Cô dâu 65 tuổi lấy chồng kém 41 tuổi: Hàng xóm, dư luận phản ứng gay gắt

Ngày 11/05/2020 21:05 PM (GMT+7)

Chuyện tình lệch tuổi của bà Hoa may mắn nhận được sự đồng thuận của gia đình tuy nhiên lại bị cộng đồng mạng và hàng xóm phản ứng gay gắt.

Chuyện tình lệch tuổi

Thời gian qua, cộng đồng mạng, người dân Đồng Nai, cũng như cả nước xôn xao về chuyện tình lệch tuổi của bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai, tên Facebook là Lệ Hoa) và chàng trai ngoại quốc tên Rehman (24 tuổi, người Pakistan, tên Facebook là Joni). Tuy nhiên, những người trong cuộc của chuyện tình này nhận được sự đồng thuận thì ít, mà bị chửi bới, chê trách và phản đối thì quá nhiều. Nó khiến cho bà Hoa và gia đình cảm thấy bức xúc, mệt mỏi.

Cô dâu 65 tuổi lấy chồng kém 41 tuổi: Hàng xóm, dư luận phản ứng gay gắt - 1

Vợ chồng bà Hoa.

Để tìm hiểu về chuyện tình này, phóng viên đã tìm về huyện Long Thành để gặp vợ chồng bà Hoa và lắng nghe những chia sẻ của bà về những thăng trầm trong những ngày xưa cũ, cũng như cuộc sống tràn đầy hạnh phúc bên chồng trẻ ở hiện tại.

Bà Hoa kể bà quê ở tỉnh Quảng Nam. Hồi trẻ, bà cũng là một trong những cô gái có nhan sắc trong vùng, nhưng cuối cùng lại kết hôn với một người tật nguyền. Bà Hoa nhớ lại, lúc đó, bà 18 tuổi, đang yêu say đắm người chồng cũ thì ông bị tai nạn dẫn đến cụt chân. Sợ bà khổ nên gia đình dòng họ ngăn cản, không cho lấy. Tuy nhiên, bà Hoa vẫn quyết lấy vì thương người yêu.

Việc làm của bà Hoa khiến gia đình, họ hàng tức giận, không muốn nhìn mặt. Để bớt phải lo nghĩ, sống bình yên, cả hai vợ chồng bà dắt díu nhau vào Đồng Nai lập nghiệp. Bà Hoa đã sinh 5 đứa con. Khi bà 42 tuổi, chồng bà qua đời. Từ đó, bà Hoa ở vậy nuôi con cho đến khi quen và kết hôn với người chồng trẻ ngoại quốc.

Cô dâu 65 tuổi lấy chồng kém 41 tuổi: Hàng xóm, dư luận phản ứng gay gắt - 2

Bà Hoa cùng chồng trẻ sống rất vui vẻ, hạnh phúc.

Còn nói về tình duyên với chồng ngoại quốc, bà Hoa tủm tỉm kể năm 2018, bất ngờ chồng trẻ kết bạn trên Facebook với bà. Tò mò, nên bà đã đồng ý kết bạn. 

“Tên Facebook của anh là Joni, khá thú vị nên tôi đã đồng ý kết bạn và nói chuyện qua lại. Tôi cũng mời anh có dịp thì ghé về Việt Nam chơi. Sau đó 3 ngày, anh nói anh thích tôi, dù tôi chỉ coi anh ấy là một cậu em, nhưng anh ấy không chịu. Anh ấy bảo bên nước của anh không quan trọng tuổi tác, miễn tâm hồn biết thương nhau, sống vui vẻ, hạnh phúc là được rồi. 

Mới đầu, tôi cũng không đồng ý chuyện tình cảm này nhưng khi thấy anh ấy đòi tự tử, tôi đã chấp nhận đại. Chấp nhận yêu rồi, anh chàng lại đòi về Việt Nam, tôi có cự tuyệt, anh ta lại giở chiêu tự tử, vậy là tôi xiêu lòng. Tôi nghĩ thấy mình già, chắc anh tự rút lui, ai ngờ sau khi gặp nhau, anh lại bên tôi luôn tới giờ. Giờ chúng tôi đã đăng ký kết hôn tại UBND Long Thành vào ngày 6/3 vừa qua”, bà Hoa chia sẻ.

Thị phi, tai tiếng

Việc chuyện tình cảm của bà Hoa và chồng trẻ gặp nhiều điều tiếng và sự phản đối gay gắt của dư luận khiến vợ chồng bà Hoa và gia đình cảm thấy bức xúc. Bà Hoa và các con của bà nói rằng, mỗi ngày lên mạng đọc những bình luận chế giễu, chê bai bà Hoa và chồng trẻ, gia đình lại cảm thấy bị xúc phạm. Ngoài ra, trên mạng cũng xuất hiện một bài nhạc chế nói về chuyện tình lệch tuổi của bà khiến bà càng mệt mỏi.

Cô dâu 65 tuổi lấy chồng kém 41 tuổi: Hàng xóm, dư luận phản ứng gay gắt - 3

Gia đình bà Hoa không muốn bị ai xúc phạm, chỉ trích.

“Tôi đã ở vậy thờ chồng suốt hơn 20 năm qua, cũng chẳng nghĩ sẽ lấy chồng nữa vì già rồi. Nhưng duyên nợ, gặp anh, thấy anh ấy hiền lành lại thương tôi thật lòng, nên tôi nghĩ tôi cũng chẳng còn gì để mất, sống được ngày nào vui vẻ thì hay ngày đó. Giờ tôi thấy cuộc sống thế này là vui rồi, cũng buồn, cũng thấy giận vì những lời cộng đồng mạng và dư luận chê bai, nhưng thôi đành kệ, gia đình ủng hộ là được”, bà Hoa nói.

Theo lời bà Hoa, Rehman rất chiều chuộng, quan tâm vợ. Dù là đi chợ, đi ăn tiệc hay đi chơi, anh đều tháp tùng bà. Nhiều lần, sợ người ta đàm tiếu, bà không muốn chồng đi cùng, Rehman sẽ giận. “Khi tôi hỏi anh ấy là không ngại hả, anh nói kệ họ nói, chỉ cần tôi với bạn sống hạnh phúc là được rồi”, bà Hoa vui vẻ.

Chị Lưu Cẩm Phụng (con gái bà Hoa) cho biết mọi người trong nhà thương bà Hoa vì cũng đã mấy chục năm ở vậy nuôi các con khôn lớn. Giờ bà Hoa tìm được hạnh phúc, gia đình rất ủng hộ. Chị chỉ mong dư luận đừng chê bai để gia đình được yên. Lên mạng đọc bình luận chỉ trích, chị và người thân thấy rất ấm ức. 

“Ngoài nói những câu khó chịu, họ còn chế cả nhạc nên tôi rất bức xúc. Âu cũng là duyên nợ của mẹ chúng tôi, mong bà vui và hạnh phúc là được. Thật sự khi đọc, tôi cảm thấy rất ức chế nhưng không làm được gì, cũng không thể đi nói chuyện, giải thích với từng người được”, chị Phụng tâm sự.

Cô dâu 65 tuổi lấy chồng kém 41 tuổi: Hàng xóm, dư luận phản ứng gay gắt - 4

Bà Hoa và chồng trẻ ngoại quốc thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Chia tay gia đình bà Hoa, chúng tôi gặp gỡ một vài người hàng xóm của bà để hỏi thăm về câu chuyện của bà cùng chồng trẻ. Hầu hết hàng xóm của bà Hoa đều bày tỏ không đồng tình với chuyện bà Hoa cưới chồng quá trẻ, ít tuổi hơn cả con của bà và thua bà tận 41 tuổi.

Ông N.L.M chia sẻ bản thân ông nghĩ ở cái tuổi đó, bà Hoa nên an phận vui vầy với những thú vui của tuổi già., cố gắng sống khỏe mạnh, chăm sóc con cháu, không nên làm chuyện ngược đời. Theo ông M, chồng già có thể lấy vợ trẻ, nhưng phụ nữ lớn tuổi lấy thanh niên bằng tuổi cháu mình thì khó chấp nhận. 

“Tôi không tin nổi bà Hoa lại có những quyết định lạ đời như vậy. Cả xóm ai cũng đồn ầm lên. Chúng tôi cũng chẳng dám góp ý hay có ý kiến gì, nhưng họ hạnh phúc thì kệ họ. Tôi sợ họ lại bị cả xã hội chửi vì già mà còn ham hố, ảnh hưởng đến con cái, người thân”, ông M nói.

Trong khi đó, bà H.T.V (ở vậy suốt hơn 10 năm qua vì chồng mất) cũng không đồng tình với việc bà Hoa lấy chồng trẻ ngoại quốc. “Tôi thấy khó coi thật, không phải ghen tị vì họ lấy được chồng trẻ lại là nước ngoài. Nhưng tôi nghĩ sao cũng thấy không phù hợp. Mỗi lần thấy vợ chồng họ cặp kè, ôm ấp khi đi ngoài đường, tôi lại thấy chướng mắt, khó chịu. Họ cũng nên để ý một chút, nếu yêu thì im lặng mà yêu, suốt ngày khoe ảnh lên mạng rồi này nọ, làm vậy dân họ càng ghét. Dù sao họ cũng kết hôn rồi, chỉ mong cả hai hạnh phúc”, bà V chia sẻ.

Tin tức 24h: Thổ lộ đầy bất ngờ của cô dâu 65 tuổi lấy chồng ngoại quốc kém 41 tuổi
Cô dâu 65 tuổi chia sẻ họ nên duyên qua Facebook, trong 2 năm hẹn hò bạn trai luôn là người chủ động thể hiện tình cảm với mình.
Theo Nha Mẫn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h