Cô dâu chết bí ẩn trong chuyến trăng mật: Bản án của người chồng gây tranh cãi suốt 10 năm

Ngày 06/10/2018 16:25 PM (GMT+7)

Cặp vợ chồng trẻ đã lên kế hoạch cho tuần trăng mật nhưng không ai ngờ được rằng đó là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời của người vợ trẻ.

Theo đó, anh Gabe Watson và chị Tina Thomas gặp nhau khi cả hai người cùng theo học tại Đại học Alabama, Mỹ. Cả hai nhanh chóng nhận ra tình cảm dành cho nhau. Sau khi tốt nghiệp, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân vào năm 2003.

Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng trẻ đã lên kế hoạch cho tuần trăng mật với tour lặn ngắm san hô 7 ngày tại vùng biển xinh đẹp Great Barrier Reef ở Úc. Thế nhưng, không ai ngờ rằng đó lại là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời của chị Tina.

Chuyến trăng mật "tử thần"

Sau khi lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, Tina đã đăng ký một khóa học lặn. Trong khi đó, anh Gabe đã có rất nhiều kinh nghiệm trong bộ môn này, thậm chí còn từng được cấp chứng chỉ lặn cứu hộ. Cho tới khi hai vợ chồng đi hưởng trăng mật, anh Gabe đã lặn được 55 lần, còn chị Tina mới chỉ trải nghiệm 11 lần lặn tại khóa học.

Cô dâu chết bí ẩn trong chuyến trăng mật: Bản án của người chồng gây tranh cãi suốt 10 năm - 1

Cặp vợ chồng trẻ Gabe và Tina đã lên kế hoạch đi trăng mật tại Úc.

Vào buổi đi lặn đầu tiên, hai vợ chồng đã cùng nhóm thợ lặn chuyên nghiệp khám phá khu vực con tàu SS Yongala bị chìm vào năm 1911. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, người ta phát hiện ra rằng chị Tina bị bất tỉnh và chìm xuống đáy biển sâu tới 30m.

Theo lời kể lại của anh Gabe, anh đã nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của vợ mình trước khi thấy cô cố ý dùng tay đập mạnh vào mặt nạ dưỡng khí khiến oxy ở trong tràn ra ngoài che khuất tầm nhìn. Một lúc sau khi bọt biển tan đi, anh Gabe nhìn thấy chị Tina chìm nhanh xuống đáy biển nên đã nhanh chóng ngoi lên mặt nước để tìm sự giúp đỡ.

Sau khi các thợ lặn đưa Tina lên thuyền, tất cả mọi người đã dùng mọi cách, nỗ lực cứu sống cô trong suốt 90 phút nhưng cuối cùng chị vẫn không thể qua khỏi. Chị Tina đã ra đi ở tuổi 26 ngay trong chuyến đi trăng mật của mình, chỉ sau ngày cưới vòn vẹn 11 ngày.

Phán quyết dành cho kẻ thủ ác gây tranh cãi

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt tay điều tra cái chết đột ngột của chị Tina. Người chồng Gabe cũng được triệu tập để lấy lời khai. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thẩm tra, anh ta đã khiến cảnh sát nghi ngờ khi đưa ra tới 16 lời khai khác nhau về những gì đã xảy ra với chị Tina khi bị chìm xuống đáy biển.

Cô dâu chết bí ẩn trong chuyến trăng mật: Bản án của người chồng gây tranh cãi suốt 10 năm - 2

Bức ảnh cho thấy một thợ lặn đang cố gắng giải cứu chị Tina, trong khi anh Gabe ở phía trước hoàn toàn không biết gì.

Một trong những khoảnh khắc cuối cùng của Tina được một thợ lặn có tên Gary Stempler ghi lại một cách tình cờ. Khi đó, cô gái trẻ nằm bất động nhưng người chồng của chị lại không hay biết gì. Người đầu tiên phát hiện ra sự bất thường của Tina là hướng dẫn viên lặn Wade Singleton. Anh Wade đã xuất hiện ở phía bên phải bức ảnh, với tư thế giống như đang lao đến cứu chị Tina.

Theo lời kể của một nhân chứng, họ thấy anh Gabe ôm lấy chị Tina vài giây trước khi chị chìm xuống đáy biển. Tina đã được đưa lên cấp cứu trên một chiếc thuyền cứu hộ khác, trong khi anh Gabe quay trở lại chiếc thuyền ban đầu mà 2 vợ chồng đã đi. Và chỉ tới khi Tina ra đi hoàn toàn thì anh Gabe mới lại gần thi thể vợ. Một thành viên trong đoàn cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi khuôn mặt lúc ấy của anh Gabe rất lạ, dường như không có vẻ gì tiếc thương vợ.

Cô dâu chết bí ẩn trong chuyến trăng mật: Bản án của người chồng gây tranh cãi suốt 10 năm - 3

Anh Gabe tại phiên tòa xét xử.

Cảnh sát đã đặt ra giải thuyết rằng Gabe đã lên kế hoạch sát hại vợ mình từ trước. Anh ta lợi dụng lúc không ai để ý, tắt bình dưỡng khí của chị Tina đi. Hành động ôm vợ của anh ta thực chất chỉ là đợi cô bất tỉnh rồi mở lại bình dưỡng khí để không ai nghi ngờ. Giả thuyết này trở nên đáng tin cậy hơn khi trước lúc đi trăng mật, Gabe đã bảo Tina tăng tiền đóng bảo hiểm lên, đồng thời điền tên hắn vào chỗ người thụ hưởng duy nhất. Do đó, cảnh sát nghi ngờ anh ta giết vợ để trục lợi từ tiền bảo hiểm.

Trong khi vụ án còn chưa kết thúc, Gabe đã kết hôn với người vợ mới vào năm 2008. Điều này càng khiến người khác nghi ngờ anh ta cố ý giết chị Tina. Tới tháng 5/2009, anh Gabe bị tòa tuyên án 4 năm tù vì tội ngộ sát. Nhưng chỉ sau 12 tháng thi hành án, anh ta đã được tại ngoại và bị trục xuất về Mỹ để tiếp tục truy tố tội sát hại chị Tina.

Cô dâu chết bí ẩn trong chuyến trăng mật: Bản án của người chồng gây tranh cãi suốt 10 năm - 4

Gabe đã được tuyên trắng án và quay trở về với người vợ mới của mình.

Trong phiên tòa xét xử tại Mỹ, luật sư biện hộ cho anh Gabe đã đưa ra bằng chứng chị Tina có tiền sử bệnh tim, không thể lặn dưới nước nếu không có sự cho phép của bác sĩ. Ngoài ra, chị Tina đã bỏ qua buổi lặn thử mà tiến ngay vào vùng nước khá sâu và nguy hiểm và đây có thể là lý do khiến chị thiệt mạng.

Thẩm phán đã đồng ý với lời biện hộ của luật sư, đồng thời tuyên bố những cáo buộc trước đây là không thuyết phục. Quyết định này của tòa án đã gây ra nhiều tranh cãi, tuy nhiên những người phản đối lại không đưa ra được chứng cứ buộc tội Gabe. Cuối cùng, vào năm 2013,  tòa án Mỹ đã tuyên bố anh Gabe trắng án và trả tự do để anh ta tiếp tục cuộc sống với người vợ mới.

Vợ mất tích 2 tháng, hàng xóm tưởng bỏ đi nhưng đằng sau là cả một bi kịch gia đình
Một người hàng xóm đã tìm thấy một chiếc bao màu đỏ khi đang đi làm đồng, bên trong có thứ gì đó nhìn giống như sợi tóc nên đã ngay lập tức thông báo...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự