Cô dâu U40 nhận của hồi môn "siêu khủng" trong đám cưới miền Tây: 30 cây vàng, 10.000 USD

NGỌC HÀ - Ngày 12/03/2023 12:00 PM (GMT+7)

Được biết số lượng vàng mà cô dâu U40 nhận được lên đến 30 cây, cộng thêm 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng)....

Trong văn hoá cưới hỏi của người Việt, việc cha mẹ tặng của hồi môn cho con gái trước khi về nhà chồng đã trở nên quá quen thuộc. Đây được xem là nét văn hoá ý nghĩa, được gìn giữ suốt nhiều thế hệ qua.

Của hồi môn là món quà đánh dấu cột mốc quan trọng khi người con gái tìm được bến đỗ, chính thức rời xa vòng tay yêu thương của gia đình. Nó mang tính kỷ niệm đáng nhớ về tình cảm cha mẹ với con gái hoặc là “vốn” để trang trải, khởi đầu cho cuộc sống mới.

Tuỳ vào từng giai đoạn cũng như điều kiện của từng gia đình, của hồi môn có thể là đồ dùng, quần áo, tiền bạc hay trang sức... Hiện của hồi môn thường được trao trong lễ đính hôn hoặc lễ vu quy, diễn ra trước mặt gia đình hai bên và những người thân thiết.

Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao trước đám cưới "siêu khủng" ở miền Tây khi cô dâu nhận của hồi môn toàn vàng là vàng, cộng thêm tiền đô la... Cụ thể đoạn clip ghi cảnh đám cưới cho thấy cô dâu - chú rể đang tiến hành nghi lễ nhận quà từ người thân trong gia đình. Cả hai diện trang phục cưới truyền thống, cô dâu U40 mặc váy đỏ, toát lên vẻ quý phái, quyền lực và ấn tượng nhất chính là trên cổ đeo kín vòng vàng. Còn chú rể diện vest đen bảnh bao, lịch lãm.

Cô dâu U40 nhận của hồi môn từ gia đình đã không kìm nén nổi hạnh phúc.

Cô dâu U40 nhận của hồi môn từ gia đình đã không kìm nén nổi hạnh phúc.

Đáng nói ở khu vực trao quà, hàng chục chiếc kiềng vàng, nhẫn vàng trải dài. Được biết số lượng vàng mà cô dâu nhận được lên đến 30 cây, cộng thêm 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng)....

Anh Sang Lê - người trực tiếp make-up cho cô dâu tiết lộ đám cưới diễn ra vào ngày 9/3 vừa qua tại một tỉnh của vùng sông nước miền Tây. Cô dâu tên Huỳnh Nhung, sở hữu nhan sắc mặn mà của người phụ nữ U40 tuổi; chú rể là Thanh Dân có vẻ chín chắn. Cả hai có gia thế "khủng" nổi tiếng khắp vùng, được đánh giá là môn đăng hộ đối.

Anh Sang cho biết: "Hôm đó mình chạy hẳn 2 đám cưới: cô dâu đầu tiên nhận được 22 cây vàng, 5.000 đô tiền mặt, còn đám cưới của cô dâu U40 nhận 30 cây vàng, 10.000 đô. Huỳnh Nhung rất quý mến Sang nên dù trễ giờ cử hành hôn lễ vẫn muốn Sang trực tiếp đeo vàng giúp".

Vòng - kiềng vàng mà gia đình chuẩn bị trao cho cô dâu số hưởng.

Vòng - kiềng vàng mà gia đình chuẩn bị trao cho cô dâu số hưởng.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip về đám cưới siêu khủng trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, nhất là các cô gái trẻ sắp đến tuổi lấy chồng. Hầu hết bày tỏ sự ngưỡng mộ, muốn cô dâu "nhả vía" để có thể nhận của hồi môn nhiều khi cưới chồng, đồng thời gửi lời chúc phúc tới cặp đôi sớm có quý tử.

"Nhin cô dâu cười mà mình cũng thấy hạnh phúc lây. Có lẽ chị ấy hạnh phúc khi lấy được chồng ở cái tuổi xưa nay hiếm, cùng với việc nhận của hồi môn quá lớn. Chúc mừng anh chị sớm có tin vui và viên mãn đến cuối đời", nickname P.H chia sẻ. 

Cặp đôi dù đã lớn tuổi nhưng khiến bao người xuýt xoa vì độ đẹp đôi.

Cặp đôi dù đã lớn tuổi nhưng khiến bao người xuýt xoa vì độ đẹp đôi.

Thành viên H.T bình luận: "Dù đám cưới này cô dâu chú rể không trẻ trung như các cặp đôi khác, song mình cảm thấy họ xứng đôi và ngập tràn yêu thương dành cho nhau. Mình hi vọng rằng trong tương lai bản thân cũng tìm được người bạn đời như chị ấy. Chúc mừng anh chị có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc".

Nhìn vàng trên cổ cô dâu cũng đủ khiến cư dân mạng choáng ngợp.

Nhìn vàng trên cổ cô dâu cũng đủ khiến cư dân mạng choáng ngợp.

Một số người khẳng định rằng cô dâu Huỳnh Nhung chính là minh chứng sống cho việc lấy chồng sớm hay muộn không quan trọng. Quan trọng nhất vẫn là cưới được người chồng điển trai yêu thương mình hết mực và nhận được của hồi môn "cực khủng".

"U40 - đã đứng tuổi nhưng vẫn tìm được ý trung nhân ưng ý. Chúc mừng chị đã cập bến bờ hạnh phúc. Chị chính là người chứng minh cho thiên hạ thấy lấy chồng ở tuổi nào cũng được, miễn là vui và đúng người", bạn T.L bày tỏ. 

Hiện tại đám cưới vẫn nhận sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Đám cưới siêu khủng ở Bắc Ninh: Thực đơn có cua hoàng đế và bào ngư, tiền trang trí 2 tỷ đồng
Người đàn ông cho biết, đám cưới tiếp đón khoảng 1500 quan khách với 150 mâm cỗ, trị giá 20.000.000 đồng/mâm, gồm: các món ăn như bào ngư sốt xì dầu, cua hoàng đế hấp, cá hồi áp chảo, trâu chao vừng, gà hấp lá chanh, xôi lệ mật,....

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng