Cô gái miệt vườn trở thành nạn nhân vụ ám sát tranh giành tiền và quyền

Ngày 20/07/2020 07:15 AM (GMT+7)

Gặp PV khi cơ thể mang đầy thương tích, những vết sẹo khổng lồ, loang lổ khắp cơ thể, hai bàn tay như bị cùi không thể cử động bình thường, bà Chiến kể lại câu chuyện đau thương của mình lẫn trong hai hàng nước mắt.

Vụ cháy xe ô tô kinh hoàng

Rời quê Bến Tre lên TP.HCM để giúp cho gia đình/công ty của cha nuôi vượt qua khó khăn, bà Võ Thị Chiến, SN 1975, cũng không ngờ, có một ngày mình lại trở thành nạn nhân trong một vụ án kinh hoàng.

Vụ án kinh hoàng xảy ra vào 24h khuya 4/10/2017 tại Quốc lộ 61C, đoạn qua ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhân Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành A đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, thời điểm này, chỉ còn chiếc xe ô tô 7 chỗ, cháy trơ khung, gần như không còn nhận dạng được gì.

Các nạn nhân được gồm ông Trần Văn Ri, bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ quận 6, TP.HCM - là Giám đốc và Phó Giám đốc công ty TNHH SX - TM Kiên Bình, có trụ sở tại huyện Bình Chánh) cùng tài xế là Cai Văn Chung đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cô gái miệt vườn trở thành nạn nhân vụ ám sát tranh giành tiền và quyền - 1

Bà Võ Thị Chiến thời điểm trước khi bị ám sát bất thành.

Thời điểm đó, mọi nghi vấn đều hướng về 1 vụ cướp tài sản, giết người diệt khẩu. Tuy nhiên, với nhiều chi tiết còn nghi vấn, cục Cảnh sát Hình sự (C45 cũ) bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang tiến hành khám nghiệm lại hiện trường.

Theo phân tích của các điều tra viên, thủ đoạn của các đối tượng gây án quá tàn khốc: Vừa dùng hung khí đâm trọng thương, lại dùng xăng đốt, chủ ý muốn giết chết các nạn nhân. Nghi vấn vụ cướp chỉ là hiện trường giả. Bản chất vụ án có thể là do mâu thuẫn trong gia đình hoặc do làm ăn.

Một chuyên án được lập ra, Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát làm Trưởng ban. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 và 2 Cục phó của C45 làm Phó ban, cùng nhiều thành viên của các đơn vị liên quan vào cuộc.

Với sự lão luyện, tinh thông nghiệp vụ, ban chuyên án đã mở ra những bí mật hoàn toàn bất ngờ, ít ai nghĩ đến: Con gái thuê sát thủ giết cha và bà Chiến vì nghi là người tình của cha.

Những mâu thuẫn "mở màn" cho tội ác

Mở đầu câu chuyện, bà Chiến không hề than vãn hay oán trách những người đã gây ra đau thương cho bà. Thay vào đó, bà nói nhiều về ơn huệ của bố Ri, người đã nhận bà làm con nuôi cách đây 16 năm.

Bà kể: "Những năm đầu 2000, bố Ri đang ngập trong nợ nần nên công ty RS (thời điểm ấy chuyên sản xuất thức ăn cho cá dưới dạng ép viên) cũng hoạt động cầm chừng. Bố nợ khoảng 2,5 tỷ đồng. Năm 2007, bố giải thể công ty RS, sau đó thành lập công ty Kiên Bình.

Thành lập công ty mới, việc kinh doanh của bố ngày càng khởi sắc, trong đó có 2 cánh tay chủ lực là tôi cùng ông Phạm Hoàng Châu. Bố từng nói: "Châu và Chiến là tay phải, tay trái của tôi", vì thế, mọi việc đều giao cho chúng tôi quản lý. Thời điểm này, bố trả hết nợ nần, làm ăn ngày càng phát đạt".

Cô gái miệt vườn trở thành nạn nhân vụ ám sát tranh giành tiền và quyền - 2

Sát thủ ra tay tàn độc nhằm giết người diệt khẩu.

Theo lời bà Chiến, năm 2010, được sự vận động của chính quyền địa phương, ông Ri đã về Kiên Giang mua đất, xây nhà máy sản xuất tại đây, giao cho ông Châu trực tiếp phụ trách. Trong khi đó, bà Chiến vẫn làm việc tại trụ sở ở huyện Bình Chánh.

Công việc những tưởng sẽ xuôi chèo mát mái, "tôi cùng gia đình ông Ri sẽ hòa hợp, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, khuếch trương thanh thế. Thế nhưng, biến cố liên tiếp xảy ra", bà Chiến nhớ lại.

"Đầu tiên, vào năm 2017, anh Châu bận việc gia đình nên giao lại việc quản lý nhà máy cho công ty. Trong khi chưa tìm được người, bố đã tin tưởng giao cho tôi.

Trong một lần xích mích, bà Trần Kiều Trang (con ông Ri) và người khác đã quậy tưng bừng tại văn phòng công ty Kiên Bình - Bình Chánh. Bố nhờ tôi đến xem tình hình như thế nào để can thiệp, nhưng bà Trâm (con gái ông Ri-PV) lao vào đánh tôi. Sau khi rõ ngọn ngành câu chuyện, tôi đã bỏ qua tất cả, không truy cứu", bà kể lại.

Kể tiếp, bà Chiến cho biết: "Ngày 2 hay 3/10/2017, tôi đi làm thủ tục để chuẩn bị vay 1 tỷ đồng. Ngày 4/10/2017, tôi rút số tiền trên đưa cho bà Trang. 19h30 cùng ngày, tôi về văn phòng công ty Kiên Bình - Bình Chánh thì thấy bà Trang đang điện thoại cho ai đó nhưng không rõ chuyện gì. Đây cũng là lúc kịch bản giết tôi và bố bắt đầu".

"Trước đó, bố có nói với tôi rằng phải về Kiên Giang để giải quyết việc lương bổng cho người làm tại nhà máy dưới đó. Vì đã tối muộn, tôi có nói với bố để sáng mai về cho khỏe, giờ cũng tối rồi. Tuy nhiên, Chung lại bàn về buổi tối cho mát, bố đồng ý".

"Xe di chuyển cũng là lúc Chung liên tục nhắn tin với ai đó. Thấy vậy, bố rầy la vừa lái xe, vừa nhắn tin không an toàn nhưng Chung vẫn tiếp tục.

Cô gái miệt vườn trở thành nạn nhân vụ ám sát tranh giành tiền và quyền - 3

Bà Chiến với thương tích nặng nề khắp người và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Tôi không nhớ đến đoạn nào, bố yêu cầu dừng xe để ăn tối, Chung lấy lý do, biết chỗ có cháo má heo rất ngon nên rẽ vào con đường khác, tối om. Cả bố và tôi đều không biết đó là đâu. Đây cũng là đoạn đường mà chúng tôi bị ám sát", bà Chiến nhớ lại.

Mối nhân duyên định mệnh

Qua một người bạn, bà Chiến quen biết bà Trần Phương Trâm (con gái ông Ri, chị gái Trang). Năm 2004, bà được nhận vào làm việc tại công ty RS tại địa chỉ B5/19G, đường Trần Đại Nghĩa, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Sau một thời gian ngắn làm việc, thấy bà Chiến chất phác, hiền lành, ông Ri nhận làm con nuôi. Đồng thời, bà Chiến cùng tham gia làm việc tại công ty RS, sau là Kiên Bình cho đến thời điểm xảy ra vụ ám sát.

Rúng động: Vợ cùng người tình lên kế hoạch giết chồng
Theo cơ quan công an, trước khi xảy ra sự việc, Thủ và vợ nạn nhân có quan hệ tình ái với nhau nên hai người đã câu kết tìm cách giết Trung để thỏa...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h