Cô gái mang con cua là của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia nhìn thấy lập tức hỏi nguồn gốc

Phú Nguyễn - Ngày 31/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái mang của hồi môn ông nội tặng là một con cua ngọc đến chương trình thẩm định đồ cổ. Các chuyên gia lập tức hỏi nguồn gốc của món đồ.

Trong một tập của chương trình thẩm định cổ vật mới đây, cô gái họ Giả mang một con cua đến nhờ các chuyên gia định giá. Đó là một con cua rất lớn nhưng không ăn được.

Người dẫn chương trình nhận xét cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn hài hước. "Con cua của bạn mang đến trông thế nào, hãy mang ra cho mọi người xem đi".

Cô gái mang con cua là của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia nhìn thấy lập tức hỏi nguồn gốc - 1

Cô gái mang con cua đến chương trình thẩm định và cho biết đây là món quà hồi môn ông nội tặng cô trong ngày cưới

Cô gái mang con cua đến chương trình thẩm định và cho biết đây là món quà hồi môn ông nội tặng cô trong ngày cưới

Cô Giả chia sẻ đây là món quà hồi môn ông nội tặng. Nghe vậy, khán giả hết sức tò mò. Họ không hiểu tại sao ông nội của cô lại có thể chọn món quà hồi môn cho cháu gái là một con cua.

Nhìn thấy thứ cô Giả mang đến, chuyên gia hỏi: Cô có biết nguồn gốc của nó từ đâu không?

Không để mọi người chờ quá lâu, cô Giả kể một câu chuyện trong quá khứ. Ông nội cô vốn sống trên núi, cuộc sống khó khăn. Tuy nhiên ông nội chăm chỉ nên làm ra nhiều tiền. Sau này ông dùng số tiền kiếm được mua và nuôi vài con lợn.

Người dân miền núi có thói quen giết lợn mừng lễ hội. Mỗi lần ông nội mổ lợn đều mang cho hàng xóm một ít. Nếu hàng xóm gặp khó khăn, ông cũng tìm mọi cách giúp đỡ.

Có một người hàng xóm rất biết ơn sự giúp đỡ này nên đã lấy con cua ngọc của tổ tiên tặng lại cho ông nội của cô Giả. Ông nội của cô Giả rất thích con cua ngọc này và không muốn cho ai động vào. Mãi đến khi cô Giả lấy chồng, ông nội mới lấy nó ra và tặng, làm của hồi môn cho cháu gái.

Bạn của cô Giả sau khi nhìn thấy món đồ cổ này thì rất thích. Anh ta khẳng định rằng đây là một món đồ rất giá trị, không phải vật tầm thường. Sau khi nghe bạn nói, cô Giả cảm thấy cần định giá món đồ và cô đã tìm đến chương trình thẩm định báu vật.

Các chuyên gia cho biết con cua này được làm từ ngọc Hetian từ Tân Cương

Các chuyên gia cho biết con cua này được làm từ ngọc Hetian từ Tân Cương

Sau khi biết được nguồn gốc của con cua, mọi người đều ngưỡng mộ lòng tốt của ông nội cô Giả và hy vọng đây thực sự là báu vật. Sau khi kiểm tra cẩn thận, chuyên gia đã đưa ra kết luận. Con cua mà cô Ngọc mang đến có lẽ là hàng thủ công từ thời nhà Thanh, được làm từ ngọc Hetian từ Tân Cương. Nó được đánh bóng rất tốt và không có cảm giác sần sùi khi chạm vào. Mọi bộ phận của con cua đều được đánh bóng rất cẩn thận, ngay cả sợi lông tơ trên chân của con cua.

Hiển nhiên, con cua mà cô Giả mang đi thẩm định thực chất là món đồ cổ có giá trị. Tuy vậy, theo chuyên gia, món đồ này chỉ đáng giá khoảng 150.000 tệ (hơn 500 triệu đồng). Cô Giả hỏi tại sao vì cô cho rằng ít nhất nó cũng phải được 200.000 tệ. Chuyên gia giải thích trên con cua có một số vết nứt nhỏ.

Những vết nứt này sẽ không ảnh hưởng tới giá trị nghệ thuật của con cua ngọc. Nhưng giá trị thị trường của nó sẽ bị giảm. Cô Giả nghe xong thì mỉm cười. Cô nghiêm túc nói rằng đây là quà hồi môn của ông nội nên sẽ giữ gìn cẩn thận, không để nó hư hỏng thêm nữa.

Mang mũ rồng cụ nội để lại đi thẩm định, người đàn ông sững sờ khi nghe chuyên gia định giá
Người đàn ông lớn tuổi này khẳng định đây là báu vật và tự nhận mình là hậu duệ của một gia đình quyền quý. Ngay sau đó, các chuyên gia đã đưa ra kết...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h