Cô gái mang chiếc xe đẩy trẻ em ông nội để lại đi thẩm định, chuyên gia vội vàng hỏi: "Tổ tiên của bạn là ai?"

Phú Nguyễn - Ngày 28/05/2024 16:26 PM (GMT+7)

Chiếc xe đẩy chưa từng xuất hiện trong chương trình thẩm định nhưng lại khiến các chuyên gia bất ngờ về giá trị và chất liệu làm ra nó.

Ngày nay, khi đời sống vật chất của con người ngày càng tốt hơn thì việc sưu tầm đồ cổ, di vật văn hóa trở thành một sở thích. Chúng ta đã nhìn thấy nhiều loại đồ sứ tinh xảo, các báu vật quý hiếm nhưng có lẽ sẽ chưa bao giờ nhìn thấy bộ sưu tập được đề cập đến trong bài viết này. Đó là một chiếc xe đẩy trẻ em.

Trong suy nghĩ của nhiều người, khi nhắc đến đồ cổ, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là đồ sứ, đồ đồng hay đồ gốm. Rất ít người liên tưởng đến chiếc xe đẩy. Tuy nhiên khi nhìn lại lịch sử thế giới, người ta phát hiện ra rằng quốc gia phát minh ra chiếc xe đẩy chính là Trung Quốc. Thời nhà Minh, các thợ thủ công đã làm ra những chiếc xe đẩy đơn giản bằng gỗ đầu tiên.

Tuy nhiên, do hầu hết chất liệu được sử dụng là gỗ, chất liệu cứng này sẽ ảnh hưởng đến trẻ em nên các thợ mộc cũng bắt đầu cải tiến việc sản xuất xe đẩy. Ví dụ vào thời nhà Thanh, một số thợ thủ công đã sản xuất những chiếc xe đẩy được chạm khắc, sơn màu đẹp đẽ hơn. Thời Trung Hoa Dân Quốc đã có những chiếc xe đẩy có thiết kế kín.

Dù xe đẩy được phát minh và sản xuất ở Trung Quốc nhưng không nhiều chiếc được bảo tồn đến ngày nay. Có thể nói rằng, đây là một loại đồ sưu tầm hiếm có.

Trong chương trình thẩm định kho báu mới đây, một cô gái đã mời các chuyên gia thẩm định chiếc xe đẩy trẻ em 4 bánh. Thoạt nhìn nó giống như một ghế cổ bình thường.

Cô gái mang tới chương trình thẩm định một chiếc xe đẩy và nhờ các chuyên gia định giá

Cô gái mang tới chương trình thẩm định một chiếc xe đẩy và nhờ các chuyên gia định giá

Tuy nhiên qua sự giới thiệu của cô, mọi người đã khám phá ra bí mật của chiếc xe đẩy. Nó có thể biến đổi từ xe đẩy thành xe ăn cho bé. Đây là một khả năng mà những chiếc xe đẩy ngày nay ít có được, thể hiện sự khéo léo của người Trung Quốc xưa.

Các chuyên gia thẩm định kho báu bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến chiếc xe đẩy và đều tiến lại gần xem. Sau khi xác định cẩn thận, các chuyên gia kết luận rằng chiếc xe đẩy trẻ em này thực sự là một món đồ nội thất cổ từ thời xa xưa của đất nước. Vào thời nhà Minh, nhà Thanh đúng là có tồn tại những món đồ nội thất như vậy. Đây là lần đầu tiên món đồ nội thất từ thời đó được xuất hiện trong chương trình thẩm định.

Các chuyên gia cho rằng chất liệu được sử dụng để làm chiếc xe đẩy có thể khẳng định nó có từ hàng trăm năm về trước. Nó có giá trị hơn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Nhưng cô gái lấy đâu ra chiếc xe đẩy quý giá như vậy?

Chuyên gia đã hỏi: "Tổ tiên của bạn là ai?. Cô gái không ngần ngại nói rằng chiếc xe đẩy là vật gia truyền của ông nội cô để lại. Nó còn có thể biến thành bàn ăn cho bé, rất thiết thực.

Cô gái bất ngờ khi chiếc xe đẩy được các chuyên gia định giá tới 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng)

Cô gái bất ngờ khi chiếc xe đẩy được các chuyên gia định giá tới 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng)

Trước sự đánh giá của các chuyên gia, cô gái rất vui mừng. Tuy nhiên sau đó các chuyên gia cho rằng, món đồ này đã chứng kiến tuổi thơ của nhiều thế hệ, đồng thời cũng chứng kiến sự thay đổi trong lịch sử. Rất có thể đây là chiếc xe đẩy xuất hiện sớm nhất ở Trung Quốc. Các chuyên gia cũng cho biết đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy loại xe đẩy này nên đề nghị các nhà sưu tập giữ lại, không bán cho người ngoài. Hơn nữa, giá trị của chiếc xe sẽ ngày càng tăng.

Trước lời khuyên của chuyên gia, cô gái chấp nhận và cho biết sẽ không bán mà sẽ truyền lại cho thế hệ sau để giữ gìn.

Gia đình 7 người không ra khỏi nhà suốt 20 năm, hàng xóm đứng không vững khi tình cờ nhìn qua cửa sổ
Cảm thấy lạ lùng khi gia đình 7 người không bao giờ mở cửa suốt một thời gian dài, hàng xóm nghi ngờ họ làm điều gì mờ ám nhưng sự thật khiến tất cả...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h