Cô gái bị chế giễu “xấu nhất thế giới” giờ ra sao?

Ngày 15/03/2015 20:43 PM (GMT+7)

Từ khi sinh ra, Lizzie Velasquez đã mắc hội chứng Marfan. Cô vô cùng đau khổ khi biết mình trở thành nhân vật bị chế giễu trên mạng.

Năm 17 tuổi, trong một lần lướt web, Lizzie đã xem một đoạn video về mình trên YouTube, trong đó mô tả cô là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới". Video này được xem bốn triệu lần, đi kèm với hàng ngàn bình luận độc ác về cô gái. Có người ác miệng còn bình luận rằng đáng lẽ Lizzie nên chết đi trước khi chào đời.

Cô gái bị chế giễu “xấu nhất thế giới” giờ ra sao? - 1

Lizzie Velasquez từng mặc cảm và tự ti về ngoại hình của mình vì chứng bệnh kỳ lạ.

Lizzie cao 1m57 nhưng chỉ nặng vỏn vẹn 25kg, đồng thời lượng mỡ cơ thể là 0%. Hội chứng Marfan mà Lizzie mắc phải khiến cô không thể tăng cân. Đây là một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp có ảnh hưởng đến các mô liên kết của cơ thể. Các mô này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển bình thường. 

Cô gái bị chế giễu “xấu nhất thế giới” giờ ra sao? - 2

Bỏ lại những điều khủng khiếp đã qua, cô gái 26 tuổi giờ đây có thái độ sống rất tích cực và lạc quan.

Marfan ảnh hưởng đến 1/5.000 người trên khắp thế giới, có thể gây ra rối loạn các chức năng, bao gồm cả những ảnh hưởng đến tim và các mạch máu, xương hoặc khớp, điều này có thể tồi tệ hơn theo thời gian.

Cô gái bị chế giễu “xấu nhất thế giới” giờ ra sao? - 3

Cô đang hoạt động như một diễn giả, đi đến khắp nơi truyền bá thông điệp ý nghĩa đến mọi người.

Khi biêt mình bị chế giễu, tinh thần Lizzie rất suy sụp. Cô trở nên tách biệt với thể giới và nghĩ rằng cuộc sống đã kết thúc.

Nhưng giờ đây, cô gái 26 tuổi đã trở thành người truyền cảm hứng, đánh bại những lời chế giễu về ngoại hình của mình, trở thành một người diễn thuyết và nhà hoạt động chống bắt nạt.

Cô gái bị chế giễu “xấu nhất thế giới” giờ ra sao? - 4

Dù nhận được rất nhiều lời mời diễn thuyết nhưng Lizzie vẫn tỏ ra cẩn trọng vì lo cho sức khỏe.

"Tôi thích nghĩ rằng tôi không chỉ kể câu chuyện của tôi, tôi kể câu chuyện của tất cả mọi người”.Hiện Lizzie có một kênh YouTube riêng với hơn 300.000 người theo dõi.

Theo Phương Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan