Đám cưới giữa mùa virut corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, không một ai đến dự

Ngày 01/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Do dịch bệnh viêm phổi lạ gây ra bởi virut corona chủng mới, một cặp đôi đã quyết định tổ chức đám cưới theo cách vô cùng kỳ lạ.

Ngày 30/1/2020 vốn là ngày trọng đại trong cuộc đời anh Li Zhiqiang và chị Yu Hongyan, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cặp đôi dự định sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày này nhưng chẳng may nó lại đúng vào thời điểm dịch viêm phổi lạ do virut corona chủng mới đang lây lan, diễn biến vô cùng phức tạp.

Mặc dù không ở trong tâm dịch Vũ Hán nhưng tỉnh Sơn Đông cũng thuộc danh sách nhưng tỉnh thành của Trung Quốc bị ngăn cấm các hoạt động tụ tập để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Do đó, đám cưới của anh Zhiqiang và chị Hongyan cũng không thể diễn ra như dự định.

Đám cưới giữa mùa virut corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, không một ai đến dự - 1

Cô dâu Yu Hongyan và chú rể Li Zhiqiang đeo khẩu trang y tế để tổ chức đám cưới.

Hôm 30/1, cặp đôi này đã tới Văn phòng Tổng cục dân sự để đăng ký kết hôn. Sau đó, hai người trở về nhà, tổ chức đám cưới tại gia. Trong một số bức ảnh được chụp lại cho thấy, chú rể Zhiqiang mặc trang phục vest xanh, thắt cavat lịch sự, trong khi cô dâu Hongyan chỉ mặc áo khoác đỏ đơn giản. Cả hai đều đeo hoa cưới trên ngực để kỷ niệm ngày cưới đặc biệt của mình.

Điều kỳ lạ nhất có lẽ chính là việc cô dâu chú rể cùng đeo khẩu trang y tế suốt quá trình tiến hành hôn lễ, không hề tháo ra ngay cả khi nói chuyện. Đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của bố mẹ anh Zhiqiang và chị Hongyan, ngoài ra không có thêm bất cứ một ai, kể cả người thân hay bạn bè. Bố mẹ của cô dâu và chú rể cũng không quên trang bị cho mình những chiếc khẩu trang y tế trong mùa dịch viêm phổi.

Đám cưới giữa mùa virut corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, không một ai đến dự - 2

Đám cưới giữa mùa virut corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, không một ai đến dự - 3

Đám cưới đặc biệt chỉ có sự xuất hiện của bố mẹ 2 bên.

Được biết, chú rể Zhiqiang là một bác sĩ sản khoa lâm sàng tại Bệnh viện Thứ hai thuộc Đại học Sơn Đông. Ngay sau khi hoàn thành xong các thủ tục đám cưới, anh Zhiqiang phải nhanh chóng quay lại bệnh viện để làm việc. 

Chia sẻ về đám cưới đặc biệt của mình, cô dâu Hongyan nói rằng cô không cảm thấy tủi thân hay buồn bã vì không có người thân và bạn bè tới dự như những đám cưới bình thường khác. Cả hai người đều thống nhất không mời ai, chỉ hoàn thành buổi lễ đơn giản tại nhà vì muốn hạn chế thấp nhất việc virut lây lan. Cô dâu Hongyan cũng chia sẻ rằng cô cảm thấy thật tuyệt và khác lạ khi chỉ có hai người trong đám cưới của chính mình.

Tính đến thời điểm chiều ngày 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới WHO xác nhận đã có 9.820 trường hợp nhiễm virut corona chủng mới trên thế giới, nâng tổng số người tử vong lên con số 213 người. Ngoài Trung Quốc, những quốc gia và khu vực khác có nhiều trường hợp nhiễm bệnh nhất là Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Úc, Đài Loan...

Đám cưới mùa virus corona: Cô dâu chú rể, MC và ca sĩ đeo khẩu trang trong lễ thành hôn
Trong bức hình, cặp đôi đã phải sử dụng khẩu trang trong ngày trọng đại của mình. Thậm chí, MC và 2 nữ ca sĩ trong đám cưới cũng đeo khẩu trang khi...
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19