Vợ đặt tên con theo tên bạn thân, chồng là giáo viên Lịch sử phản đối dữ dội

Trương Thi - Ngày 20/01/2024 11:24 AM (GMT+7)

Để luôn nhớ về người bạn thân đã qua đời, người vợ đang mang thai muốn đặt tên con mình theo tên bạn. Tuy nhiên, với tư cách là một giáo viên Lịch sử, người chồng kiên quyết phản đối, bất chấp việc anh bị vợ đuổi ra ngoài ngủ.

Đặt tên con theo tên người thân đã khuất có thể là một cách để chúng ta tưởng nhớ họ, nhưng điều đó liệu đó có phải là cách duy nhất và có gây áp lực cho đứa trẻ không? Đây là câu hỏi mà cộng đồng trực tuyến Reddit đang bàn luận xôn xao sau khi một thành viên đăng lên những dòng chia sẻ, hỏi liệu anh có sai khi phản đối vợ mình đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời của cô ấy.

Người đàn ông viết dưới tên người dùng “u/aitia-oh-baby” kể rằng vợ anh hiện đang mang thai. Đó là một người phụ nữ từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm gia đình, bị chính người thân ghẻ lạnh. Suốt những năm tháng đau khổ đó, người tiếp thêm động lực và niềm tin cho cô chính là người bạn thân tên Eva. Người bạn thân này không may đã mất sớm.

Sau cái chết của Eva, vợ của người đàn ông này bị tổn thương nặng nề. Cô nói rằng mình đã mơ thấy Eva và bạn thân nói rằng hãy luôn nhớ đến tên cô ấy.

Người chồng tỏ ra rất đồng cảm với những gì vợ đã trải qua và thấu hiểu mong muốn của vợ. Tuy nhiên, anh cho rằng việc đặt tên con là Eva "hoàn toàn không thể nào". Lý do anh đưa ra là anh họ Brown, nếu đặt tên như vậy thì con của họ sẽ là “Eva Brown”.

Người vợ muốn đặt tên con theo tên của người bạn thân quá cố. (Ảnh minh họa)

Người vợ muốn đặt tên con theo tên của người bạn thân quá cố. (Ảnh minh họa)

Về mặt ngữ âm, cái tên này giống hệt với “Eva Braun” – người bạn gái lâu năm và sau này là vợ của Adolf Hitler. Đây chính là điều khiến anh lo ngại và quyết tâm phản đối cái tên này. Anh sợ con mình có thể bị bắt nạt, tính chất công việc của anh ấy sẽ “gặp nguy hiểm” nếu người ta biết rằng anh đặt tên cho con là Eva Brown.

“Tôi đã đưa ra những gợi ý cho vợ về điều chúng tôi có thể làm cho Eva. Đó có thể là đặt tên con theo đá quý tháng sinh của Eva hoặc lấy tên cô ấy làm tên đệm, thậm chí là những cái tên có chứa Eva trong đó… Bất cứ tên gì ngoại trừ Eva”, anh chia sẻ.

Trước sự phản đối của chồng, người vợ đã khóc và nói rằng bản thân sẽ không đặt bất kỳ tên nào khác cho con và đó là cách duy nhất để Eva có thể sống tiếp. Người đàn ông rất buồn và căng thẳng khi vợ chồng rơi vào tình trạng này. Anh nói nếu bản thân mang họ khác thì sẵn sàng để vợ đặt tên con theo người bạn thân đã khuất, nhưng thực tế là không thể.

Người vợ cho rằng chồng mình chỉ đang “đưa ra lời bào chữa”, cuộc cãi vã tiếp tục leo thang và người chồng đã bị đuổi ra phòng khách ngủ 2 đêm liền. Anh muốn trải lòng mình và xin lời khuyên của mọi người, liệu anh có nên thay đổi.

Cặp vợ chồng rơi vào tranh cãi vì không thống nhất được tên cho con gái. (Ảnh minh họa)

Cặp vợ chồng rơi vào tranh cãi vì không thống nhất được tên cho con gái. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, một số người đứng về phía người vợ nhưng sau đó đã đồng loạt “quay xe”, thay đổi quan điểm sau khi biết người chồng là giáo viên lịch sử.

“Là một người Do Thái, tôi chắc chắn sẽ để mắt tới ai đó có con gái tên Eva Brown, đặc biệt là một giáo viên lịch sử. Tôi nghĩ rằng trực giác của người chồng là hoàn toàn đúng.”

“Tôi hiểu vợ bạn đang buồn nhưng có lẽ vì cô ấy vẫn còn quá đau buồn, cộng thêm sự nhạy cảm của người phụ nữ khi mang thai nên chưa nhận ra điều này có thể gây bất lợi cho con mình sau này. Ngay cả người bạn thân quá cố của cô ấy có lẽ cũng không muốn để một đứa trẻ bị trêu chọc và chú ý vì cái tên như vậy.”

“Lấy tên người bạn đó làm tên đệm thì sao? Đó có thể là một cái tên nào đó như Evalyn… Như vậy là cùng đẹp cả đôi bên.”

Để câu chuyện ý nghĩa lịch sử của cái tên sang một bên, nhiều người cũng chia sẻ rằng việc đặt tên một đứa trẻ theo tên một người bạn đã qua đời của cha mẹ có thể gây quá nhiều áp lực lên đứa trẻ.

“Vợ bạn đang quá xúc động nên mới hành xử như vậy. Con gái của hai bạn không phải là cách để một người phụ nữ mà con bé chưa từng gặp có thể tiếp tục sống. Thành thật mà nói, tôi nghĩ đó là một nỗi đau khủng khiếp đối với bất kỳ đứa trẻ nào.”

Sau cùng, những người dùng Reddit đều cho rằng suy nghĩ của người chồng là đúng đắn và anh nên cho vợ thời gian để bình tĩnh nhìn nhận vấn đề.

Bố đặt tên vừa ngắn vừa hay cho con gái, khi đi học cô giáo không dám gọi vì xấu hổ thay
Người bố cứ nghĩ rằng đây là một cái tên hay, không thể ngờ khi ghép với họ của mình lại ra một cái tên hết sức nhạy cảm.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con