Nam bác sĩ ở Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, bệnh nhân "tròn mắt" đòi xem giấy tờ tùy thân

H.A - Ngày 05/08/2024 12:00 PM (GMT+7)

Cả anh trai và em gái của nam bác sĩ này cũng được bố đặt cho cái tên độc lạ không kém, tất cả đều xuất phát từ niềm đam mê bóng đá.

Nếu như trước đây, ông bà ta đặt tên con đơn giản, thậm chí đặt tên không hay cho dễ nuôi thì ngày nay các bậc phụ huynh kỹ lưỡng hơn, ai cũng muốn chọn cho con một cái tên thật đẹp, thật ý nghĩa và hợp với tuổi, mệnh. Nhưng cũng có những phụ huynh đặt tên con ngẫu hứng, chỉ để "đáp ứng" đam mê hoặc sở thích của bản thân. Điển hình như câu chuyện của nam bác sĩ gen Z Trần Pê Lê, sinh năm 1997, quê ở Hà Tĩnh.

Bác sĩ Pê Lê học ngành Y học cổ truyền của trường Đại học Y Dược Huế. Sau khi ra trường, anh công tác tại Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh. Đến năm 2022, Pê Lê chuyển sang khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chứng năng đơn nguyên Thần kinh - đột quỵ tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Vì đam mê huyền thoại bóng đá Pelé, nam bác sĩ ở Hà Tĩnh được bố đặt cho cái tên không đụng hàng, đi đâu cũng gây chú ý với những người xung quanh

Vì đam mê huyền thoại bóng đá Pelé, nam bác sĩ ở Hà Tĩnh được bố đặt cho cái tên không đụng hàng, đi đâu cũng gây chú ý với những người xung quanh

Chính vì cái tên hết sức đặc biệt mà ngay từ thời đi học, Pê Lê luôn nằm trong top được thầy cô gọi lên bảng trả bài. Mỗi lần được điểm danh, anh chàng đều cảm nhận được sự tò mò, bất ngờ từ mọi người xung quanh. Dù vậy, Pê Lê ít khi phải trả lời những câu hỏi như "Tại sao lại tên là Pê Lê?", "Pê Lê có nghĩa là gì?" bởi đa phần mọi người đều ngầm đoán rằng tên gọi của anh liên quan đến huyền thoại bóng đá Brazil Pelé.

Nam bác sĩ Gen Z kể: "Bố mình là "fan cứng" của huyền thoại bóng đá Pelé. Khi mình còn trong bụng mẹ, bố đã ấp ủ đặt cho con trai cái tên liên quan đến cầu thủ nổi tiếng này rồi”. Ngày đi làm giấy khai sinh, bố còn khăng khăng muốn đặt tên anh là "Pelé". Nhưng vì cán bộ xã từ chối nên ông mới phải để tên con trai mình theo phát âm tiếng Việt là "Pê Lê".

Có lẽ vì cái tên đã mang đậm tinh thần bóng đá nên Pê Lê cảm thấy nó cũng "vận" vào chính con người mình. Nam bác sĩ thừa nhận, anh cũng có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Thời sinh viên, anh từng đảm nhận vị trí đội trưởng đội bóng của khoa Y học cổ truyền. Thế nhưng hài hước là mỗi khi anh sút trúng lưới thì không sao nhưng nếu sút trượt, y như rằng mọi người lại hô tên vua bóng đá Pelé khiến Pê Lê chỉ biết "khóc thét".

Đến khi đi trưởng thành và đi làm, Pê Lê cũng gặp nhiều phen "khó đỡ" tại nơi làm việc. Mỗi lần giới thiệu tên mình với bệnh nhân, Pê Lê lại được thấy vẻ mặt ngạc nhiên, bối rối của bệnh nhân. Một số người nghĩ đó là tên giả, hoặc nhầm tưởng anh là bác sĩ ngoại quốc. 

Khi đi khám bệnh, Pê Lê khiến các bệnh nhân tròn mắt, có người còn thắc mắc anh có phải là bác sĩ người nước ngoài hay không?

Khi đi khám bệnh, Pê Lê khiến các bệnh nhân "tròn mắt", có người còn thắc mắc anh có phải là bác sĩ người nước ngoài hay không?

Đến khi đưa thẻ ra, bệnh nhân càng thêm nghi ngờ, lật đi lật lại để kiểm tra. Có người còn ra ngoài hỏi nhân viên bệnh viện rằng "Liệu khám bác sĩ nước ngoài có phải trả thêm phí không? Tôi có đăng ký khám chuyên gia nước ngoài đâu nhỉ".

Pê Lê kể thêm: "Có lần đi làm giấy tờ tùy thân, các cán bộ địa chính cũng bật cười khi nghe thấy cái tên của mình. Có lần đi chơi, tôi phải đưa thẻ căn cước công dân để chứng minh Pê Lê là tên thật, không phải biệt danh, lúc đó họ mới tin”.

Dù gặp nhiều tình huống "dở khóc dở cười" là vậy nhưng Pê Lê bộc bạch, anh luôn cảm thấy hãnh diện về tên gọi của mình. Với anh, tên gọi gắn liền với cuộc đời của mỗi con người, tên dù xấu hay đẹp, dù đơn giản hay độc lạ, bá đạo cũng là món quà đầu đời mà cha mẹ muốn trao tặng đến các con. Và cái tên Pê Lê quả thực rất đặc biệt và ý nghĩa vì gửi gắm trong đó là niềm đam mê, yêu thích bóng đá của bố.

Pê Lê chia sẻ thêm, anh là con thứ trong nhà. Anh còn có một anh trai và một em gái. Hai người này cũng được bố anh gửi gắm niềm đam mê bóng đá, sự hâm mộ các cầu thủ vào từng cái tên. Theo đó, anh trai Pê Lê tên là Trần Pa Panh, đặt theo tên cầu thủ Pháp – Jean Pierre Papin, em gái anh tên là Trần Jenny, đặt theo tên vợ của một cầu thủ khác.

Chính Pê Lê cũng hài hước tiết lộ, cá nhân anh đặc biệt hâm mộ cầu thủ Ricardo Kaká – cầu thủ Brazil. Vì thế, sau này khi kết hôn, anh cũng ấp ủ dự định đặt tên con là Trần Ka Ka.

Không chỉ Pê Lê được bố đặt tên giống siêu cầu thủ, anh chàng Nguyễn Kha Davic (21 tuổi, ở Tiền Giang) cũng sở hữu cái tên đậm chất tinh thần bóng đá. Lý giải về nguồn gốc cái tên đặc biệt của mình, Davic cho hay, giai đoạn năm 2003, cầu thủ David Beckham khá nổi tiếng nên bố anh rất ấn tượng. Vì thế khi mẹ mang bầu, bố muốn đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai nên quyết định đặt tên anh là Davic, đệm tên Kha cho mĩ miều và "kêu". Trong gia đình, chỉ có mình Davic sở hữu tên độc lạ này.

Suốt những năm tháng trưởng thành, khi đi tới bất cứ đâu, Davic luôn nhận được sự chú ý của mọi người. Anh chàng 10X kể: “Khi tốt nghiệp cấp 3, mình có khoe giấy khen lên mạng xã hội. Bức ảnh có phần họ tên in đậm ghi “Nguyễn Kha Davic” khá lớn nên nhiều cư dân mạng rất tò mò. Có người cho rằng đó là tên cúng cơm ở nhà hoặc biệt danh mà mình tự bịa ra để câu like".

Sở hữu cái tên chẳng giống ai song Davic không hề trách giận ba mẹ bởi với anh, càng lớn anh càng trân quý cái tên của mình. "Bố mình là người trầm tính, ít nói nhưng bố luôn dành hết những điều tốt đẹp cho anh em mình. Với mình, tình cảm của bố mẹ dành cho con cái thì không bao giờ tả hết được”, Davic tâm sự.

Chàng trai Nghệ An được bố đặt tên chẳng giống ai, đi học thầy giáo phải đánh vần 2 lần mới đọc được 
Được bố đặt cho cái tên nửa Việt nửa Hàn, chàng trai Nghệ An Lưu Kim Jin Đông gặp không ít rắc rối trong cuộc sống. Đông nhớ nhất ngày đầu nhận lớp...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam