Mang mũ rồng cụ nội để lại đi thẩm định, người đàn ông sững sờ khi nghe chuyên gia định giá

Phú Nguyễn - Ngày 28/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông lớn tuổi này khẳng định đây là báu vật và tự nhận mình là hậu duệ của một gia đình quyền quý. Ngay sau đó, các chuyên gia đã đưa ra kết luận không ngờ.

Với lịch sử hàng ngàn năm, Trung Quốc có nhiều thứ đồ cổ, cổ vật quý giá được lưu lại qua nhiều đời. Và ai cũng biết với xứ Trung Hoa, người cai trị cao nhất thời cổ đại chính là Hoàng đế. Những món đồ liên quan đến Hoàng đế đều là báu vật và được sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, có thể giữ được giá trị sử dụng lâu dài mãi về sau như: Mũ, vương miện, áo rồng…

Vương miện là món đồ vô cùng quý giá đại diện cho quyền lực của Hoàng đế Trung Hoa xưa

Vương miện là món đồ vô cùng quý giá đại diện cho quyền lực của Hoàng đế Trung Hoa xưa

Trong trang phục thời xưa, vương miện là thứ vô cùng quan trọng của Hoàng đế. Tuy nhiên, vào thời nhà Thanh, do thay đổi, người Thanh cạo đầu và đổi trang phục nên vương miện kiểu cũ đã bị bãi bỏ và thay vào đó là kiểu mũ rồng. Và câu chuyện hôm nay liên quan đến món đồ này.

Thời nhà Thanh, Hoàng đế sẽ đội mũ rồng thay vì vương miện

Thời nhà Thanh, Hoàng đế sẽ đội mũ rồng thay vì vương miện

Một người đàn ông đã mang đến chương trình thẩm định cổ vật 1 chiếc mũ rồng của vị Hoàng đế và nói rằng ông là hậu duệ của một gia đình quý tộc Bát Kỳ. Ông còn có cả 1 chiếc giỏ rồng do tổ tiên truyền lại để đựng chiếc mũ. Theo như ông chia sẻ, ông nội của ông đã kể rất nhiều câu chuyện về tổ tiên quyền quý của họ. Ông nội của ông cho biết, cụ cố của họ là một quan chức cờ vàng thời nhà Thanh. Ông đã giữ chiếc mũ này vào cuối thời nhà Thanh, sau đó cất trong nhà như một món vật gia truyền qua bao đời, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Người đàn ông sở hữu một chiếc giỏ đựng mũ rồng và cho rằng đó là báu vật của gia đình mình

Người đàn ông sở hữu một chiếc giỏ đựng mũ rồng và cho rằng đó là báu vật của gia đình mình

Sau khi ông lão chia sẻ về nguồn gốc của món báu vật này, các vị chuyên gia bắt đầu thẩm định nó. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, các chuyên gia nói: “Trước hết, hãy nói về chiếc giỏ này. Khung nó được làm bằng tre, rất tinh xảo và khéo léo. Trên đó còn khắc một dòng chữ thể hiện đời nhà Thanh. Nó đúng là một thứ đồ đã hàng trăm năm tuổi và được bảo quản khá tốt”.

Chiếc giỏ có nguồn gốc từ thời nhà Thanh

Chiếc giỏ có nguồn gốc từ thời nhà Thanh

Tuy nhiên, vị chuyên gia này nói thêm: “Cái này là do tổ tiên của ông truyền lại nhưng chúng tôi rất tiếc phải kết luận, thúng tre này là giỏ đựng mũ của một quan nhỏ chứ không phải quan lớn treo cờ vàng, nên giá trị không cao. Còn về chiếc mũ, ban đầu chúng tôi đã nghĩ nó có giá trị và rất sợ quá trình tháo nó ra sẽ làm hư hỏng nó. Nhưng thực tế, chất liệu làm ra nó không phải là một số kim loại quý như vàng hay bạc. Nó chỉ bằng nhựa mà thôi. Những thứ này chỉ là đồ thủ công. Nó có vẻ giống như đạo cụ trong 1 vở kịch cổ trang”.

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định cả 2 món đồ đều không phải là báu vật quý giá

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định cả 2 món đồ đều không phải là báu vật quý giá

Nghe chuyên gia nói, nụ cười trên gương mặt người đàn ông dần biến mất. Nhưng ông vẫn muốn biết giá trị của nó. Dù sao thì chiếc giỏ tre đúng là thật và hàng trăm năm tuổi: “Rổ tre là thật nhưng sản phẩm như vậy rất nhiều, đại trà, bảo quản không quá khó nên cũng khó có giá cao. Giá trị của nó chỉ tầm 7000 – 10000 tệ (khoảng 24-34 triệu đồng)” – vị chuyên gia nói. Cuối cùng, người đàn ông lớn tuổi ra về với tâm trạng buồn bã.

Người phụ nữ mang áo giáp khắc hình rồng đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả im bặt
Người phụ nữ mang một chiếc áo giáp đến thẩm định và nói đó là áo của vua Càn Long mặc, tất cả khán giả đều ồ lên cười vì cho rằng bà đang mang món đồ...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h