Cô gái Hà Giang xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ, tiết lộ lý do cha quyết định đặt như thế

NGỌC HÀ - Ngày 18/07/2022 16:25 PM (GMT+7)

Mang cái tên độc lạ, Nô En thường xuyên rơi vào tình cảnh bị mọi người trêu chọc. Nhưng nhờ đó mà cô nàng cũng có thêm nhiều bạn bè.

Tên không chỉ để phân biệt giữa người với người kia mà còn mang ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng đến tính cách, công việc cũng như tình duyên của một đời người. Vì thế, các bậc phụ huynh rất coi trọng chuyện đặt tên cho những đứa con vừa cất tiếng khóc chào đời.

Nhưng thực tế có nhiều cha mẹ thay vì đặt cho con của mình cái tên thật hay thật ý nghĩa lại “lỡ” làm giấy khai sinh cho con tên độc lạ đến ngỡ ngàng. Đến mức đứa trẻ lớn lên chẳng thể hiểu nổi vì sao mình lại mang cái tên đó.

Cô gái được cha đặt cho cái tên nhằm ngày đặc biệt trong năm

Cô gái tên Nô En (SN 1994, quê Hà Giang) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết, từ lúc đi học cho tới đi làm lúc nào cũng được mọi người nhớ mặt, nhớ tên ngay khi vừa giới thiệu. Thậm chí người ta còn nhầm lẫn Nô En là biệt danh, tên cúng cơm gọi ở nhà chứ không phải tên thật trong giấy khai sinh.

“Mình sinh lúc 1h sáng ngày 25/12 nhằm đúng dịp Giáng sinh. Sáng đó, bố từ bệnh viện về nhà suy nghĩ mãi mà chẳng thể nghĩ ra cái tên nào hay dành cho con gái. Tự dưng ông hàng xóm đi qua với vào bảo: Ông biết nay ngày gì không? Lễ Noel đấy.

Bố liền bừng tỉnh, nghĩ ngay đến chuyện đặt tên mình là Noel. Song thay vì đặt con gái là Nguyễn Thị Noel thì bố buộc phải đặt là Nguyễn Thị Nô En cho hợp với văn phong người Việt”, cô gái mang cái tên độc lạ do cha đặt hào hứng chia sẻ.

Nguyễn Thị Nô En sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Nguyễn Thị Nô En sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Giải thích rõ hơn về cái tên Nô En của mình, cô cho biết mình sinh ra và lớn lên tại vùng núi, không ai cho ghi tên tiếng Anh nên khi làm giấy khai sinh, tên cô bị phiên âm ra như thế.

Mang cái tên độc lạ, Nô En thường xuyên rơi vào tình cảnh bị mọi người trêu chọc. Nhưng nhờ đó mà cô nàng cũng có thêm nhiều bạn bè. “99% mọi người nghe tên mình đều hỏi tiếp thêm 3 câu nữa: hai lần hỏi lại tên rồi rồi tại sao như vậy? Lúc đi máy bay qua cửa làm thị thực, mấy anh bên hải quan lúc nào cũng hỏi đi hỏi lại mình rằng tên như vậy thật à?”, cô gái sinh năm 1994 kể.

Cô nàng sở hữu cái tên đặc con trai vì cha… thích thế

Một ông bố ở Hải Phòng luôn mong có con trai sau khi có hai nàng công chúa nhưng bất thành. Vì thế, ông đã quyết định đặt tên con gái út là Phạm Tuấn Anh.

“Vì cái tên đặc sệt con trai này mà giới tính của tôi thường xuyên bị nhầm sang nam. Vào ký túc cũng bị xếp sang khu nam, nhận mail thì lúc nào cũng được gọi là Mr, “gửi ông””, chị Tuấn Anh – hiện làm việc ở Hà Nội cho hay.

Một chàng trai tên Phạm Thị Trâm từng gây sốt cộng đồng mạng.

Một chàng trai tên Phạm Thị Trâm từng gây sốt cộng đồng mạng.

Không chỉ chị Tuấn Anh gặp tình huống dở khóc dở cười khi có cái tên lạ, Vương Hoàng Hậu (35 tuổi, Hòa Bình) cho hay vì cái tên đậm chất quý tộc mà hồi đi học lúc nào chị cũng trở thành đề tài trêu chọc của cả lớp. “Thầy cô giáo mỗi lần dò sổ điểm là y rằng tôi phải lên bảng. Lúc đi thi đại học, tôi cũng được các giám thị ưu ái… nhớ mặt hơn. Ba mẹ đặt cho mình tên như vậy với hi vọng sau này con gái sẽ có cuộc sống nhàn hạ và vương giả. May mắn mình hiện có cuộc sống ổn định, đủ làm ba mẹ an lòng”, chị Hoàng Hậu nói.

Cùng họ với Hoàng Hậu, cô gái Vương Bạch Tuyết (30 tuổi, Thái Bình) luôn cảm thấy ngại ngùng mỗi khi ai đó gọi tên mình. Bởi khi nghe tên cô, người ta thường nghĩ tới một nàng công chúa trắng trẻo, xinh xắn. Song thực tế cô lại có làn da đen sạm và thân hình khá thô kệch. “Mình vẫn nhớ như in ánh mắt thất vọng của mọi người hoặc những tiếng cười rúc rích của các bạn khi cô giáo gọi tên mình lên bảng hoặc điểm danh”, cô gái quê lúa cho hay.

Hai người đàn ông trúng độc đắc cùng ngày, có tiền tỷ và cách chi tiêu trùng hợp đến ngỡ ngàng
"Từ người già cho đến trẻ nhỏ đều có thể kể vanh vách giai thoại về hai người đó. Thậm chí đến giờ người ta vẫn nhớ rõ mồn một câu chuyện cũng như...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h