Cô gái Sài Gòn có tên "chẳng giống người Việt", đi đâu cũng là tâm điểm chú ý vì nhiều người tò mò ý nghĩa

NGỌC HÀ - Ngày 01/03/2024 06:46 AM (GMT+7)

Sở hữu tên độc lạ, Sand Sand không ít lần rơi vào tình huống "dở khóc dở cười", liên tục bị bạn bè và thầy cô giáo tò mò về nguồn gốc cũng như ý nghĩa.

Tên vô cùng quan trọng đối với con người, không chỉ dùng để gọi mà còn ẩn chứa ý nghĩa, gửi gắm ước vọng của người đặt tên. Các bậc phụ huynh thường suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho con, sao cho vừa hay, vừa mĩ miều nhưng cũng phải có tương lai. 

Song có cha mẹ đặt tên con hết sức ngẫu nhiên, như thích nhân vật trong phim Hàn Quốc nên đặt tên con như vậy, đam mê phim kiếm hiệp quyết định đặt tên con giống nam chính hoặc đơn giản lúc mang bầu nghén nước giải khát nên đặt tên con y hệt...

Sand Sand (SN 2007, TP.HCM) tâm sự: "Em là người Việt 100%, không có dòng máu lai nào cả. Song em lại sở hữu cái tên rất Tây: Sand Sand. 

Nhiều người thắc mắc vì sao em là người Việt lại có tên lạ lùng như vậy, em từng nghe mẹ kể rằng tên này do ba em đặt. Theo đó, ba em có coi một cuộc thi hoa hậu trên thế giới, sau đó đặt tên em theo đương kim hoa hậu năm đó".

Cô gái là người Việt 100%, không có dòng máu lai nào cả song lại sở hữu cái tên rất Tây: Sand Sand.

Cô gái là người Việt 100%, không có dòng máu lai nào cả song lại sở hữu cái tên rất Tây: Sand Sand.

Tò mò vì bản thân có cái tên "chẳng giống người Việt", cô gái Gen Z nhiều lần lên mạng tìm hiểu xem từ năm 2000 đến 2007 có nàng hậu, ca sĩ hay diễn viên nào tên Sand Sand hay không, mhưng cô không tìm thấy ai nổi tiếng có tên như vậy. 

"Em có kể với mẹ về việc chẳng có nàng hậu nào tên Sand Sand. Mẹ mới kể thêm đó là cuộc thi hoa hậu của nước Mỹ, cô gái gốc Việt tên Vi-xa-van đăng quang. Vì thế ba đặt tên em là Sand Sand. 

Nhiều người từng hỏi em có phải mang ý nghĩa là cát hay không, em thừa nhận "sand" có nghĩa là cát nhưng ý nghĩa ban đầu khi ba đặt tên không phải vậy", cô gái trẻ tâm sự. 

Sở hữu tên độc lạ, Sand Sand không ít lần rơi vào tình huống "dở khóc dở cười", liên tục bị bạn bè và thầy cô giáo tò mò nguồn gốc cũng như ý nghĩa. Ai biết tiếng Anh, cô sẽ không phải giải thích nhiều, còn lại sẽ hỏi tên được đặt theo tiếng nước nào, có phải người nước ngoài không mà tên ngộ vậy? Thậm chí có người còn viết sai tên cô thành "San" hoặc "Sand" rồi đề nghị đánh vần từng chữ cái xem đúng hay không? 

Nhắc đến chuyện đi làm giấy tờ tuỳ thân có hay bị nhầm lẫn, Sand Sand cười: "Có chứ! Nhưng với em nghiêm trọng nhất có lẽ là hồi làm tài khoản ngân hàng online. Em không hiểu sao quét căn cước công dân đàng hoàng mà cuối cùng tên thẻ lại thành "Võ Ngọc Sang Sang". Em phải ra tận nơi sửa mới chính xác, nhân viên ngỡ ngàng luôn". 

Mặc dù tên lạ, gặp nhiều rắc rối nhưng bản thân Sand Sand chưa bao giờ chán nản hay muốn thay đổi thành tên khác. Cô thừa nhận bản thân thích những điều độc nhất, không phải là bản sao của ai và tên đó khiến cô hài lòng. "Dù giải thích có hơi phiền một chút nhưng nó cũng khiến mọi người nhớ tới em. Mỗi khi gặp lại bạn bè thầy cô cũ, mọi người nói rằng không thể quên em vì em có cái tên độc đáo. Khi đó em vui vô cùng", cô gái Gen Z chia sẻ.

Ông bố Đà Nẵng quyết định đặt tên con trai theo kiểu chơi chữ, ngờ đâu con sở hữu tên oái oăm, ai cũng tò mò ý nghĩa
“Tên của em do ba mẹ đặt theo hình thức… chơi chữ. Lam King khi không viết hoa 2 chữ cái đầu tiên sẽ là “lam king” và tách ra sẽ được “l am king”,...

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ