Cô gái Sài thành xinh đẹp bỗng dưng "điên dại" sau cú sốc lớn, ai biết cũng xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 20/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Cú sốc bị lừa sạch tiền đã khiến cô gái sang chấn tâm lý nặng. Song bà Hồng chỉ nghĩ con gái buồn một chút rồi thôi, ngờ đâu Vân đã đổ bệnh, biến thành một cô gái hoàn toàn khác. Thậm chí cô không thể tỉnh táo như bình thường, lúc nào cũng đờ đẫn, im lặng.

Gần cầu Phú Xuân (Nhà Bè, TP.HCM) có một căn nhà trọ tồi tàn là nơi trú ngụ của hai mẹ con người phụ nữ ngoài 60 tuổi. Họ vốn có hoàn cảnh rất cá biệt, khác so với những người ở trong khu nên khắp vùng đều rõ mồn một.

“Chỉ có hai mẹ con bà Hồng (SN 1960) sống ở đó! Bà không chồng và có một cô con gái tên Vân năm nay 34 tuổi. Vân xinh đẹp dễ thương và chưa chồng, được rất nhiều người yêu quý nhưng đột nhiên đổ bệnh từ hồi dịch COVID-19 bùng phát. Giờ nó cứ điên điên dại dại, không tỉnh như trước nữa”, chị Yến – hàng xóm của hai mẹ con người phụ nữ thông tin.

Chị Yến vừa dứt lời, một người phụ nữ sống sát vách căn phòng trọ cất tiếng: “Tội nghiệp lắm! Xưa con bé Vân được mọi người mệnh danh là hoa khôi của hẻm vì nó đẹp lại chịu thương chịu khó làm lụng. Thế rồi tai hoạ ập đến khiến nó sinh bệnh, nghỉ làm và ở nhà đờ đẫn.

Thi thoảng nó lên cơn lại lao vào uýnh mẹ và hai dì. Chúng tôi thấy thế liền chạy sang can ngăn nhưng nó chẳng sợ đâu. Không biết con bé bị làm sao nữa”.

Tin tưởng người lạ đưa hết tiền và bị chiếm đoạt hết

Sau đó hai người phụ nữ dẫn chúng tôi vào nhà thăm hỏi hai mẹ con bà Hồng. Căn phòng dù ngụ tại thành phố phồn hoa nhưng rách nát, bừa bộn vô cùng. Tất cả từ giường ngủ, bếp lúc, xoong nồi đều được đặt cạnh nhau… Đáng nói, nơi này không có nhà vệ sinh. Mọi hoạt động tắm rửa hay đi tiểu – đại tiện đều thực hiện ngay ngoài cửa nhà.

“Mùa này nóng lắm mà nó (tức Vân – PV) chịu đựng được. Tôi cứ đi làm là chuẩn bị trước thức ăn để nó tự nấu hoặc mua đồ ăn sẵn. Có hôm nó ăn sạch, có bữa nhịn đói nhịn khát, vứt đồ vừa bãi. Tôi hỏi sao con không ăn thì nó chẳng nói chẳng rằng, cứ lì lợm ngồi trên giường ấy. Còn chuyện tắm rửa, hồi mới phát bệnh nó không biết làm đâu, một tay tôi chăm nom hết. Sau đó đi bệnh viện về thì nó tự làm được. Tôi sắm cái bô để trong nhà khi nào nó mót thì tự đi…”, bà Hồng cho hay.

Căn phòng trọ tồi tàn của hai mẹ con bà Hồng.

Căn phòng trọ tồi tàn của hai mẹ con bà Hồng.

Hiện tại bà Hồng đang làm lao công dọn vệ sinh tại một khu chung cư tại quận 7 với mức lương 3.5 triệu đồng. Số tiền đó đủ để bà chi trả mọi phí sinh hoạt cũng như thuốc men cho cô con gái đã 34 tuổi. Bà nói: “Hồi trước dịch COVID-19, tôi làm ở quán cơm với số tiền 5 triệu đồng/tháng thì còn dư giả chút ít chứ giờ không để được đồng nào”.

Tiếp đó người phụ nữ 63 tuổi kể cho chúng tôi nghe nguồn cơn sâu xa khiến Vân mắc bệnh nặng. “Gần 5 năm trời, hai mẹ con tôi làm đủ thứ việc để dành dụm, tiết kiệm tiền để mua một căn nhà làm của riêng mình. Nó đến ngày lĩnh lương là đưa hết cho tôi giữ, chỉ lấy vài trăm lẻ đi đường. Vậy mà tôi ngu ngốc nghe lời chủ thầu xây dựng đưa hết tiền tiết kiệm để họ xây cho cái nhà mà chẳng có chứng từ gì cả. Cuối cùng họ chiếm đoạt sạch, tôi chẳng đòi được”, bà Hồng nhớ lại.

Hàng xóm biết chuyện liền khuyên bà Hồng làm đơn thưa kiện công an vì người đàn ông kia ở ngay xóm trên. Song bà từ chối vì biết mình phận con ong cái kiến lại chẳng có giấy tờ gì nên không thể đấu nổi. Hơn cả người đó đã tử vong vì tai nạn, vợ con lại ốm đau liên miên nên bà không nỡ kiện ra toà vì họ khẳng định không hề biết chuyện này.

Bỗng điên dại sau cú sốc mẹ bị lừa sạch tiền

Bà Hồng đâu biết rằng bà bao dung với họ lại vô tình “đẩy” con gái ruột rơi vào cảnh bệnh tật triền miên, không thể vực nổi. “Vân biết tôi bị người ta lừa đã khóc mấy ngày trời. Nó trách tôi vì quá tin người nên đưa hết cả gia tài cho người ngoài. Nó oán tôi vì sao trước khi đưa tiền không hỏi ý kiến nó. Nó bảo bạn bè trong hẻm đều dựng xây gia đình và có nhà cửa. Còn nó ngoài 30 tuổi vẫn phải ở trọ, chẳng có thứ gì trong tay nên cật lực kiếm tiền đưa tôi để chắt chiu mua nhà. Vậy mà tôi lại…”, bà Hồng bật khóc.

Bà Hồng đâu biết rằng bà bao dung với họ lại vô tình “đẩy” con gái ruột rơi vào cảnh bệnh tật triền miên, không thể vực nổi.

Bà Hồng đâu biết rằng bà bao dung với họ lại vô tình “đẩy” con gái ruột rơi vào cảnh bệnh tật triền miên, không thể vực nổi.

Cú sốc bị lừa sạch tiền đã khiến cô gái quá lứa sang chấn tâm lý nặng. Song bà Hồng chỉ nghĩ con gái buồn một chút rồi thôi, ngờ đâu Vân đã đổ bệnh, biến thành một cô gái hoàn toàn khác. Thậm chí cô không thể tỉnh táo như bình thường, lúc nào cũng đờ đẫn, im lặng.

Lúc này bà Hồng biết chuyện chẳng lành liền đưa con gái đến viện kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán Vân bị trầm cảm nặng, cần uống thuốc và thời gian mới có thể phục hồi. “Nó uống thuốc vào thì ổn hơn chút, lúc tỉnh lúc mơ nhưng không thể lao động như trước. Tôi đành để nó ở nhà một mình, thích làm gì thì làm. Tôi còn phải đi làm kiếm tiền để lo tiền thuốc thang, làm sao ở bên nó mãi được”, người mẹ đơn thân tâm sự.

Gần hai tháng nay, bà Hồng đau yếu không thể đi làm thường xuyên nên tiền ít. Do đó bà chẳng đưa Vân đến viện tái khám và lấy thuốc đã khiến bệnh tình nặng hơn.

Hằng ngày Vân chỉ thích ngồi trong giường đã buông màn.

Hằng ngày Vân chỉ thích ngồi trong giường đã buông màn.

Trò chuyện với Vân, chúng tôi cảm nhận cô rất yếu ớt, không chịu nói chuyện và thường xuyên đưa ánh mắt buồn bã nhìn ra ngoài cửa phòng trọ. Thấy vậy, bà Hồng vội vàng giải thích: “Mấy ngày nay nó có chịu ăn uống gì đâu. Tôi ép nó cũng không ăn. Nó nhìn ra ngoài cửa vì vẫn ám ảnh chuyện bị lừa hết tiền đó! Giờ tôi chỉ mong nó khoẻ mạnh lại là hạnh phúc lắm rồi. Khi đó hai mẹ con tôi sẽ làm lại từ đầu”.

Người đàn ông nghèo trúng số, có tiền bỗng dưng mắc bệnh kỳ lạ và cái kết viên mãn
Ông N sống cảnh vương giả chẳng được bao lâu thì tai hoạ ập tới khi bỗng nhiên trở thành kẻ bại liệt ngồi một chỗ nương nhờ vợ con chăm sóc.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Ảnh: Anh Duy)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h