Dòng nhật ký dự báo trước sự việc của người em gái bị anh trai sát hại ở Thái Nguyên

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 09/07/2020 07:30 AM (GMT+7)

Trong những dòng nhật ký cuối cùng, bà Hà dự đoán sự hận thù của bị cáo Hồng đã không kìm chế nổi và chuyện gì xảy ra thì không thể lường trước được.

Ngày 8/7, trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, quê Thái Nguyên) đã bị tuyên án Chung thân. Nạn nhân trong vụ án là Bùi Thị Hà (em gái Hồng) và Nguyễn Văn Thành (em rể Hồng), ngoài ra còn 1 người cháu rể là Nguyễn Thành Vương bị thương nặng.

Chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, con gái út của vợ chồng bà Hà) chia sẻ quan điểm của chị là xét xử công minh, để đòi lại danh dự cho bố mẹ.

Chị Hiền cho biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra không lâu, chị mở két sắt của bố mẹ và tìm thấy cuốn nhật ký của mẹ là bà Bùi Thị Hà ghi lại những suy tư, trăn trở và cả những linh cảm bất an trước khi xảy ra sự việc.

Dòng nhật ký dự báo trước sự việc của người em gái bị anh trai sát hại ở Thái Nguyên - 1

Bị cáo Hồng nhận mức án chung thân.

Cuốn nhật ký bà Hà ghi chép trong vòng gần 1 năm rưỡi, bắt đầu từ khi phát hiện ung thư (tháng 3/2018). Trong đó có những nội dung liên quan đến việc hai vợ chồng con gái cả của bà vay tiền của Bùi Xuân Hồng.

“Cả cuộc đời gần 60 tuổi, mình đã từng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, song bằng nghị lực mình đều vượt qua. Còn lúc này đây, vợ chồng mình đang đứng trước bờ vực thẳm, bế tắc, lo âu, sợ hãi mà không tìm được lối thoát”, bà Hà mở đầu cuốn nhật ký của mình.

Bà Hà cũng chia sẻ trong nhật ký của mình rằng, hai vợ chồng bà sinh ra 2 đứa con gái, mình chỉ mong sao các con cũng có công ăn việc làm tử tế, có hạnh phúc gia đình đơn sơ như vợ chồng mình “nghèo nhưng không hèn” khi nghỉ hưu về với đời thường sống trong tình làng xóm láng giềng, bà con dân phố, vậy mà con mình đang làm hại đến cả đại gia đình mình đây…

“Mình sống hôm nay mà không biết ngày mai ra sao, con cái nợ hàng tỷ, vừa liên quan đến xã hội đen, vừa làm ảnh hưởng đến cuộc sống tiền nong của anh chị em ruột thịt mình, vợ chồng mình không biết phải đối mặt ra sao… Mang tiếng là một bà tổ trưởng dân phố, làm việc gì cũng ít người chê, vậy mà chưa lúc nào mình bế tắc như lúc này…", nữ nạn nhân vụ thảm sát viết trong cuốn nhật ký.

Dòng nhật ký dự báo trước sự việc của người em gái bị anh trai sát hại ở Thái Nguyên - 2

Trong cuốn nhật ký, bà Hà chia sẻ nhiều câu chuyện chưa từng công bố.

Theo chia sẻ của con gái bà Hà, do món nợ quá lớn mà người phụ nữ này tiết kiệm cả với việc điều trị ung thư, chỉ nhằm mục đích giúp con gái cả trả nợ.

Thậm chí trong cuốn nhật ký mà bà Hà để lại, có cả những đoạn bà đã dự liệu về chuyện chẳng lành liên quan đến người anh trai của mình đó là Bùi Xuân Hồng. “Từ xưa tới nay mình luôn là người sống có trách nhiệm, lo toan cho người khác. Vậy mà bao việc lớn của gia đình bây giờ mình đều vắng mặt.

Từ qua đến nay biết tin bác Hồng (bị cáo Bùi Xuân Hồng) không hề ra dự đám cưới, mình càng cảm thấy khổ tâm hơn. Chắc lòng hận thù của bác ấy với vợ chồng T-V (vợ chồng con gái cả) không thể kiềm chế nổi, rồi mình không biết sau đám cưới chuyện gì sẽ xảy ra, mình không thể lường được…”, đó là những dòng nhật ký cuối cùng của nạn nhân trước khi xảy ra sự việc.

Chị Hiền (con gái nạn nhân) cho biết chị muốn công khai nội dung cuốn nhận kí này là mong dư luận có một cái nhìn đầy đủ, công tâm và khách quan hơn về con người bố mẹ chị, cũng như toàn bộ vụ án.

Lời cuối của anh trai thảm sát gia đình em gái: Đền bù để 2 em có mồ mả đẹp
Bị cáo Hồng đồng ý đền bù về kinh tế, có đến đâu sẽ trả đến đó để 2 đứa em có mồ mả đẹp, đồng thời có nguyện vọng được chết sớm.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên