Clip: Nạn nhân vụ TMV Cát Tường được giám định thế nào?

Ngày 06/08/2014 17:58 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra, cơ quan giám định đã làm thế nào để khẳng định thi thể được tìm thấy ở bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) là của chị Lê Thị Thanh Huyền - khách hàng xấu số bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang?

Trong buổi họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội, đại diện Công an TP Hà Nội đã khẳng định xác chết trôi trên sông Hồng khu vực xã Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) chính là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Vậy, cơ quan công an dựa trên những cơ sở nào để khẳng định thi thể nổi tại bến đò Vân Đức là của chị Lê Thị Thanh Huyền? Với tình trạng của thi thể khi được tìm thấy, liệu có thể giám định để xác định nguyên nhân từ vong? Việc tìm thấy thi thể nạn nhân sẽ ảnh hưởng ra sao tới quá trình xử án?...

Đại tá, PGS. TS. Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Sinh hóa pháp lý của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) – đơn vị vừa trực tiếp giám định AND để xác định tung tích nạn nhân - đã có cuộc trao đổi xung quanh việc xác định tung tích nạn nhân trong vụ án rúng động dư luận này.

Theo đại tá Hà, trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, trên cơ sở đã xác định được tung tích nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cơ quan điều tra sẽ có phương hướng cho các bước điều tra tiếp theo. Việc xác định được tung tích nạn nhân còn giúp cho cơ quan điều tra xác định được nhiều vấn đề khác như: định danh được tội mà thủ phạm gây ra, kiểm chứng được những lời khai của thủ phạm…

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot