả lời với giọng bức xúc: "Hôm nay cô hàng xóm cho vợ tôi xem bài báo. Vợ tôi đưa cho tôi xem mà 2 vợ chồng tôi bức xúc vô cùng. Tôi làm bảo vệ khu dân cư. Đúng ra là 8h tối tôi hết ca rồi nhưng hôm đấy tôi làm 2 ca hộ người khác. Đến 10h kém tôi mới nhờ được người trông hộ 1 tí để đi ăn tối.

Bình thường vợ tôi cho 2 con ăn trước xong chờ tôi 8h hơn tôi đi làm về ăn cùng. Hôm đó tôi gọi vợ ra để gửi tiền đi đám ma. 2 con nhỏ nên vợ phải mang theo. Bố ngồi ăn chẳng lẽ để con ngồi nhìn nên tôi có gọi 2 bát để vợ bón cho 2 đứa 1 bát.

Do tôi nhờ người trực hộ nên phải ăn nhanh còn về trực. Con có bảo mẹ chưa ăn tối nên tôi có gọi thêm 1 bát cho vợ ăn rồi thanh toán đi làm luôn. Mọi người như thế này là không được. Có quá nhiều người lăng mạ chửi bới lời lẽ không hay, người quen họ hàng nhìn vào lại đánh giá tôi không tốt. Người nào viết sỉ nhục với chụp ảnh như này nên xem lại cách sống của mình".

Hiện tại, bài viết trên đã được chủ nhân xóa đi tuy nhiên câu chuyện về người chồng này vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng