Clip: Lũ quét kinh hoàng ở Lai Châu

Ngày 08/06/2014 23:53 PM (GMT+7)

Một đoạn clip quay lại cảnh lũ quét cuốn trôi nhà cửa, máy công trình vừa được đăng tải lên mạng.

Đoạn clip được cho là do một nhóm công nhân đang làm nhiệm vụ nâng cấp và cải tạo Quốc lộ 12 nối hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên ghi lại.

Theo nội dung clip, trận lũ quét này xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 5/6 tại khu vực cầu Nậm Pon thuộc xã Xà Dề Phìn, huyện biên giới Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Clip cho thấy lũ quét rất nhanh và mạnh, cuốn theo rất nhiều bùn, đất đá.

Trên đường đi, lũ quét đã cuốn trôi nền đường đầu cầu Nậm Pon và hai nhà dân phía thượng lưu cùng nhiều thiết bị máy móc của công trình cải tạo Quốc lộ xuống sông sâu. Rất may không có thiệt hại về người.

Clip: Lũ quét kinh hoàng ở Lai Châu - 1

Lũ quét rất nhanh và mạnh (Ảnh chụp từ clip)

Xem clip, độc giả Quỳnh Phạm Ngọc sợ hãi thốt lên: "Khủng khiếp quá!". Độc giả này cho rằng thật may mắn khi trận lũ quét xảy ra vào ban ngày nên mọi người kịp biết để tránh. Nếu xảy ra vào ban đêm, không biết hậu quả sẽ đến đâu.

Trong khi đó, độc giả có nick name Nin Ja lại lên tiếng cảnh báo: "Con người đừng đùa với thiên nhiên. Cứ phá đường, đào đất, phá cây cối... làm mọi cách để khai thác đất, rừng. Hỏi tại sao nó lại không như thế này?".

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đã ngăn đường, san gạt đất đá, trả lại mặt bằng khu vực cầu Nậm Pon. Đến sáng 6/6, khu vực sạt lở đã cơ bản được khắc phục.

Theo P.H - Clip: YouTube (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan