Cô dâu Việt bất ngờ khi nhận tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19

K.T - Ngày 04/05/2021 07:00 AM (GMT+7)

Liên hệ với chị Khanh Tran, chị cho biết bản thân vô cùng bất ngờ khi câu chuyện về bố mẹ chồng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng đến vậy.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện cô dâu Việt Nam nhắn tin hỏi thăm bố mẹ chồng người Ấn Độ rồi nhận được phản hồi không ngờ gây xôn xao. Cụ thể, chị Khanh Tran - hiện sinh sống tại TP.HCM chia sẻ trong một nhóm mạng công khai: "Bố mẹ chồng mình là người Ấn. Chồng mình là con một nhưng bố mẹ vẫn cho phép qua Việt Nam theo vợ (hai đứa quen qua mạng tận 9 năm thì chàng qua Việt Nam gặp mình lần đầu và "chốt đơn"). Bố mẹ chồng học không cao nhưng tư tưởng rất cởi mở, hiểu chuyện và thương mình như con ruột.

Từ lúc cưới tới giờ gần 5 năm, bố mẹ chồng không chịu nhận đồng nào dù họ không giàu, lớn tuổi và còn đi làm rất vất vả. Cứ nói để dành tiền mua nhà đi con, bố mẹ tự lo được, mốt tiền để dành còn nhiều cũng mang về cho tụi con hết, gửi qua gửi lại làm gì".

Cô dâu Việt bất ngờ khi nhận tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19 - 1

Chị Khanh Tran khi nhận được tin nhắn từ bố mẹ chồng đã cảm thấy vô cùng dễ thương. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện bên Ấn dịch COVID-19 bùng phát mạnh lại đang giãn cách xã hội nên bố mẹ chồng chị Khanh ở nhà không đi làm. Chị liên tục hối thúc chồng biếu bố mẹ ít tiền, cứ gửi và không cần thông báo. Nhưng chồng chị nhất quyết nói bố mẹ không nhận, chị gửi qua bố mẹ sẽ giận. Chị liền nói với chồng rằng: "Anh cứ bảo nay dịch, bố mẹ nghỉ làm. Anh xem thuyết phục lại bố mẹ lần nữa xem". Cuối cùng vợ chồng chị nhận được tin nhắn phản hồi từ bố mẹ chồng với nội dung: "Chúng ta không cần tiền. Chúng ta có tiền. Nếu cần, tôi sẽ nói cho bạn biết".

Người phụ nữ Sài thành giải thích thêm, bố mẹ chồng chị không giỏi tiếng Anh ngoài mấy câu chào hỏi cơ bản. Vì thế ông bà dùng Google dịch qua tiếng Việt. Chị thấy vô cùng dễ thương.

Liên hệ với chị Khanh Tran, chị cho biết bản thân vô cùng bất ngờ khi câu chuyện về bố mẹ chồng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng đến vậy. "Mình thấy tin nhắn của ba mẹ chồng rất dễ thương nên chia sẻ với mọi người. Có lẽ người Việt Nam cũng chưa biết nhiều thông tin về Ấn Độ ngoài những thông tin tiêu cực nên ai cũng tò mò quan tâm", chị Khanh nói. 

Cô dâu Việt bất ngờ khi nhận tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19 - 2

Vợ chồng chị Khanh Tran và bố mẹ chồng người Ấn Độ. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Khanh chia sẻ hiện bố mẹ chồng chị đang ở nhà thực hiện lệnh giãn cách xã hội và rất ổn. 3 năm trước, vợ chồng chị có về thăm bố mẹ, sau đó dịch nhiều nên không thể quay trở lại lần nào nữa. Chị dự định 1-2 năm nữa sẽ đón bố mẹ sang Việt Nam sinh sống để tiện bề phụng dưỡng và chăm sóc ông bà. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị Khanh Tran đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng thấy người Ấn vô cùng dễ thương, đồng thời hi vọng đất nước tỷ dân sẽ sớm vượt qua cơn đại dịch COVID-19 này. Bạn Thu Lê chia sẻ: "Bố mẹ chồng người Ấn này dễ thương ghê. Cầu cho ông bà và cả nước Ấn Độ bình an, vượt qua đại dịch nhé".

Thành viên Hà Thu Phương bày tỏ: "Quen biết nhau qua mạng, vốn dĩ là hai con người xa lạ, xa xứ nhưng rồi cuối cùng vẫn là một cái kết viên mãn - kết hôn bên nhau đến trọn đời. Tuyệt quá. Bố mẹ nhà chồng và anh chị đáng yêu ghê. Chúc mọi người luôn bình an và khỏe mạnh".

Cô dâu Việt bất ngờ khi nhận tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19 - 3

Cộng đồng mạng dành lời khen ngợi đến bố mẹ chồng chị Khanh. (Ảnh chụp màn hình)

"Thực sự ở đâu cũng có người này người kia. Trước đây mình không có thiện cảm với người Ấn nhưng sau gặp  vài người bạn Ấn mình thay đổi hoàn toàn về điều này.

Gia đình những người bạn của mình cực kì tôn trọng phụ nữ, bà mẹ chị được đặt lên trên hết. Họ có giải thích do sự phân biệt giàu nghèo quá lớn và sự giáo dục trong các gia đình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhân cách của con cái. Người Ấn rất thân thiện, nhiệt tình và rất ấm áp luôn. Chỉ có điều bên đó khoảng cách giàu nghèo quá lớn, người không được đến trường còn nhiều nên mình chỉ toàn thấy mặt tiêu cực thôi", nickname Thương Quách bình luận.
Bên cạnh đó, một số người phụ nữ Việt đã chia sẻ về câu chuyện có bố mẹ chồng là người nước ngoài. Chị Huyền Trang tâm sự: "Ba mẹ chồng mình cũng vậy. Ông bà là người Trung Quốc. 

Mình lấy chồng được 4-5 năm rồi, có hai đứa con gái nhưng nhà nội thương kinh khủng. Mỗi lần về bên đó, mình chỉ có ăn với ngủ. Vợ chồng mình làm gì, bố mẹ cũng cho biết rồi còn cho mình tiền riêng để tiêu. Tới khi mình muốn cho mẹ chồng một ít nhân dịp ngày lễ mà bà cũng không lấy.

Cô dâu Việt bất ngờ khi nhận tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19 - 4

Bên đó dịch bệnh, mình lo sợ ông bà không có tiền phòng thân nên kêu chồng gửi cho ba mẹ tiền. Ba mẹ mình nói không có tiền cho tụi mình thì thôi chứ không lấy tiền của tụi mình. Bởi tụi mình phải lo cho con cái rồi dặn mua gì ngon ngon mà ăn. 3 năm trước mình qua đó dịp Tết, đi mua vàng tặng ông bà, vậy mà bị giận đó. Nói chung ông bà rất tốt và đạo đức.

Mình đẻ con mà toàn đồ ông bà gửi về cho tụi nó. Mình thích cái gì, chỉ cần gửi hình thì chị chồng sẽ đặt xong gửi về. Chồng mình thì lễ lộc gì cũng nhắc mình gửi tiền tặng mẹ vợ. Hiện tại mình cảm thấy nội ngoại vui vẻ". 

Hiện câu chuyện của chị Khanh Tran vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Cả lớp hoang mang với bài kiểm tra cuối cùng của đời học sinh, đọc xong ai cũng nghẹn ngào
Đối với cá nhân T.K, sau khi cô nàng nhận được đề kiểm tra từ cô giáo dạy Toán đã cảm thấy nghẹn nghẹn ở cổ. Cô liên tục đặt ra những câu hỏi: “Vậy là sắp kết thúc thật rồi sao?”, “Còn vài ngày nữa là mỗi người mỗi ngả, mỗi hướng đi riêng cho minh rồi ư?”

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng