Cô gái chuyển giới lớn lên trong nghèo khó, giỏi 4 thứ tiếng, nhờ bán gỏi đu đủ xây dựng cơ ngơi bạc tỷ

THÀNH GIANG - Ngày 15/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Ty Thy là một trong những TikToker thuộc cộng đồng LGBT gây ấn tượng bởi sự năng động, hoạt bát và duyên dáng. Từ cuộc sống vất vả, gánh nặng mưu sinh, Ty Thy hiện thành công với công việc kinh doanh ẩm thực, đặc biệt là món gỏi đu đủ nổi tiếng.

Cuộc sống nghèo khó của cô gái chuyển giới, di cư qua nhiều quốc gia

Ty Thy sinh năm 1989, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Campuchia. Sinh ra trong hình hài một chàng trai, Ty Thy quyết định chuyển giới để được sống đúng với con người thật. Cô có mẹ là người Campuchia, khi lớn lên cùng gia đình chuyển đến sống qua nhiều đất nước như Thái Lan, Lào sau đó tới Việt Nam. Chính vì vậy Ty Thy có thể nói thành tạo được 4 thứ tiếng của các quốc gia này.

Ty Thy nổi lên nhờ món gỏi đu đủ và cách bán hàng duyên dáng, vui vẻ

Ty Thy nổi lên nhờ món gỏi đu đủ và cách bán hàng duyên dáng, vui vẻ

Nữ TikToker chia sẻ từng cùng mẹ sống tạm bợ, lênh đênh trên một khu sông nước ở Campuchia vì không có tiền lên đất liền, chủ yếu mưu sinh bằng nghề giăng lưới đánh cá. Năm 12 tuổi cô đã đi gỡ lưới cá cùng mẹ, đào giun đem đi bán được vài đồng trang trải, khổ đến mức không có gì ăn, được hàng xóm gom góp cho gạo, mì để ăn qua ngày. 

“Tôi cùng mẹ ở dưới sông mấy chục năm, không có tiền lên bờ mua nhà mua đất, có gì ăn nấy, rất khổ, thấy ai đi qua từ thiện là mừng dữ lắm... Ngày xưa khổ cực, bây giờ có tiền rồi muốn đem mẹ đi chơi đây đó thì không được nữa vì mẹ yếu lắm rồi. Khi giàu có rồi tôi vẫn không thể nào quên được những kỷ niệm về cuộc sống ngày trước” - Ty Thy chia sẻ.

Từng trải qua cơ cực, Ty Thy quay lại giúp đỡ, làm thiện nguyện trong khả năng của mình đang có. Trong một video trở về nơi từng sinh sống, Ty Thy bật khóc nức nở nhớ lại khoảng thời gian khốn khó, thiếu thốn trăm bề.

Trước khi nổi tiếng, Ty Thy từng có cuộc sống cơ cực, lênh đênh trên sông nước ở Campuchia cùng mẹ

Trước khi nổi tiếng, Ty Thy từng có cuộc sống cơ cực, lênh đênh trên sông nước ở Campuchia cùng mẹ

Bên cạnh tuổi thơ nghèo khổ, Ty Thy còn từng trải qua sự dè bỉu của xã hội về giới tính vì “bê đê, bóng lộ”. Ty Thy chia sẻ từng chứng kiến nhiều người kỳ thị, thậm chí sợ tiếp xúc với cộng đồng LGBT vì cho rằng đây là bệnh hoạn, bị lây. Nỗ lực làm việc và thành công là cách để cô thay đổi cái nhìn thiện cảm hơn của nhiều người về cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng.

Năm 2020, khi kinh tế ổn định và đủ khả năng, Ty Thy xin con nuôi để thỏa mãn khao khát được làm mẹ. Hiện tại cô vẫn đang duy trì công việc kinh doanh ẩm thực với quán ăn tại quận 6 (TP.HCM) bán món gỏi đu đủ nổi tiếng, đồng thời với việc sản xuất video đăng tải trên nhiều nền tảng như: TikTok, Youtube…

Gỏi đu đủ chính là món ăn giúp Ty Thy xây dựng được cơ ngơi hoành tráng như hiện tại

Gỏi đu đủ chính là món ăn giúp Ty Thy xây dựng được cơ ngơi hoành tráng như hiện tại

Bán gỏi đu đủ xây dựng cơ ngơi tiền tỷ, hút khách nhờ tài ăn nói và vẻ duyên dáng

Ty Thy bắt đầu được mọi người biết đến vào năm 2018 qua video đang bán gỏi đu đủ tại một hội chợ Thái Lan tổ chức ở TP.HCM. Cách chào hàng, nói chuyện duyên dáng, “bắn” 4 thứ tiếng, pha trò vui vẻ thu hút sự chú ý. Từ đó Ty Thy nổi lên như một hiện tượng mạng đình đám, được nhiều người quan tâm theo dõi. Cô tiếp tục duy trì công việc bán gỏi đu đủ, đồng thời chăm chỉ đăng video lên mạng nhiều hơn.

Sau 2 năm chăm chỉ buôn bán, vào năm 2020 Ty Thy tiết lộ đã có sổ tiết kiệm 6 tỷ đồng. Trong nhiều video trên Youtube, Ty Thy thể hiện sự giàu có khi chia sẻ nhiều thông tin như: bộ sưu tập cối đâm đu đủ giúp kiếm được 3 tỷ đồng/năm, bán 2.000 - 3.000 ly trà tắc mỗi ngày giá 15.000 đồng/ly, chi 100 triệu mua chén dĩa cho quán, bao 30 nhân viên với chi phí 100 triệu đồng đi du lịch… cùng với đó là việc sắm sửa trang sức, nội thất, đi nhiều nước châu Âu…

Cô gái chuyển giới lớn lên trong nghèo khó, giỏi 4 thứ tiếng, nhờ bán gỏi đu đủ xây dựng cơ ngơi bạc tỷ - 4

Nhờ bán gỏi đu đủ mà Ty Thy có nguồn thu nhập khủng, sắm sửa và đi du lịch đến nhiều nơi

Nhờ bán gỏi đu đủ mà Ty Thy có nguồn thu nhập "khủng", sắm sửa và đi du lịch đến nhiều nơi

Mỗi ngày quán đu đủ của Ty Thy bán được hàng trăm kg và đón hơn 1000 lượt khách. Vì tình hình kinh doanh phát triển, cô từng mua đứt căn nhà thuê làm quán cũ với giá 7,5 tỷ đồng, sau đó thuê mặt bằng nơi mới rộng rãi hơn có chi phí 50 triệu đồng/tháng để mở rộng quy mô. 

Ngoài ra trên nền tảng Youtube, với việc sở hữu kênh có hơn 200.000 lượt đăng ký, mỗi năm Ty Thy thu về khoảng 5.700 - 91.000 USD (khoảng 133,6 triệu đồng - 2,1 tỷ đồng). Đồng thời Ty Thy còn có doanh thu từ việc bán hàng online trên TikTok, nhận quảng cáo mỹ phẩm…

Sức hút của nữ TikToker này xuất phát từ tài năng nấu ăn và khả năng nói chuyện duyên dáng, tiếp khách niềm nở. Đứng bếp chính trong quá ăn và liên tục đâm đu đủ nhưng Ty Thy luôn nở nụ cười vui vẻ trò chuyện với khách hàng đến ăn vì theo cô đây là phong cách bán hàng tôn trọng khách. Đồng thời là công việc mang lại nguồn thu nhập lớn nhất cho Ty Thy, giúp từ một người tay trắng làm nên cơ ngơi hiện tại. 

Nụ cười luôn niềm nở của Ty Thy khi đâm đu đủ bán cho khách, hiện cô là người làm chính món ăn này tại quán cùng nhiều nhân viên phụ bán hàng

Nụ cười luôn niềm nở của Ty Thy khi đâm đu đủ bán cho khách, hiện cô là người làm chính món ăn này tại quán cùng nhiều nhân viên phụ bán hàng

Hình ảnh của Ty Thy dường như gắn liền với món gỏi đu đủ, thậm chí dân mạng còn gắn cho cô nhiều biệt danh như “thánh đâm đu đủ” hay “nữ hoàng gỏi đu đủ”.

Chia sẻ về món gỏi đu đủ hút khách, Ty Thy cho biết nhờ sống ở Campuchia và Thái Lan nhiều năm. Cộng với công thức gia truyền mà mẹ cô để lại, cô đã nghiên cứu để mang đến món gỏi đu đủ mang thương hiệu Ty Thy đúng với khẩu vị của người Việt Nam. Nếu món đu đủ chính gốc Thái rất cay và sử dụng mắm sống thì món gỏi của Ty Thy dùng mắm chín và độ cay vừa phải. 

Đặc biệt, Ty Thy đầu tư để xây dựng quán theo phong cách và sở thích riêng với màu vàng chủ đạo. Chủ quán còn cho thấy sự chăm chút về khoản ngoại hình khi luôn trang điểm kỹ càng mỗi khi đứng bán hàng. Nhiều người đến quán ăn vì tò mò, yêu thích hương vị và cũng có thể là để gặp Ty Thy vì sự duyên dáng, niềm nở. Ty Thy từng chia sẻ có khách đến quán chỉ để nói chuyện và nhìn mình chứ không hẳn làm thèm món gỏi đu đủ.

Quán ốc ở Huế bị nữ TikToker tố đồ ăn có ruồi, bát đũa bẩn... lên tiếng xin lỗi, tạm thời đóng cửa
Sau khi bị phản ánh về chất lượng đồ ăn lẫn cách phục vụ, quán ốc có tên T. (TP. Huế) thông báo tạm thời đóng cửa, đồng thời đã liên hệ xin lỗi đến nữ TikToker vì trải nghiệm không tốt.

Ẩm thực Việt Nam

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng