Hai vợ chồng bị sát hại trong làng, 20 năm sau ngỡ ngàng phát hiện sự thật về hung thủ

Lam Giang - Ngày 04/07/2020 13:00 PM (GMT+7)

Dù đang lẩn trốn, nghi phạm trong vụ án chấn động này vẫn lập gia đình và có một sự nghiệp thành công, kiếm được rất nhiều tiền.

Tháng 11/1997, trên một con đường ở thôn Maoyang, huyện Jingning (Chiết Giang, Trung Quốc) vợ chồng Hu và Chen mang nhiều túi đi thu mua nấm ở làng bên cạnh. Trên đường đi, 2 người tình cờ bị Pan Mougen và Pan Moushi chặn đường rồi đánh đập mà không rõ lý do.

Pan Mougen và Pan Moushi chặn 2 vợ chồng Hu và Che, bắt buộc đưa tiền cho 2 đối tượng này, nhưng 2 vợ chồng quyết không đưa. Hai nam thanh niên nhặt gỗ bên đường đánh Hu và Chen. Vụ đánh đập chỉ dừng lại cho đến khi đầu và cơ thể của cặp vợ chồng bê bết máu, hơi thở yếu. Lúc đó, bọn chúng đưa 2 thi thể nạn nhân đi phi tang và trộm 10.000 nhân dân tệ  (32 triệu đồng) tiền mặt. 

Hai vợ chồng bị sát hại trong làng, 20 năm sau ngỡ ngàng phát hiện sự thật về hung thủ - 1

Để che giấu nhằm không lộ tội ác của mình, hai đối tượng đã đến một vị trí khác đào hố, chôn xác cặp vợ chồng rồi bỏ đi. Khi trở về làng, 2 người vẫn giữ được thái độ bình thường, làm việc đồng áng như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không thể che giấu được lâu khi dân làng bắt đầu truyền tai nhau về việc 2 người bị giết trên núi. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Vì lo sợ bị phát giác, 2 đối tượng nghi phạm bỏ trốn trong đêm.

Khi xác định được 2 nghi phạm, cảnh sát đã lập nhóm truy bắt bọn chúng. Nhờ sự cố gắng của lực lượng công an, nghi phạm Pan Mougen đã để lộ tung tích và bị bắt năm 1998, còn nghi phạm Pan Moushi cao chạy xa bay.

Cảnh sát tiếp tục truy lùng, in ảnh của Pan Moushi, đi đến nhiều nơi khác để điều tra nhưng không có kết quả. Cảnh sát Zhang - người điều tra vụ án năm đó cho hay, khi nghỉ hưu, ông nói với người tiếp nhận công việc của mình tiếp tục theo dõi vụ việc. Qua gần 30 năm, các bằng chứng thu thập được và các tài liệu về vụ án nhiều, nhưng cảnh sát vẫn không tìm được kẻ giết người.

Năm 2020, khi một chiến dịch truy quét tội phạm được đưa ra, cảnh sát huyện Jingning tập trung truy lùng các tội phạm bỏ trốn. 

Theo manh mối của công an chiết Giang, công an Jingning với sự hỗ trợ của công an Quế Lâm, Quảng Tây đã vào cuộc tìm kiếm. Trong quá trình điều tra, một người tên là Yi Mouhua lọt vào tầm ngắm. Công an nhân thấy hộ khẩu của Yi bất thường và anh ta giống nghi phạm Pan Moushui. Qua quá trình theo dõi kỹ lưỡng và thận trọng, ngày 19/6/2020, Yi Mouhua (tên đã đổi) của Pan Moushui bị bắt giữ.

Có sự nghiệp thành công dù đang lẩn trốn

Từ một đối tượng tội phạm bỏ trốn, Pan Moushi được xem là người thành công khi có sự nghiệp và gia đình ổn định. Giờ đây, anh ta đang bị giam giữ trong tù sau 23 năm chạy trốn.

Năm 2008, Pan Moushi đến Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc với tên là Wu Mouhua để làm tóc. Trong 6 năm ở đây, anh ta kiếm được nhiều tiền và tích lũy được một lượng tài sản nhất định.

Hai vợ chồng bị sát hại trong làng, 20 năm sau ngỡ ngàng phát hiện sự thật về hung thủ - 2

Nghi phạm bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

Năm 2014, Wu Mouhua trở về Quế Lâm sống. Tại đây, anh ta gặp người vợ hiện tại tên là Yi Mouhua. Sau khi cưới vợ, người đàn ông này mua nhà, mua xe và kinh doanh bất động sản. Sự nghiệp đi lên phơi phới, kiếm được nhiều tiền.

Pan Moushi là cha của 2 đứa trẻ, song không bao giờ quên được chuyện mà mình đã gây ra. "Tôi rất hối lỗi về những gì đã làm. Ban đầu, tôi định tự thú nhưng sau đó lập gia đình và cuộc sống ổn định. Tôi thường xuyên suy nghĩ về vụ việc trong hơn 20 năm", Pan nói.

Sau nhiều lần đổi tên, lẩn trốn qua nhiều địa bàn khác nhau, cuối cùng người gây ra tội ác với 2 vợ chồng vô tội đã sa lưới. Tới đây, hung thủ sẽ phải đền tội sau những gì đã gây ra. Điều đó cũng phần nào nguôi ngoai nỗi đau suốt mấy chục năm của gia đình nạn nhân.

Giá vàng bùng nổ cuối tuần, áp sát 50 triệu đồng/lượng, cao nhất mọi thời đại
Giá vàng thế giới và trong nước liên tục bùng nổ trong phiên giao dịch cuối tuần.
Lam Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự