Bố lén lấy tiền đám cưới của con mua chiếc bình, con trai choáng váng khi nghe chuyên gia thẩm định

Phú Nguyễn - Ngày 27/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Người cha dùng tiền cưới của con trai để mua một chiếc bình. Cậu con trai rất lo lắng nên đã mang bình đến chương trình thẩm định nhờ các chuyên gia định giá.

Trong tập gần đây nhất của chương trình thẩm định đồ cổ, người đàn ông mang đến một chiếc bình. Về nguồn gốc của chiếc bình này, anh ta giới thiệu: "Đây là chiếc bình sứ hình phong cảnh màu xanh trắng. Một người bạn của bố tôi đã bán lại cho ông. Cách đây vài năm, bạn của bố tôi gặp chuyện, gia đình cần tiền gấp. Họ có một chiếc bình sứ và bố tôi rất thích nó. Nhưng việc này tôi không dám nói với mẹ vì sợ mẹ không cho bố tiền mua đồ. Sau đó, bố lén lấy sổ ngân hàng đi mua chiếc bình này về. Mẹ tôi chết lặng khi nhìn thấy chiếc bình. Tôi chỉ biết lo lắng vì số tiền đó để dành cho đám cưới của tôi”.

Vì thế, trong chương trình thẩm định, chàng trai đã mang chiếc bình này đến nhờ các chuyên gia định giá.

Người đàn ông lén dùng tiền đám cưới của con đi mua một chiếc bình

Người đàn ông lén dùng tiền đám cưới của con đi mua một chiếc bình

Chàng trai có vẻ rất lo lắng. Nhưng anh nghe bố nói, chiếc bình này từ thời Ung Chính của nhà Thanh nên cũng rất muốn các chuyên gia cho một câu trả lời chính xác.

Ông Qiu Xiaojun, chuyên gia giám định gốm sứ, nhận xét: Chiếc bình này mô phỏng hình dáng chiếc bình vuông bằng đồng thời nhà Hán. Ngoài ra, hai tai bên cạnh chiếc bình cũng có hình dáng giống như vậy. Nó được làm rất tốt, giống như hai chiếc tai trên chiếc nồi đồng, giống tai rồng. Trên bình có một bức tranh phong cảnh thu nhỏ màu xanh trắng.

Bức tranh phong cảnh, con người, động vật trên bình cũng hết sức sống động, vui nhộn

Bức tranh phong cảnh, con người, động vật trên bình cũng hết sức sống động, vui nhộn

Bức tranh phong cảnh, con người, động vật trên bình cũng hết sức sống động, vui nhộn. Những thứ này phổ biến ở thời nhà Thanh. Xét về mọi mặt, đây là một món đồ sứ tinh xảo. Chuyên gia nhận định, đây quả thực là một chiếc bình hình vuông với phong cảnh màu xanh trắng từ thời Ung Chính nhà Thanh. Các chuyên gia hết lời khen ngợi và cho rằng đây chính là món quà cưới tuyệt vời nhất mà cha dành cho bạn. Đó là một món quà có giá trị lớn về cả văn hóa và tiền bạc.

Nghe các chuyên gia nói, chàng trai thở phào, yên tâm. Cuối cùng bố anh đã làm đúng. Anh không còn lăn tăn về giá trị của chiếc bình nữa và cũng không tiếc số tiền tiết kiệm đám cưới bố đã mang đi mua bình. Có lẽ mẹ anh cũng không khó chịu khi biết điều này.

Chuyên gia nhận định, đây quả thực là một chiếc bình hình vuông với phong cảnh màu xanh trắng từ thời Ung Chính nhà Thanh

Chuyên gia nhận định, đây quả thực là một chiếc bình hình vuông với phong cảnh màu xanh trắng từ thời Ung Chính nhà Thanh

Chàng trai mang chiếc bình cổ về, liên tục nói lời cảm ơn các chuyên gia. Cuối cùng anh cũng lấy lại được số tiền làm đám cưới và có lẽ còn gấp nhiều lần số tiền ban đầu.

Xã hội phát triển, ngày càng nhiều người thích chơi đồ cổ, sưu tầm đồ cổ. Tuy nhiên dù là người có tiền thì chưa chắc đã có sự hiểu biết về đồ cổ, có người còn mua nhầm, mất số tiền lớn nhưng lại sở hữu món đồ giả. Vì thế, các chuyên gia khuyên phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn mua đồ cổ.

Vợ đòi ly hôn khi chồng đổi 200 con cừu lấy chiếc cốc pha lê, chuyên gia thẩm định khuyên: Làm lành đi
Người đàn ông đánh liều đổi 200 con cừu trong trang trại của gia đình lấy một chiếc cốc pha lê rồi bị vợ đòi ly hôn. Anh không ngờ mình nhận về kho...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h