Trai tân 25 tuổi cưới người đàn bà góa 52 tuổi: "Mình muốn làm bố lắm nhưng vợ đã quá tuổi sinh nở"

NGỌC HÀ - Ngày 18/01/2024 14:00 PM (GMT+7)

“Ai cũng hỏi mình có muốn làm bố hay không, mình muốn lắm chứ nhưng vợ đã quá tuổi mang thai rồi. Mình không thể bỏ vợ đi lấy cô gái khác được vì thế phải chịu thôi!", Mí Sình nói.

Cặp đôi “đũa lệch” của vợ 52 - chồng 25 Thị Vư và Mí Sình ở Hà Giang là một trong những cặp vợ chồng lệch tuổi được chú ý trong thời gian gần đây. Đông đảo cư dân mạng gửi lời chúc phúc đến đoạn tình yêu vợ già – chồng trẻ, trong đó, nhiều mạnh thường quân sẵn sàng giúp đỡ để cặp đôi có một cuộc sống sung túc hơn.

Nhờ đó, chị Vư và chồng trẻ đã có một ngôi nhà khang trang để ở, gia đình có lợn và gà giống để chăn nuôi. Cuộc sống cũng dần bớt khó khăn so với thời điểm mới “nổi tiếng” trên các nền tảng mạng xã hội. Cả hai luôn trân quý và biết ơn những người lạ đã giúp đỡ tận tình.

Chia sẻ về cuộc sống sau quãng thời gian được cộng đồng quan tâm, hỗ trợ, Mí Sình kể: “Năm qua, vợ chồng mình nhận được rất nhiều thứ từ cộng đồng mạng, từ vật chất cho đến tình cảm. Chúng mình luôn biết ơn tất cả, không biết đến bao giờ mới có thể trả được ơn nghĩa này”.

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng chị Vư và Mí Sình.

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng chị Vư và Mí Sình.

Chàng trai H’mông cũng thành thật cho biết kể từ sau lùm xùm với Ngọc Tính – YouTuber giúp đỡ hai vợ chồng có được ngôi nhà khang trang thì đây là lần đầu tiên anh lên tiếng để giãy bày tâm tư. Anh biết bản thân vì nóng tính nên có một phần sai lầm, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ thân thiết của gia đình. Anh luôn áy náy vì chuyện đó.

Tâm sự từ chuyện cũ đến chuyện mới, Mí Sình vui vẻ giới thiệu về căn nhà tình nghĩa được xây dựng nhờ đóng góp từ mạnh thường quân. “Ngôi nhà này xây được nửa năm rồi, sơn đã hết mùi, đồ đạc phủ đầy bụi nhưng mình vẫn coi đó là đồ mới. Đêm nào nằm trong phòng, mình cứ nghĩ như một giấc mơ vì hơn 25 năm trên đời lần đầu được ngủ ở nơi khang trang như vậy”, chàng trai nói.

Trong căn nhà 3 gian, chị Vư dành nguyên một phòng để chất đầy ngô tẻ được thu hoạch từ đợt vừa rồi. Chị bảo mọi năm cứ phơi khô sẽ bán cho người ta hoặc cho lợn gà ăn nhưng năm nay có chỗ chứa, lại bội thu nên dự trữ được vài tạ.

"Mình để dành đến mùa xuân làm mèn mén ăn dần hoặc nấu cho lợn gà trong chuồng, không phải lên rừng kiếm rau hoài. Vợ chồng mình cũng tranh thủ đi kiếm củi chất ở sau nhà phòng tránh mưa xuân, đường núi trơn không kiếm được. Mình thấy vui lắm, chưa năm nào sung túc như vậy: vừa có nhà, có ngô và củi”, chị Vư bộc bạch.

Ngoài vườn, chị Vư có nuôi được một đàn gà mái để lấy trứng ăn hàng ngày. Chị còn tích trứng để gửi cho các cháu ngoại cải thiện bữa ăn. Thậm chí các con về chơi hoặc có khách quý đến nhà, chị sẵn sàng ra vườn bắt gà để thịt nhằm đãi khách. Chị nói: “Xưa các con về, mình chỉ nấu ít cơm với thịt lợn, rau rừng chứ không dám mổ gà đâu. Giờ mình nuôi được nhiều, vừa có trứng lẫn gà thịt ăn. Mình chỉ mong cuộc sống mãi như thế này là đủ lắm rồi”.

Chị Vư nở nụ cười tươi khi chia sẻ cuộc sống hôn nhân.

Chị Vư nở nụ cười tươi khi chia sẻ cuộc sống hôn nhân.

Cuộc sống dù khá khẩm hơn nhưng Mí Sình vẫn có những trăn trở riêng. Anh tâm sự rằng bản thân luôn khao khát được thực hiện thiên chức của một người bố. Song chị Vư đã quá tuổi sinh nở nên ước mơ của anh khó có thể thành thiện thực.

Ai cũng hỏi mình có muốn làm bố hay không, mình muốn lắm chứ nhưng vợ đã quá tuổi mang thai rồi. Mình không thể bỏ vợ đi lấy cô gái khác được vì thế phải chịu thôi!

Em trai mình có 2 đứa con. Mình luôn coi chúng là con ruột, chăm sóc ân cần. Chúng cũng hay chạy qua nhà mình chơi nên phần nào cảm nhận được tình bố con ra sao”, chàng trai thành thật.

Cuối năm 2023, Mí Sình có theo người ta vào Tây Nguyên làm ăn. Song anh ở đó một tháng đã phải về quê sinh sống với vợ. Anh nói: “Trước lúc đi, vợ đưa mình 2 triệu đồng lo tàu xe, ăn uống trong lúc người ta chưa trả lương. Nhưng mình vào một tháng chỉ có nửa tháng đi làm và sau đó thất nghiệp.

Mình gọi về nhà thông báo, vợ bảo về lại Hà Giang. Mình đành phải về và chẳng có đồng nào đem cho vợ cả. Mình tính ra Tết sẽ xuống dưới xuôi làm thuê nhưng vợ không muốn, bảo ở nhà trồng trọt và chăn nuôi cũng được”.

Tết của người H'’mông ở vùng núi cao không trùng với Tết cổ truyền của người Kinh mà thường ăn Tết trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 30/11 âm lịch. Do đó, vợ chồng chị Vư và Mí Sình đang trong những ngày nghỉ lao động, hòa chung cùng dân bản đón xuân, đón Tết của dân tộc mình. Sau đó, họ sẽ bắt đầu một năm mới chăm chỉ lên nương trồng ngô, nuôi gia súc gia cầm.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng