Cô gái Kiên Giang được bố đặt tên chẳng giống ai, nhóm bạn chơi thân cả năm bất ngờ khi xem giấy tờ tùy thân

H.A - Ngày 14/08/2024 12:00 PM (GMT+7)

Cái tên độc lạ này đã mang đến cho cô gái Kiên Giang nhiều kỷ niệm thú vị và đáng nhớ. Sang Hàn Quốc du học, cô phát hiện ra Thỏ Ngọc là biểu tượng của sự may mắn, trường sinh, cô hy vọng cái tên đặc biệt mà bố mẹ đặt cho mình cũng luôn tràn đầy ý nghĩa như vậy.

Cái tên vô cùng quan trọng với một con người, không chỉ đi theo đứa trẻ suốt những năm tháng cuộc đời mà còn gửi gắm bao ước vọng của các bậc phụ huynh. Có những người đặt tên cho con gắn liền với một câu chuyện hoặc nhân vật đặc biệt trong phim, môn thể thao, hãng xe hơi… yêu thích nào đó. Và khi lớn lên, con sẽ hãnh diện khi kể cho ai đó về "nguồn gốc" cái tên của mình. Điển hình như câu chuyện của cô gái Trương Thị Thỏ Ngọc (SN 2004, quê Kiên Giang).

"Mọi người thường khen tên của của mình dễ thương, ấn tượng và không kém phần độc lạ. Vì vậy, mình rất yêu thích cái tên này”, đó là chia sẻ của Thỏ Ngọc khi được hỏi cảm nghĩ về cái tên của mình.

Theo đó, tên Thỏ Ngọc mang ý nghĩa của sự sinh sôi, tính tình hiền lành, dễ thương, đáng yêu nhưng cũng không kém phần quyết đoán, cá tính. Cô nàng 10X cũng tự nhận xét bản thân là người hòa đồng, hướng ngoại, luôn thích làm người khác vui vẻ.

Thỏ Ngọc thường phải đưa thẻ căn cước ra vì mọi người cứ nghĩ đây là biệt danh chứ không phải tên thật của cô

Thỏ Ngọc thường phải đưa thẻ căn cước ra vì mọi người cứ nghĩ đây là biệt danh chứ không phải tên thật của cô

Về nguồn gốc cái tên độc lạ, Ngọc cho hay, ngày trước bố mẹ cô yêu thích bộ phim Tây Du Ký. Trong phim có nữ diễn viên đóng vai Thỏ Ngọc xinh đẹp nên bố mẹ rất ưng ý. "Tuy nhiên trước đó, bố mẹ đã có chị mình và đặt tên bình thường như mọi người. Đến khi sinh mình, hai người đã thống nhất gửi gắm cái tên Thỏ Ngọc với mong ước con gái sẽ đẹp như mỹ nhân”, cô nàng chia sẻ.

Trong suốt quá trình trưởng thành, cái tên đặc biệt của cô gái 10X khiến ai cũng bất ngờ. Khi nghe tên Thỏ Ngọc, mọi người thường tưởng cô đang nói đùa, hoặc cho rằng đây là biệt danh chứ không phải tên thật. Những lúc như vậy, Thỏ Ngọc thường phải đưa kèm giấy tờ tùy thân để chứng minh.

Ngọc kể, có lần tới bệnh viện khám bệnh, nhân viên y tế còn nhắc nhở cô xem lại tên đã viết đúng chưa vì sợ cô viết nhầm. Còn bạn bè, người quen lại thường trêu Ngọc rằng: “Thỏ Ngọc ở đây, còn chị Hằng đâu mất rồi”.

Chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về cái tên của mình, Thỏ Ngọc nói: "Ở tiểu học, cả trường không gọi mình bằng tên Ngọc mà chỉ gọi bằng Thỏ thôi. Lên lớp 6, cả cô hiệu trưởng và các bạn cũng không tin tên thật của mình là Thỏ Ngọc cho tới khi thấy giấy báo tên và giấy khai sinh.

Mình có quen và chơi chung với một nhóm bạn khoảng gần 1 năm. Hôm đó, chúng mình ngồi tâm sự thì một bạn trong nhóm thắc mắc tên thật của mình là gì, sao lúc nào cũng giới thiệu biệt danh Thỏ Ngọc. Khi đó, mình bật cười và phải liên tục khẳng định Thỏ Ngọc là tên thật, không phải biệt danh. Ấy vậy mà các bạn vẫn ngạc nhiên, nhất quyết không tin. Sau đó mình phải đưa thẻ căn cước ra, lúc đó các bạn mới tin”.

Ở Hàn Quốc, Thỏ Ngọc là biểu tượng của sự may mắn, trường sinh. Thế nên, cô hy vọng cái tên đặc biệt mà bố mẹ tặng cũng luôn tràn đầy ý nghĩa như vậy.

Ở Hàn Quốc, Thỏ Ngọc là biểu tượng của sự may mắn, trường sinh. Thế nên, cô hy vọng cái tên đặc biệt mà bố mẹ tặng cũng luôn tràn đầy ý nghĩa như vậy.

Hiện Thỏ Ngọc đang du học tại Hàn Quốc, chuyên ngành công nghệ thông tin (IT). 2 năm qua, cô vừa học vừa làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt và đóng tiền học. Trong cuộc sống, cô nàng 10X luôn biết cách đặt mục tiêu, rèn luyện năng lực, tiếp thu kiến thức để giúp ích cho công việc về sau.

Cô gái trẻ cho biết, ở Hàn Quốc, mọi người gọi tên cô không có dấu và ít người hiểu được ý nghĩa thật sự. Vì vậy, cô không cần giải thích hay phải trình căn cước công dân cho mọi người xem. Tuy nhiên, cô tìm hiểu thì biết được ở Hàn Quốc, Thỏ Ngọc là biểu tượng của sự may mắn, trường sinh. Thế nên, cô hy vọng cái tên đặc biệt mà bố mẹ tặng cũng luôn tràn đầy ý nghĩa như vậy.

Có lẽ không chỉ có bố mẹ Thỏ Ngọc đam mê bộ phim Tây Du Ký. Anh chàng có tên đầy đủ là Ngô Thừa Ân (sinh năm 2005, Kiên Giang) dưới đây cũng được đặt tên dựa theo niềm đam mê của bố với bộ phim nổi tiếng ấy.

Thừa Ân kể: "Bố mình giải thích, năm xưa bố mê xem phim Tây Du Ký. Mở đầu và kết thúc phim thường có lời giới thiệu: "Tây Du ký, nguyên tác Ngô Thừa Ân" và chính câu nói ấy đã ăn sâu vào tâm trí của bố. Ngày đưa mẹ đi sinh mình, bố bỗng nhớ đến bộ phim ấy và hành trình đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. Vì thế, bố quyết định đặt tên mình là Ngô Thừa Ân, trùng với tên tác giả của bộ truyện".

Mặc dù gặp nhiều tình huống “khó đỡ” nhưng Thừa Ân thừa nhận chưa từng cảm thấy khó chịu vì cái tên này. Với anh, tên gọi là món quà đầu đời bố mẹ dành tặng nên dù xấu hay đẹp, giản dị hay độc lạ đều đáng trân trọng.

Nam bác sĩ ở Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, bệnh nhân tròn mắt đòi xem giấy tờ tùy thân
Cả anh trai và em gái của nam bác sĩ này cũng được bố đặt cho cái tên độc lạ không kém, tất cả đều xuất phát từ niềm đam mê bóng đá.

Độc lạ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ