Cô gái cứu người trên phà Sewol được phong anh hùng

Ngày 13/05/2014 17:58 PM (GMT+7)

Nữ thuyền viên Park Ji-young đã được chính phủ Hàn Quốc phong liệt sỹ vì đã hi sinh mạng sống của mình để cứu những người khác.

Ngoài Park Ji-young, cặp đôi vừa đính hôn Kim Ki-woong và Jung Huyn-Seon, cũng được chính phủ Hàn Quốc vinh danh là "anh hùng". Cả ba người này đều là những thủy thủ bán thời gian. Nnhững người có đủ thời gian và điều kiện để thoát khỏi phà nhưng đã quyết định ở lại để giúp đỡ những hành khách mắc kẹt.

Những hành động anh hùng quên mình của họ trái ngược với sự hèn nhát và vô trách nhiệm của thuyền trưởng cùng nhiều thành viên thủy thủ đoàn khác, những người đầu tiên rời khỏi chiếc phà đang chìm, bỏ mặc hàng trăm hành khách đang tuyệt vọng bên trong.

Cô Park đã trao áo phao của mình cho một nữ sinh trường Danwon và giúp nhiều hành khách khác thoát khỏi phà.

Cô gái cứu người trên phà Sewol được phong anh hùng - 1

Học sinh giương cao đèn lồng cầu nguyện cho các nạn nhân trên tàu Sewol ngày 26/4. Ảnh: REUTERS

“Tôi liên tục hét lên rằng tại sao cô ấy không mặc áo phao cứu sinh trước. Park chỉ nói cô sẽ ra khỏi con phà sau khi đảm bảo rằng tất cả hành khách đã được giải thoát. Cô ấy nói thủy thủ đoàn, trong đó có cô ấy, sẽ là những người cuối cùng rời phà”, một người sống sót kể lại

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, việc công nhận 3 thủy thủ đoàn là anh hùng cũng đồng nghĩa với việc những người này sẽ được chôn cất tại nghĩa trang quốc gia, gia đình của họ cũng sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi xã hội đặc biệt.

Trong khi đó, Kim Gi-woong, một nhân viên làm việc bán thời gian trên phà Sewol, và bạn gái Jeong Hyeon-seon đã đi sâu vào bên phòng phà để cứu sống các hành khách và đều thiệt mạng.

Kim và Jeong mới đính hôn và dự kiến tổ chức đám cưới vào mùa thu năm nay.

Gia đình của ba thủy thủ dũng cảm trên sẽ được nhận gần 200.000 USD cùng chi phí y tế. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ trả tiền học phí cho con em gia đình họ. Gia đình ba anh hùng trên có thể chôn cất họ trong nghĩa trang quốc gia.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan