Clip bán dừa dạo đeo bám khách du lịch SG

Ngày 23/09/2013 14:27 PM (GMT+7)

Khách du lịch đang dạo bước, lập tức người bán dừa dạo bám theo chèo kéo, đưa gánh lên vai khách. Nếu lỡ trả giá, lỡ gánh, khách đành phải ngậm ngùi rút tiền trả với giá “cắt cổ”.

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.1 (TP.HCM), người đi đường hay thấy hình ảnh không đẹp của một số người đàn ông bán dừa dạo luôn bám theo du khách nước ngoài. Hàng chục người quang gánh “chốt” ở một số vị trí hoặc lượn lờ trên các con đường xung quanh dinh Thống Nhất như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du, Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn, Lê Lợi…

Khi thấy khách du lịch, những người này nhanh chóng tiếp cận chèo kéo mua dừa. Biết được quang gánh của người Việt rất thú vị đối với khách Tây nên họ chèo kéo khách gánh lên vai để chụp hình lưu niệm, sau đó thì thu tiền với giá "cắt cổ".

Khi bị từ chối thì một số tự đưa gánh hàng lên vai khách, khi đó khách đành phải cười mếu đứng chụp hình. Đến khi tính tiền, nhiều du khách ngơ ngác với giá cho một quả dừa là 50.000 đồng, có khi hơn; còn một lần gánh gánh hàng trên vai là 50.000 - 60.000 đồng.

Clip bán dừa dạo đeo bám khách du lịch SG - 1

 Người đàn ông này đứng đợi khách Tây ở ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du (Q.1)

Hơn một giờ quan sát kiểu buôn bán đeo bám, chặt chém này của một người đàn ông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (bên trái cổng dinh Thống Nhất), nhiều người không khỏi bực mình. Người này khoảng 40 tuổi, thấp nhỏ với chiếc quần sooc, áo sơ-mi, đầu đội mũ phớt.

Khi thấy 3 khách du lịch đi tới, anh ta bám theo chào mời. Du khách một mực từ chối nhưng anh ta tiếp tục chèo kéo. Khi du khách đồng ý mua 1 trái dừa thì người này đặt gánh xuống chặt dừa, tranh thủ chặt thêm 1 quả nữa. Khách nhăn mặt không đồng ý thì người bán tỏ vẻ như “gạo nấu thành cơm”. Một du khách ngậm ngùi rút 2 tờ 50.000 đồng ra trả mà khuôn mặt thể hiện sự bực bội.

Tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du (bên phải cổng dinh Thống Nhất), có đến 6 người đàn ông quang gánh khi đứng bán. Đối tượng khách mà những người này không thể bỏ qua là các cặp tình nhân. 

Clip bán dừa dạo đeo bám khách du lịch SG - 2

Khi thấy khách Tây từ xa đi tới, ông ta lập tức di chuyển tới để chèo kéo.

Xem clip:

Theo Lê Quân (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan