Xôn xao vụ nữ khách hàng mặc váy hở ngực, nhân viên quán café nhắc nhở bằng lời thô tục

H.G - Ngày 05/11/2021 09:44 AM (GMT+7)

Xuân Lê đã đăng đàn tố nhân viên tại một quán cà phê ở Hà Nội dùng lời nói không phù hợp, có phần phản cảm và xúc phạm đến bản thân cô.

Chuyện va chạm giữa nhân viên phục vụ và khách hàng là điều thường xuyên xảy ra, nhẹ thì lời qua tiếng lại, nặng hơn thì xô xát. Câu chuyện xảy ra dưới đây tuy chưa đến mức quá nghiêm trọng nhưng lại khiến cho cộng đồng mạng nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. 

Cụ thể, trong một hội nhóm có đông đảo thành viên tham gia, Xuân Lê (Lê Thị Xuân) còn được biết với tên gọi Lengkeng - tác giả nhiều truyện ngắn lãng mạn về tình yêu đã bức xúc đăng đàn tố nhân viên một quán cà phê tại Hà Nội có thái độ không đúng mực, nói lời khiếm nhã với khách hàng. Theo như mô tả, bạn nhân viên đã có động thái nhắc nhở "chị kéo váy lên cho đỡ dâm" khi cho rằng trang phục mà Xuân Lê đang mặc không phù hợp nơi công cộng. 

Nguyên văn bài viết: 

"Khi chúng ta bị phán xét chỉ vì một bộ đồ? Mình bị phục vụ quán cafe nhắc là mặc “dâm” chỉ vì chiếc váy hở ngực! Và đau lòng hơn khi từ đó phát ra từ miệng một cô gái cho một cô gái khác? Mình 30 tuổi. Tự do nhiều thứ nhưng hoá ra không được tự do mặc thứ mình thích? Khi mình mặc một chiếc váy hơi hở ngực một chút em gái phục vụ ở Tr..., quán cafe mình hay ngồi, nhắc nhở: “Chị kéo váy lên cho đỡ “dâm”. Mình đứng hình! Mình mặc một chiếc váy hoa dài, hở một chút ở ngực và bị dùng từ như vậy. Từ bao giờ mặc đồ hở ngực là “dâm”.Từ bao giờ khoe cái mình đẹp, con gái lại bị gọi là dâm.

Chiếc váy gây tranh cãi tại hai nơi, ở hai thời điểm khác nhau. Hình thứ hai được chụp tại quán cà phê nơi xảy ra sự việc.

Chiếc váy gây tranh cãi tại hai nơi, ở hai thời điểm khác nhau. Hình thứ hai được chụp tại quán cà phê nơi xảy ra sự việc. 

Thế chẳng lẽ các chị em váy ngắn, eo thon, khoe xương quai xanh thì bị nói vào mặt là ”dâm” hết à? Chẳng biết em ấy có biết nghĩa của từ “dâm” không? Em là con gái mà, ai nói em từ đó chỉ vì mặc váy lộ nửa ngực, em có cảm thấy buồn không? Mà mình cũng không lộ **, lộ *** lộ gì quá đáng trước mặt em cả. Đôi khi mình nghĩ rằng, con gái có quá nhiều điều thiệt thòi, nhiều lễ tắc phải học, điều không dám thể hiện ra. Đến cả một bộ trang phục cũng không dám mặc theo ý mình sao. Người ta bảo một cô gái “dâm” là bởi vì chúng ta quên mất cơ thể cô ấy là một món quà đáng để trân trọng chứ không phải phán xét.

Người ta nhìn một cô gái và nhận định là “dâm” là bởi vì chúng ta mặc định sẵn trong đầu một tâm niệm không tốt lành. Chỉ vậy thôi! Mình chỉ mong không cô gái nào bị nói như thế nữa. Bởi dù em có cá tính ăn mặc ra sao em cũng không xứng đáng bị nói bằng những từ như vậy! Và cũng đừng cô gái nào trong chúng ta phán xét chị em quanh mình vì những gì họ khoác lên người.Vì như thế sẽ tổn thương lắm! Mình đăng ảnh để mọi người nhìn thấy cái váy “scandal” ngày hôm đó!

Ảnh 1: Chụp ở Quốc Học Huế. Không bảo vệ nào đuổi

Ảnh 2: Chụp nhà vệ sinh chính quán đó. Bị nói là “dâm”

Ps: Bài đã được chỉnh sửa lúc bình tĩnh hơn ạ! Mình xin lỗi vì bài ban nãy có chút bức xúc!" 

Bài viết trên đã được chỉnh sửa khi nhiều người vào góp ý có một số nội dung và từ ngữ không phù hợp. Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện này. Một số người đồng tình cho rằng trang phục của cô gái có phần hơi phản cảm thật nhưng số khác thì không tán thành, nhân viên quán nên học lại cách sử dụng từ ngữ để không khiến người khác cảm thấy bị xúc phạm.

Tài khoản Trang Nguyễn viết: "Không biết chủ quán biết câu chuyện này sẽ thế nào nhỉ? Nếu là mình mình sẽ đuổi thẳng cô bạn nhân viên đó vì trước mặt còn nói thẳng được với khách như thế thì chả biết sau lưng còn nói được đến đâu".

Một bình luận cho rằng nên theo dõi và lắng nghe sự việc từ hai phía.

Một bình luận cho rằng nên theo dõi và lắng nghe sự việc từ hai phía. 

Tài khoản Facebook Thanh Huyền nói lời động viên chủ bài viết: "Em lâu nay không mặc áo hở ngực vì em không thấy thoải mái. Nhưng váy như chị em thường mặc, những váy hở vai nữa. Em thấy nó không quá hở để người khác chỉ trích hoặc dùng lời lẽ khiếm nhã để bàn luận. Miễn sao mình thích, mình thấy thoải mái là được, chị đừng buồn và đừng bận tâm đến những người như vậy nữa nhé, không đáng!!! Tâm trí mình nên đặt vào những điều tích cực thì cuộc sống mình mới vui vẻ được".

Chủ quán cũng đã liên lạc với chính chủ câu chuyện để giải quyết.

Chủ quán cũng đã liên lạc với chính chủ câu chuyện để giải quyết.

Cũng có cư dân mạng cho rằng có lẽ Xuân Lê đang bức xúc quá nên mới viết lên trang cộng đồng chung như vậy, nếu bình tĩnh hơn thì sự việc có lẽ sẽ được giải quyết đơn giản. "Chị dùng từ "phán xét" hơi nặng ạ. Đối với chị như vậy là phán xét, nhưng có thể ý định của bạn nhân viên là nhắc nhở chị. Nếu bạn nhân viên biết như vậy là phán xét khách hàng thì bạn ấy sẽ không làm, vì nếu như vậy lỡ khách phản ánh với quản lý thì bạn ấy có thể mất việc", tài khoản facebook Nguyên Vũ góp ý. 

Cô đăng bài khẳng định mình đã từng mặc chiếc váy này đi chùa ở Thái Lan

Cô đăng bài khẳng định mình đã từng mặc chiếc váy này đi chùa ở Thái Lan 

Hiện dân mạng đang chờ chủ quán và bạn nhân viên trong câu chuyện trên lên tiếng phản hồi. 

Đi chùa diện đầm xẻ tà cao đến mông, tạo dáng phản cảm, hot girl bị CĐM góp ý
Cư dân mạng góp ý và mong Lê Bống chú ý hơn đến cách ăn mặc khi đi đến nơi tôn nghiêm như chùa, đền…

Hot girl

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội