Cô gái F0 trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza tiết lộ: "Cơm ngon lành, wifi vù vù"

Hữu Huy - Ngày 01/08/2021 19:13 PM (GMT+7)

"Tất tần tật" mọi thứ về quá trình điều trị, cơ sở vật chất cũng như chi phí điều trị và cách ly tại Thuận Kiều Plaza được cô gái F0 tên Yến Nhi kể lại tường tận.

Thông tin The Garden Mall (trước là Thuận Kiều Plaza) tọa lạc tại quận 5, TP. HCM được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 từng nhận được sự quan tâm của nhiều người, bởi lẽ trước đây Thuận Kiều Plaza từng bị gắn với những lời đồn thổi mang tính huyễn hoặc.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ bệnh nhân xinh xắn tên Nguyễn Đức Yến Nhi (sống tại TP.HCM) đã có những review khá chi tiết trải nghiệm khi trở thành F0 và được cách ly tại nơi này. 

Video Yến Nhi review về đồ ăn ở trong khu điều trị Thuận Kiều Plaza

“Tôi trở thành F0: PCR dương tính với SARS-COV-2”

Yến Nhi cho biết, buổi chiều ngày 14/7, khi đang ngồi làm việc tại phòng khách thì thì cô bắt đầu thấy cơ thể mệt mỏi, đau đầu, ho và đo nhiệt kế 37 độ C, có khó thở nhẹ. Ban đầu Nhi nghĩ mình bị cảm cúm. Sáng ngày hôm sau, cô tiếp tục bị sốt nhẹ 37,5 độ C, ho nhiều đi kèm khó thở nhẹ, người bạn ở cùng đi mua hộ các loại thuốc cảm, ho, sốt. Hai ngày tiếp theo, cô bị đau mỏi người, dù chị ăn uống bình thường và uống thuốc đều nhưng bệnh vẫn không khá hơn.

Yến Nhi được cách ly tại Thuận Kiều Plaza.

Yến Nhi được cách ly tại Thuận Kiều Plaza.


“Ngày 18/7, tôi bắt đầu mất vị giác và khứu giác. Mất hoàn toàn khứu giác và vị giác, ăn uống không còn biết ngon dở ra sao, thậm chí ăn trúng miếng ớt mà không thấy cay,... Bên cạnh đó, tôi cũng không ngửi được bất kỳ một thứ gì. Ngày 19/7, bệnh vẫn tiếp tục như vậy không thuyên giảm mà còn có biểu hiện nặng hơn. Tôi bắt đầu nghĩ mình nhiễm bệnh rồi. Vì nghe ban quản lý chung cư thông báo cô lao công chung cư mình test nhanh dương tính, tôi có gặp cô ấy ở hành lang và thang máy. Mà chắc cũng không hẳn là từ cô ấy, do tôi cũng có đi siêu thị mua đồ ăn. Nói chung không rõ được lây từ đâu”, Yến Nhi chia sẻ. 

Ngày 21/7, qua test nhanh Covid-19, Yến Nhi có kết quả âm tính nhưng người bạn ở cùng nhà lại dương tính (người bạn này không có triệu chứng, nhưng bị đau mắt và mắt đỏ). Vì chung nhà nên Nhi và người bạn đều được lấy mẫu xét nghiệm PCR để khẳng định có nhiễm Covid-19 hay không. Căn hộ nơi cô sinh sống bị phong tỏa, trong khi đó, tầng chung cư nơi ở của Yến Nhi cũng có 2 căn hộ có kết quả test nhanh dương tính. 

“Đến lúc này là tôi sợ lắm rồi, tôi gọi bạn bè mua thêm thuốc kháng sinh, ho, hạ sốt, nước muối, …. Sả, gừng, chanh, vỏ cam, mua thêm lá xông khô trên mạng để xông. Vì nghĩ là mình cũng dương tính rồi, triệu chứng rõ ràng hơn bạn kia nhiều. Tôi cố gắng ăn uống đầy đủ và xông trong 4 ngày liền (ăn trái cây, uống nước cam, ăn rau,..). Uống thuốc đều đặn và ra phơi nắng”, Nhi kể.

Sáng 25/7, lực lượng y tế địa phương gọi báo cho biết Yến Nhi và người bạn đều có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính. Theo sự hướng dẫn của lực lượng y tế, Yến Nhi và người bạn chuẩn bị đồ đạc và đợi xe cấp cứu đến đón. 

“Mẫu lấy hôm 21/7 đến hôm được thông báo đi cách ly điều trị đã 4 ngày và sức khoẻ của tôi khá lên nhờ xông, ăn và uống thuốc đều. Tôi được đưa đi cách ly theo diện F0 có triệu chứng nhẹ và ở bệnh viện dã chiến số 5 Thuận Kiều Plaza”, Yến Nhi chia sẻ.

Cuộc sống bên trong Thuận Kiều Plaza: “Cơm ngày 3 bữa miễn phí, wifi tốc độ gấp 2 lần ở nhà”

Chia sẻ về cuộc sống bên trong Thuận Kiều Plaza, Yến Nhi cho biết Bệnh viện dã chiến số 5 - Thuận Kiều Plaza chỉ tiếp nhận những F0 có triệu chứng nhẹ. Còn những ca bệnh nặng, có bệnh lý nền sẽ được chuyển lên tuyến trên. Bên trong khu vực điều trị cách ly ở bệnh viện dã chiến số 5, bệnh nhân nam và nữ sẽ được chia làm 2 tầng. Bệnh nhân nam ở tầng 1 và bệnh nhân nữ ở tầng 2. 

Quang cảnh bên trong khu điều trị

Quang cảnh bên trong khu điều trị

Bệnh nhân nam và nữ sẽ được chia làm 2 tầng. Bệnh nhân nam ở tầng 1 và bệnh nhân nữ ở tầng 2

Bệnh nhân nam và nữ sẽ được chia làm 2 tầng. Bệnh nhân nam ở tầng 1 và bệnh nhân nữ ở tầng 2

Theo Yến Nhi, lúc mới vào điều trị, mỗi bệnh nhân sẽ được phát 1 túi đồ dùng cá nhân. Mỗi túi cá nhân gồm 1 ga trải giường, dầu gội, bàn chải, kem đánh răng, lược nhỏ, xà bông tắm, khăn tay, một chai nước muối, 1 chai gel rửa tay, cốc nhựa, lọ Vitamin C và 1 bao đựng rác. 

Nơi đây di chuyển bằng thang cuốn, ngay trước thang cuốn giữa các tầng luôn có người trực để hỗ trợ các bệnh nhân. 

Tầng trung tâm thương mại sẽ được chia thành nhiều phòng, mỗi phòng có vách ngăn. Không gian ở đây rất sáng sủa, sạch đẹp và không hề “như lời đồn thổi”. Một phòng có khoảng 20-50 giường bệnh. Mỗi phòng đều có hệ thống Camera theo dõi sức khoẻ bệnh nhân nên Yến Nhi cho biết khá an tâm về mức độ an ninh nơi đây. Ngoài ra, các phòng không có toilet xây dựng sẵn thì sẽ có toilet được dựng lên, rác thì khuya sẽ có người dọn dẹp. Toilet được trang bị vòi sen, rất nhiều phòng và không hề thiếu chỗ tắm. 

Toilet được trang bị vòi sen, rất nhiều phòng và không hề thiếu chỗ tắm.

Toilet được trang bị vòi sen, rất nhiều phòng và không hề thiếu chỗ tắm. 

“Nước uống thì sẽ được phát mỗi ngày kèm theo khẩu trang y tế. Mình ở vài ngày thì được bệnh viện cho quà gồm có sữa, trái cây sấy khô, cháo tươi, xúc xích… Về ăn uống mỗi ngày, mỗi người sẽ được phát 3 bữa ăn mỗi ngày, có thức ăn chay cho người ăn chay. Bữa sáng thường là các loại bánh, bữa trưa và tối gồm có món mặn, rau và bánh. Có bữa sáng thì có nui, bữa trưa thì có cá,… nhiều món thay đổi nên không sợ ngán. Chi phí ăn uống và chăm sóc y tế ở đây đều miễn phí", Yến Nhi chia sẻ.

Những suất cơm miễn phí hấp dẫn khi điều trị tại đây

Những suất cơm miễn phí hấp dẫn khi điều trị tại đây

Ngoài 3 bữa ăn chính còn có đồ ăn vặt

Ngoài 3 bữa ăn chính còn có đồ ăn vặt

Bên cạnh đó, Yến Nhi cũng bày tỏ khá ngạc nhiên về tốc độ Wifi tại bệnh viện dã chiến. “Wifi ở đây có tốc độ gấp đôi ở nhà tôi. Tôi làm việc dùng mạng thấy tốc độ mượt mà dù ở đây nhiều người cùng sử dụng Wifi”, chị Nhi cho hay.

Vào mỗi buổi sáng, nhân viên y tế sẽ đến từng phòng để đo nhiệt độ và đo SpO2 (đo độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi). Sau đó, mọi người sẽ xếp hàng đi đo huyết áp. Ở đây mỗi phòng sẽ có một nhóm chat và có bác sĩ phụ trách, theo dõi liên tục và hỗ trợ bệnh nhân kịp thời. Ai bị gì chỉ cần nhắn lên nhóm và bác sĩ sẽ hỗ trợ ngay lập tức.

Mỗi bệnh nhân ở đây được tiếp nhận đồ đạc vào thứ 3, 5, 7 hàng tuần. Vào đúng khung giờ sẽ có người trực nhận hàng và mang lên tận phòng cho mỗi bệnh nhân.

Túi đồ dùng cá nhân được phát khi vào bệnh viện dã chiến

Túi đồ dùng cá nhân được phát khi vào bệnh viện dã chiến

“Tính từ lúc vào viện đến bây giờ thì tôi đã ở đây được 6 ngày, nên tôi biết được thực tế bệnh viện dã chiến cho mình ăn uống và theo dõi như thế nào. Tôi chia sẻ chỉ mong mọi người nắm được thông tin cách ly ở Thuận Kiều và lan tỏa lạc quan đến mọi người cùng chung tay đẩy lùi COVID-19. Mỗi ngày được báo có người được về là tôi vui lắm, chỉ mong mình khỏi bênh để sớm được về nhà”, Yến Nhi tâm sự.

COVID-19 1/8:  Lịch trình phức tạp của nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, đi hàng loạt chợ và quán ăn
Tối 31/7, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông báo về các ca nhiễm mới và các địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Dịch COVID-19

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM