Cô gái được bà nội đặt cho cái tên vừa dài vừa "không đụng hàng", đến giờ vẫn chưa ai hiểu ý nghĩa là gì

H.A - Ngày 14/04/2024 14:00 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên vừa dài vừa độc lạ, cô gái Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn gặp không ít rắc rối trong cuộc sống. Đến tận bây giờ, cả cô và bố mẹ vẫn không biết ý nghĩa của cái tên này là gì.

Tên không chỉ đơn giản dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia mà còn “đồng hành” với mỗi người suốt cả cuộc đời. Vì thế các bậc phụ huynh thường rất tâm huyết khi chọn tên để đặt cho con, ai cũng mong muốn chọn được cái tên thật ý nghĩa, mĩ miều và gửi gắm ước vọng tương lai của bản thân.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những phụ huynh đặt tên cho con đầy ngẫu hứng, thậm chí độc nhất vô nhị. Và rồi, khi lớn lên cái tên đó trở thành đặc biệt, không trùng với ai, thậm chí không ai hiểu ý nghĩa là gì. Cô gái trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Năm nay đã 26 tuổi nhưng cô nàng tên Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn vẫn chưa biết lý do vì sao tên của bản thân vừa dài, lại được kết hợp rất nhiều từ mà dường như giữa chúng không có sự liên quan nào.

Chân dung cô gái có tên vừa dài vừa độc lạ: Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn

Chân dung cô gái có tên vừa dài vừa độc lạ: Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn 

Đặc biệt, từ Ỏn trong tên của cô đã khiến cho mọi người ngạc nhiên mỗi khi nghe đến, vì gần như không có nghĩa.

Trò chuyện với chúng tôi, Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn cho hay: "Tên của mình không chỉ lạ mà còn dài. Nhiều người cứ thắc mắc từ Ỏn nghĩa là gì, mình cũng không biết giải thích thế nào. Nhiều người khi mới tiếp xúc cũng lấy làm lạ lùng, nhưng sau đó họ cũng quen dần. Mỗi khi gặp ai, cần đọc tên để họ lưu lại, nhiều người phải hỏi đi hỏi lại mấy lần, khá mất thời gian".

Trước đây, khi còn nhỏ, Ỏn không quan tâm nhiều đến tên. Những người quanh nhà, trong xóm cũng đã quen với tên của cô nên không ai để ý. Tuy nhiên, khi lớn lên, tiếp xúc với nhiều người, tên vừa dài vừa lạ khiến cho Ỏn đôi khi lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

"Tôi đã hỏi ba mẹ câu chuyện về cái tên của mình nhưng ba mẹ nói không rõ vì sao lại có tên Ỏn và đặt dài như vậy. Bà nội mình là người đặt tên", Ỏn cho hay.

Thuở còn là học sinh, cái tên dài và lạ của cô luôn được các thầy cô chú ý. Bởi thông thường, các học sinh khác chỉ có tên 3-4 chữ, còn cô có tên 7 chữ và tên chính là Ỏn cũng khá độc lạ. Nhiều thầy cô bày tỏ chưa bao giờ thấy tên kiểu như vậy.

"Vì tên tôi dài nên khi mở sổ kiểm tra bài cũ, đập ngay vào mắt thầy cô. Vì vậy, tôi hay bị gọi đầu tiên. Ban đầu, tôi cũng run và gặp chút tâm lý lo lắng nhưng sau đó quen dần. Bạn bè học cùng thì không nói, bạn bè mới quen đều thắc mắc về tên của tôi. Nhưng mọi người chỉ đùa vui chứ không bao giờ chê bai gì", Ỏn cho hay.

Bất tiện lớn nhất với Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn là mỗi khi làm bài thi, viết xong tên dài đã cảm thấy mệt mỏi. Nhiều người bạn đùa với Ỏn rằng: "Viết xong cái tên có khi hết giờ thi".

Mang tên lạ nhưng Kiều Ỏn không cảm thấy tự ti. Cô cảm thấy vui, hãnh diện khi gia đình đặt cho bản thân cái tên độc nhất vô nhị.  Cuộc sống của Ỏn vẫn trôi qua bình yên như bao nhiêu người khác, dù đôi khi cô vẫn nhận được sự tròn mắt của người mới quen khi lần đầu nghe tên.

Tại Bà Ria Vũng Tàu, một cô gái cũng có câu chuyện tương tự khi được bố ngẫu hứng đặt cho cái tên dài tới 6 chữ: Phạm Hoàng Trung Kinh Quý Thư. Theo lời Thư, lý do được ông đưa ra là lấy tên của những người mà mình không thích làm tên lót của con gái.

Mẹ cô cho biết, tên của Phạm Hoàng Trung Kinh Quý Thư là do cha nghĩ ra và đi làm khai sinh, không ai có thể cản nổi dù biết tên vừa dài, rắc rối và không có ý nghĩa. Thư từng chia sẻ, mỗi khi đi đâu mà phải xướng tên trước đông người, cô cảm thấy ngại ngùng như muốn "tàng hình".

Thậm chí, nhiều năm đã trôi qua, nhưng mỗi lần đi đâu, nhìn thấy tên mình, mọi người lại hỏi. Thư phải mất thời gian giải thích rất nhiều. Điều này khiến cô khá mệt mỏi nhưng cũng nhiều thú vị.

Cô gái được bà nội đặt cho cái tên vừa dài vừa amp;#34;không đụng hàngamp;#34;, đến giờ vẫn chưa ai hiểu ý nghĩa là gì - 2

Thời còn đi học, mỗi khi viết tên, Quý Thư phải viết tắt vì không có chỗ trống nào đủ để chứa tên của mình. Điều đáng chú ý là khi lớn lên, Quý Thư cưới người chồng có tên khá lạ là Đỗ Thanh Bush. Sở dĩ có tên này là do bố chồng của Thư ngưỡng mộ Cựu Tổng thống Mỹ George Bush.

Lúc mới quen, Thư chỉ nghĩ tên đó đặt cho vui hoặc nickname, không ngờ là tên thật. Duyên số đã đưa 2 người đến với nhau và Quý Thư cảm thấy 2 cái tên dường như giúp cô và chồng xích lại gần nhau hơn.

Chàng trai Huế được bố đặt cho cái tên không sợ đụng hàng, mang ý nghĩa đặc biệt nhưng cũng gặp nhiều rắc rối
Vì sinh ra vào ngày chủ nhật, nên anh chàng này được đặt luôn tên là Hồ Đắc Sun. Từ Sun trong Sunday, có nghĩa là chủ nhật. Cũng vì cái tên độc lạ mà...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ