Cô gái ngoại quốc yêu Hà Nội vì sự rung cảm, không muốn chạy trốn dịch COVID-19

An Phú - Ngày 29/09/2021 06:50 AM (GMT+7)

Đã gắn bó với Việt Nam gần 3 năm nay, chị Sonya (người Nga) có những tháng ngày đáng nhớ ở Hà Nội khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Dù vậy, chị vẫn tìm được niềm vui khi sống ở mảnh đất mình yêu và cùng vượt qua đại dịch với những con người Việt Nam mà

Cô gái ngoại quốc yêu Hà Nội vì sự rung cảm, không muốn chạy trốn dịch COVID-19 - 1

Như những người dân ở Thủ đô, dịch COVID-19 ập đến làm ảnh hưởng đến công việc của chị Sonya Firsova (28 tuổi, người Nga) là một người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Chị phải tạm dừng toàn bộ ánh đèn sân khấu để ở nhà tuân theo quy định giãn cách xã hội. Với chị, đây là khoảng thời gian khó khăn, nhưng cũng không khó hơn bất kì ai cả, vì đây là tình hình chung và chị Sonya hiểu mình cần lạc quan để vượt qua ngay lúc này.

“Dịch bệnh ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Trong thời gian khóa máy, tôi không thể biểu diễn vì tất cả sự kiện tụ tập đều bị cấm. Tuy nhiên, COVID-19 đã giúp tôi thích nghi hơn với chế độ trực tuyến. Bây giờ tôi đã quen với việc tạo video trực tuyến, biểu diễn nhạc, tác phẩm trực tiếp…”, chị tâm sự.

Sonya nhận quà hỗ trợ dịch COVID-19

Sonya nhận quà hỗ trợ dịch COVID-19

Chia sẻ về lí do ở lại Việt Nam trong thời điểm COVID-19 liên tục bùng phát, chị cho biết mình chưa có kế hoạch trở lại Nga trước khi có dịch, nên chị sẽ không có lí do phải sốt sắng quay trở lại Nga. Chị bày tỏ: “Tôi không muốn chạy trốn khỏi COVID-19, đặc biệt là khi Hà Nội đang gặp khó, vì tôi yêu thành phố này, tôi yêu sự rung cảm của một thành phố văn hóa mà chỉ Hà Nội mới đem lại được cho tôi sau khi đã đi qua rất nhiều nơi khác. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch ở Việt Nam bằng chính tình người nơi đây cùng sự nỗ lực của chính phủ”.

Cô gái ngoại quốc yêu Hà Nội vì sự rung cảm, không muốn chạy trốn dịch COVID-19 - 3

Ngày Hà Nội giãn cách xã hội, chị Sonya bất ngờ với những phần quà hỗ trợ từ chủ nhà và chính quyền địa phương. “Nhiều người đã ủng hộ tôi lương thực, bữa ăn miễn phí, thậm chí tôi còn nhận được một gói quà hỗ trợ người ngoại quốc từ chính quyền Hà Nội, đó là nghĩa cử rất tốt đẹp và nhân hậu. Bà chủ nhà cũng đã chia sẻ bữa trưa và mua những thứ cần thiết cho tôi. Tôi cảm thấy người dân Việt Nam rất quan tâm nhau trong suốt thời gian dịch dã này”, chị tâm sự. Theo chị Sonya, mọi người đã giúp đỡ nhau khi họ có thể không phân biệt bạn là người địa phương hay người ngoại quốc, chị nói thêm, chính điều này làm chị Sonya tin rằng đại dịch sẽ sớm được đẩy lùi.

Chị Sonya cho biết khoảng 250 người nước ngoài ở Hà Nội đã nhận được gói hỗ trợ bao gồm một số lương thực thiết yếu như gạo, dầu, nước mắm, khẩu trang, bình xịt khử trùng và 500 nghìn tiền mặt. “Hành động này đã làm tôi rất cảm động và chứng minh rõ cho suy nghĩ của tôi về người Việt Nam rất thân thiện, cởi mở với người ngoại quốc”, chị bày tỏ.

Cô gái ngoại quốc yêu Hà Nội vì sự rung cảm, không muốn chạy trốn dịch COVID-19 - 4

Trong thời gian ở nhà, chị Sonya tập trung sáng tạo nội dung kênh TikTok, học thêm tiếng Việt, bài hát tiếng Việt mới để tránh cảm giác buồn chán khi ở một chỗ. Ngoài ra, để giữ cho mình sức đề kháng tốt trước nguy cơ trở thành F0, chị thường xuyên tập thể dục, tập hít thở, ăn uống lành mạnh, suy nghĩ về những điều tích cực để giữ tinh thần thoải mái. “Ở đây tôi cảm thấy an toàn hơn bất kì nơi nào khác, nên khi gia đình biết tình hình tại Hà Nội, họ rất yên tâm và động viên tinh thần tôi vượt qua khi ở nơi xa xứ”, chị chia sẻ.

Sonya thường xuyên dành thời gian tập luyện tiếng Việt

Sonya thường xuyên dành thời gian tập luyện tiếng Việt

Trước khi gắn bó với Việt Nam, Sonya từng đi du lịch và sống tại 19 quốc gia khác nhau trên thế giới, đến bây giờ, chị cảm thấy sự lựa chọn này là đúng đắn. Là một ca sĩ ngoại quốc, để hát được những bài hát tiếng Việt chị đã phải tập luyện rất nhiều, nhất là phần phát âm với hi vọng thành thạo ngôn ngữ này. Để thể hiện tình yêu với đất nước hình chữ S, chị thường xuyên làm các video, biểu diễn các bài hát Việt Nam và truyền cảm hứng đến mọi người.

“Tôi thực sự muốn cho người Việt Nam thấy họ may mắn như thế nào khi được sống ở một đất nước xinh đẹp như vậy từ góc nhìn của tôi”, chị khẳng định. Trong tương lai, chị mong muốn sẽ có một ngày nào đó mình có thể viết và biểu diễn các bài hát của riêng mình bằng tiếng Việt, gửi vào đó một Việt Nam qua tâm hồn của mình.

Video Sonya Firsova hát tiếng Việt

Được biết, Sonya cũng là gương mặt TikToker được nhiều bạn trẻ yêu thích trên mạng xã hội. “Tôi xây dựng kênh TikTok để thể hiện những trải nghiệm của mình về cuộc sống ở Việt Nam, âm nhạc của tôi và những câu chuyện về văn hóa giữa hai nước Nga – Việt”, chị vui vẻ nói.

Video Sonya Firsova hát tiếng Việt

Nhận giỏ đồ cứu trợ của hàng xóm, chàng trai Sài Gòn rưng rưng khi mở ra
Tối 24/9, chàng trai trẻ bất ngờ khi nhận được giỏ rau quả từ hàng xóm kèm bức thư ngắn chứa đựng đầy sự quan tâm đến... xúc động.

Chuyện Sài Gòn

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội