Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật, danh tính kẻ thủ ác khiến ai cũng bàng hoàng

Ngày 09/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

Tưởng như đã có thể bắt đầu một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc bên nhau, thế nhưng chính tuần trăng mật ấm áp lại là khoảng thời gian cuối cùng cô gái được ở bên chồng.

Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 12/11/2010, khi anh Shrien Dewani - con trai của một triệu phú người Anh gốc Ấn đang đi hưởng tuần trăng mật cùng người vợ mới cưới của mình tại Nam Phi. Anh đã gọi cho cảnh sát rất gấp để báo chiếc xe taxi mình đang di chuyển bị cướp và vợ anh, cô Anni Dewani cũng bị bắt đi.

Theo lời khai của Shrien, vào khoảng 8h30 tối hôm đó, anh cùng vợ gọi một chiếc taxi để đi ăn tại một nhà hàng sang trọng ở Strand. Người lái xe có biển tên là Zola Tongo. Đến 10h30, họ rời nhà hàng để trở về khách sạn, vẫn trên chiếc taxi ấy. Trên đường trở về, Anni nói muốn đi dạo nên người lái xe đã đưa hai vợ chồng qua Gugulethu. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn, chiếc xe của họ bị tấn công bởi hai kẻ bịt mặt có vũ khí. Chúng đẩy anh Shrien và tài xế xuống đường rồi cướp chiếc xe và vợ anh đi. Shrien kể lại với dáng vẻ rất đau khổ: “Tôi không muốn nhớ lại lúc ấy. Chúng tôi đã phải van xin khi chúng chĩa súng vào tôi”.

Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật, danh tính kẻ thủ ác khiến ai cũng bàng hoàng - 1

Cặp vợ chồng mới cưới Shrien và Anni.

Cảnh sát địa phương đã mở một cuộc tìm kiếm ngay trong đêm để tìm chiếc xe bị đánh cắp. Sáng hôm sau, một người dân báo đã nhìn thấy chiếc xe taxi với thi thể một phụ nữ ở ghế sau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị bắn chết, không có dấu hiệu bị hãm hiếp và đó chính là thi thể của chị Anni Dewani.

Một tuần sau, cảnh sát bắt giữ được 3 thanh niên lẩn trốn ở Lingelethu với nhiều tang vật của vụ án là chiếc đồng hồ nữ, vòng tay, túi xách. Tất cả đều được xác định là của chị Anni. Ba nghi phạm lần lượt là Xolie Mngeni, 26 tuổi, Mziwamadoda Qwabe, 25 tuổi và Zola Tongo, tài xế taxi 31 tuổi.

Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật, danh tính kẻ thủ ác khiến ai cũng bàng hoàng - 2

Chị Anni đã bị bắn chết ngay trong kỳ nghỉ trăng mật của mình.

Lộ diện danh tính kẻ thủ ác

Theo lời khai của Zola Tongo, lần đầu tiên hắn gặp vợ chồng Dewani là khi chở họ từ sân bay Cape Town về khách sạn vào ngày 12/11. Sau đó cặp vợ chồng thuê hắn đưa họ đi tham quan. Nửa giờ sau, hắn đã đưa vợ chồng Dewani tới Cape Grace và chờ ở bên ngoài để phục vụ. Trong khi chờ đợi, chính Shrien đã đi đến chỗ Tongo để thoả thuận một vụ cướp taxi giả và sát hại Anni. Người chồng mất nhân tính đã đồng ý chi trả 5.000 USD cho vụ việc.

Trước những cáo buộc về việc là kẻ chủ mưu trong cái chết của vợ mình, Shrien Dewani đã ra sức bảo vệ bản thân. Anh ta nói rằng: “Những lời khai của Zola là hoàn toàn bịa đặt. Tôi không có động cơ tài chính hay bất kỳ mục đích nào khác. Tôi yêu cô ấy và vẫn còn yêu cô ấy”. Nhưng khi Cảnh sát đề nghị Shrien quay trở lại Nam Phi để hợp tác điều tra, anh ta đã từ chối và cử luật sư của mình đại diện.

Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật, danh tính kẻ thủ ác khiến ai cũng bàng hoàng - 3

Anh Shrien bị nghi ngờ là kẻ chủ mưu sát hại vợ mình.

Về phía gia đình Anni, họ đã rất đau buồn và phẫn nộ. Ông Vinod Hindocha, cha của Anni cho biết: “Có điều gì đó không ổn. Các tiếp viên hàng không cho chúng tôi biết, Shrien và Anni đã cãi vã khá to trên chuyến bay. Con gái của chúng tôi khóc và không muốn ngồi cùng hàng ghế với chồng mình”. Chị gái của Anni là Ami Denborg lại tiết lộ, trước lễ cưới Anni đã gọi điện cho cô khóc lóc và nói muốn hủy lễ cưới, nhưng sau đó cô đã trấn an em gái mình rằng đó chỉ là do stress tiền hôn nhân.

Sau đó, một nguồn tin nặc danh đã gửi cho cảnh sát một cuộn băng ghi lại cảnh Shrien đưa cho Tongo một túi đen tại khu vực nhà vệ sinh của khách sạn Cape Grace . Đó là cảnh được ghi lại hai ngày sau cái chết của Anni. Cảnh sát tin rằng đó chính là số tiền thỏa thuận cho vụ giết người.

Một số thông tin rò rỉ cho biết cuộc hôn nhân của Shrien và Anni là do sự sắp đặt của gia đình họ, và thực sự thì Shrien là một người thuộc giới tính thứ ba. Trước khi gặp Anni, Shrien đã đính hôn với con gái giám đốc tài chính hãng hàng không Ấn Độ - Bhupendra Kansagra nhưng sau đó mọi chuyện lại chấm dứt. Chính Shrien đã hủy hôn và nói với cô rằng anh ta bị chứng bệnh yếu sinh lý nên không thể cưới cô ấy.

Ngay sau đó, cảnh sát Anh lại có thêm một nhân chứng nữa, đó là một người đàn ông Đức hành nghề mại dâm. Anh này cho biết vào khoảng tháng 4/2010, Shrien và hắn đã qua đêm với nhau, sau đó Shrien nói rằng anh ta cũng không muốn cưới Anni nên cần phải có cách nào đó để thoát khỏi cuộc hôn nhân này. Có lẽ lối thoát mà anh ta chọn chính là ra tay sát hại vợ mình.

Trước những nhân chứng và chứng cứ rõ ràng, ngày 7/12/2010, Shrien Dewani ra tự thú tại Sở cảnh sát Briston, Anh. Gia đình Dewani đã phải trả gần 400.000 USD để bảo lãnh cho hắn được tại ngoại với một con chip gắn trên người. Vào giữa tháng 2/2011, Shrien được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi tự tử không thành. Luật sư của hắn cho biết hắn bị chứng rối loạn tâm thần và được chuyển đến Bệnh viện tâm thần Blackberry Hill gần Briston.

Phiên tòa sơ thẩm xét sử Shrien Dewani sau đó bị hoãn, tuy nhiên người thân, bạn bè và hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới biết đến vụ việc cô dâu Anni bị sát hại dã man trong tuần trăng mật vẫn muốn Shrien Dewani phải trả giá.

Cô dâu bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật, danh tính kẻ thủ ác khiến ai cũng bàng hoàng - 4

Người chồng độc ác xuất hiện tại phiên tòa xét xử.

Ngày 10/8, tòa án đã bác bỏ cáo trạng tình hình tâm thần của Shrien từ phía luật sư và Shrien sẽ bị dẫn độ sang Nam Phi. Tất cả những người dự khán trong phòng xử án đều hài lòng với quyết định của thẩm phán. Tuy nhiên sau đó, gia đình anh ta đã nộp đơn kháng cáo. Luật sư của Shrien nói rằng thân chủ của họ vô tội và việc tới Nam Phi là quá nguy hiểm cho sức khỏe của anh. Hành động này khiến những người ủng hộ Anni hết sức bức xúc. Họ đã làm một bản kiến nghị có chữ ký của hơn 11.000 người gửi đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị dẫn độ Shrien sang Nam Phi.

Tuy nhiên, tất cả đều vô ích bởi vào ngày 30/3/2011, Tòa án tối cao Anh ra quyết định cuối cùng sẽ hoãn dẫn độ Shrien với lý do “không thể bất công và áp bức khi chúng ta cố dẫn độ Shrien trong tình trạng sức khỏe như hiện nay”.

Cuối cùng thì thi thể của chị Anni cũng được đưa về nước và được chôn cất ở Mariestad, Thụy Điển, nơi chị đã sinh ra và lớn lên. Thế nhưng, nỗi đau mất mát của gia đình chị vẫn còn đó và kẻ thủ ác Shrien Dewani, vì căn bệnh tâm lý sẽ mãi mãi không phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Cãi nhau với vợ, chồng ném cả 3 con nhỏ xuống sông khiến tất cả thiệt mạng
Thi thể của 3 đứa trẻ được phát hiển đang trôi nổi trên con sông gần ngôi làng nơi gia đình các em sinh sống.
Hạnh Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h