Cô gái Gen Z sở hữu họ tên "độc nhất vô nhị" nhưng cách đặt tên mới tréo ngoe, gây ấn tượng mạnh

NGỌC HÀ - Ngày 25/01/2024 14:30 PM (GMT+7)

“Em tên Mộc Miên, họ là Liêng Hót. Trong mọi giấy tờ, tên đều đứng trước họ, có nghĩa em sẽ là Mộc Miên Liêng Hót", cô gái Gen Z tâm sự.

Tên không chỉ đơn giản dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia mà còn “đồng hành” với cá nhân suốt cuộc đời. Vì thế bậc phụ huynh thường đặt cho con cái tên thật ý nghĩa, mĩ miều và gửi gắm ước vọng tương lai của bản thân.

Song có người dám đặt cho con cái tên thật bá đạo, thậm chí độc nhất vô nhị. Và khi đứa trẻ lớn lên bỗng dưng sở hữu cái tên đặc biệt, chẳng trùng với bất cứ ai. Thậm chí khi họ giới thiệu với người đối diện, ai cũng phải cười nghiêng ngả vì quá… hài hước.

Mới đây, cô gái thuộc thế hệ Gen Z ở Đà Nẵng bất ngờ gây bão mạng xã hội khi “flex” họ tên độc đáo chưa từng thấy. Song điều bất ngờ nhất nằm ở phần họ, chứ không phải tên như nhiều người có tên độc lạ khác.

Mộc Miên Liêng Hót luôn đạt thành tích tốt trong học tập.

Mộc Miên Liêng Hót luôn đạt thành tích tốt trong học tập.

Em tên Mộc Miên, họ là Liêng Hót. Trong mọi giấy tờ, tên đều đứng trước họ, có nghĩa em sẽ là Mộc Miên Liêng Hót. Vì vậy nhiều người hay nhầm tưởng lắm, cứ ngỡ em học Mộc, lót Miên Liêng và tên Hót”, cô gái trẻ tâm sự.

Mộc Miên Liêng Hót là người lai 3 dòng máu của dân tộc Việt Nam. Theo đó bà ngoại cô là người Thái, ông nội người M’nong, còn ông ngoại và bà nội thuộc dân tộc Kinh. Vì thế cô mới có một cái tên đặc biệt, thậm chí khác người như vậy!

Em không chỉ có họ lạ mà cách sắp xếp thứ tự họ, tên… cũng lạ. Em đi học hay được bạn bè, thầy cô giáo gọi nhầm tên lắm.

Em nhớ cứ đầu năm học, thầy cô giáo không biết gọi ai lên bảng trả lời bài cũ là xem sơ đồ lớp rồi gọi Liêng Hót lên bảng. Em biết đó là mình nên lên trả bài, sau đó giải thích cho thầy cô bản thân tên Mộc Miên - có nghĩa hoa Gạo, còn họ Liêng Hót”, cô gái trẻ tâm sự.

Dù Mộc Miên Liêng Hót hay bị mọi người gọi nhầm nhưng chưa bao giờ cảm thấy buồn tủi hay mặc cảm. Ngược lại cô nàng luôn tự hào khi sở hữu cái tên rất đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa mà ít người có được.

Nhiều người ngỡ ngàng khi cô gái Gen Z mang họ Liêng Hót, đã thế tên còn đứng trước họ. “Lần đầu tiên mình biết có người họ Liêng Hót. Nhưng ban đầu mình cứ ngỡ bạn ấy họ Mộc, tên Hót và đệm là Mộc Liêng cơ. Thực sự bố mẹ cô gái thật biết cách đặt tên con”, một cư dân mạng cho hay.

Một số người cho rằng ở Lạc Dương (Đà Lạt, Lâm Đồng) có họ Liêng Hót nhưng chuyện đặt tên trước họ là điều hiếm hoi. “Bạn của mình tên Liêng Hót Thời Khia. Sau này mình lớn lên có thắc mắc về cái họ đó. Bạn nói rằng ở quê có rất nhiều người họ Liêng Hót.

Còn việc bạn gái này họ đứng sau tên thì lần đầu mình thấy. Mình không hiểu vì sao gia đình lại quyết định làm giấy khai sinh cho bạn ấy theo kiểu họ đứng trước tên. Mình đoán có lẽ do “phong tục” đặt tên của gia đình bạn như vậy”, thành viên Hoàng Nam chia sẻ quan điểm.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ