Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà, là phong tục nhưng vẫn gây tranh cãi

Khánh Hằng - Ngày 06/04/2021 00:08 AM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng, dù là phong tục địa phương nhưng đây vẫn là hành động không phù hợp, vượt quá giới hạn.

Theo trang tin Sohu đưa tin hôm 5/4, mới đây một đám cưới diễn ra tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận và cộng đồng mạng. Cụ thể trong đám cưới này, hình ảnh cô dâu được bố chồng bế từ xe hoa vào nhà đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Trong những hình ảnh được quan khách tham dự đám cưới trên ghi lại, cô dâu mặc chiếc váy đỏ truyền thống vừa bước xuống từ xe hoa. Theo lẽ thường, cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau tiến vào địa điểm tổ chức đám cưới, sau đó tiến hành các nghi lễ trước mặt 2 bên họ hàng. Tuy nhiên đúng lúc này, một sự việc bất ngờ đã xảy ra.

Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà, là phong tục nhưng vẫn gây tranh cãi - 1

Bố của chú rể tóc đã bạc, mặc bộ vest màu đen đột nhiên tiến lại gần cô dâu, sau đó bế bổng cô lên và đưa cô dâu vào trong nhà trai để tiến hành hôn lễ. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng với sự trợ giúp của những người xung quanh, người bố chồng này đã có thể bế được con dâu hết đoạn đường từ xe hoa vào nhà khoảng vài trăm mét.

Trong khi đó, chú rể vốn là người đáng lẽ nên bế cô dâu vào nhà, lại chỉ đứng bên cạnh bật cười vui vẻ, hoàn toàn không có bất cứ động thái nào khi chứng kiến cảnh tượng bố mình bế cô dâu. Những người đứng xung quanh chú rể cũng có thái độ vui vẻ và bình thường giống như đang nhìn thấy cảnh tượng đã gặp rất nhiều lần.

Trái ngược với họ, cô dâu trẻ lại tỏ vẻ không thoải mái cho lắm và cúi thấp đầu vì xấu hổ. Một lúc sau, cô dâu thậm chí còn quay sang chú rể cầu cứu: "Chồng ơi, bế em đi, em không muốn bố anh bế đâu". Dường như cô dâu cũng đã biết trước về việc này nhưng vẫn không khỏi ngại ngùng và khó xử.

Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà, là phong tục nhưng vẫn gây tranh cãi - 2

Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà, là phong tục nhưng vẫn gây tranh cãi - 3

Thì ra, hành động người bố chồng bế con dâu từ xe hoa vào nhà xuất phát từ một phong tục truyền thống đám cưới tại một số vùng thuộc thành phố Hoàng Cương và thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Theo phong tục này, xe hoa chở cô dâu chú rể sẽ dừng cách nhà trai khoảng vài trăm mét. Sau đó, bố của chú rể hoặc một người đại diện nhà trai sẽ ra bế cô dâu vào nhà, giống như một hình thức "đón dâu", chào mừng người con mới của gia đình, chúc cho cuộc hôn nhân của đôi trẻ sẽ viên mãn.

Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra khó chịu, bức xúc và chỉ trích hành động trên. Hầu hết mọi người đều cho rằng phong tục truyền thống thì đáng được tôn trọng nhưng việc bố chồng bế cô dâu là vượt quá giới hạn, khoảng cách thông thường cần có.

Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà, là phong tục nhưng vẫn gây tranh cãi - 4

"Những phong tục kiểu này có thực sự hay ho không? Họ không cảm thấy việc này vô cùng đáng xấu hổ và ngại ngùng ư? Đáng lẽ những phong tục thế này nên được loại bỏ từ lâu rồi?".

"Bất ngờ nhất là thái độ của chú rể kìa? Anh ấy đáng lẽ phải là người đầu tiên phản đối việc này vì vừa ảnh hưởng tới danh tiếng của bố mình và gia đình, lại vừa gây khó xử cho cô dâu, bản thân cũng không vui vẻ gì".

"Tại sao họ không thay bằng việc bố chồng dắt cô dâu vào nhà nhỉ, vừa đỡ vất vả, lại phù hợp với lễ nghĩa"...

Chú rể 53 tuổi hứa tặng 4,6 tỷ tiền quà cưới, cô dâu phát hiện sốc khi mở vali tiền
Những tưởng sắp kết hôn với một người đàn ông giàu có và yêu mình thật lòng, cô dâu sốc nặng khi phát hiện sự thật.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h