Cô gái "sọ dừa" giàu nghị lực, từng kiếm tiền triệu mỗi ngày khiến không ít người ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 25/12/2023 15:00 PM (GMT+7)

"Nhiều đêm em không ngủ được, cứ nghĩ đến ngày mẹ già sẽ phải làm sao? Mẹ không được em chăm sóc và phụng dưỡng. Em trăn trở lắm!”, Nhí chia sẻ.

Cuộc sống luôn có những câu chuyện cổ tích và cô gái “sọ dừa” ở Long Xuyên (An Giang) là một trong số ấy. Đó là Nhí – cô gái ngoài 20 tuổi, sở hữu gương mặt bầu bĩnh cùng thân hình không thể ngồi hoặc đứng, nhưng ở em luôn toát lên sự vui vẻ, lạc quan và yêu đời.

“Ở đây, mọi người gọi em là “sọ dừa” thời hiện đại. Em thấy cái tên rất dễ thương, đúng với thực tế của bản thân suốt mấy chục năm qua.

Em có đầy đủ chân tay nhưng ngắn lắm. Em cũng không đi được, chỉ nằm một chỗ hay muốn đi đâu thì tự lăn khắp nhà. Còn chuyện sinh hoạt cá nhân, em không tự làm được, phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ”, Nhí mở đầu câu chuyện.

Nhí hiện sinh sống cùng người mẹ 56 tuổi trong căn nhà rộng chừng vài chục mét vuông. Cả hai nương tựa vào nhau sống những tháng ngày thật bình yên nơi cù lao dù khó khăn muôn vàn. “Tôi không lỡ xa con nên chẳng đi mần mướn ở đâu được. Tôi đành mở một tiệm bán cà phê cho người dân trong ấp.

Tôi chỉ bán túc tắc mỗi ngày, còn lại dành thời gian chăm sóc, phụ giúp con bé làm cái này cái kia. Nó tật nguyền, chỉ nằm một chỗ nên tất cả đều phải có tôi. Nhiều lúc tôi nhìn con người ta đi học hoặc cưới chồng mà chạnh lòng.

Tôi thương con bé cũng là một đời người mà phải chịu nhiều thiệt thòi quá. Vì thế tôi muốn bù đắp cho con những thiệt thòi đã phải chịu đựng suốt hơn 20 năm qua”, mẹ của Nhí tâm sự.

Nhí xúc động khi chia sẻ về cuộc đời mình.

Nhí xúc động khi chia sẻ về cuộc đời mình.

Cha mẹ của Nhí sống không hòa thuận. Do đó họ quyết định đường ai nấy đi trong khi người mẹ đang mang bầu em. Bà kể ngày đó nghèo khó, không có tiền đi bệnh viện siêu âm thường xuyên nên chẳng biết con có vấn đề ngay trong bụng.

“Đẻ con bé ra, bác sĩ nói nó không được bình thường như những đứa trẻ sơ sinh khác. Tôi tặc lưỡi bỏ qua vì dù sao đó cũng là con ruột của mình.

Tôi tin rằng cứ nuôi nấng, con sẽ lớn khôn. Ngờ đâu nó càng lớn, chân tay cứ bé dần và không thể ngồi – đứng được. Còn trí não vẫn phát triển bình thường, thậm chí có phần thông minh. Tôi luôn động viên con rằng ông trời bất công với con nhưng bù lại cho con sự lạc quan, nhanh nhẹn”, người phụ nữ gần 60 tuổi bộc bạch.

Hằng ngày, Nhí “sống dựa” vào mẹ! Mọi sinh hoạt của em, từ tắm giặt, vệ sinh… đều một tay người mẹ làm hết. Riêng chuyện ăn uống, em có thể tự chủ bằng cách nằm xúc cơm, gắp rau thịt. “Em muốn đi đâu sẽ được mẹ cõng trên lưng. Sau đó em liều mình học cách lăn, dù có đau đớn một chút nhưng dần dần cũng quen.

Em hạnh phúc vì bản thân đã tự lập để mẹ bớt cực khổ phần nào. Nhiều đêm em không ngủ được, cứ nghĩ đến ngày mẹ già sẽ phải làm sao? Mẹ không được em chăm sóc và phụng dưỡng. Em trăn trở lắm”, Nhí chia sẻ.

Nhí cố gắng mỗi ngày để hai mẹ con có cuộc sống ổn định hơn.

Nhí cố gắng mỗi ngày để hai mẹ con có cuộc sống ổn định hơn.

Nhí dù tật nguyền nhưng ý chí trong em chưa bao giờ nhụt. Em luôn cố gắng vươn lên, vượt chính mình, tìm đủ mọi cách để có thể tạo ra thu nhập phụ giúp mẹ. Vì thế em đã lựa chọn công việc livestream trên một ứng dụng mạng xã hội.

Em làm công việc này từ lâu lắm rồi! Dạo trước em kiếm được tiền lắm, cứ bỏ tiền mua quà rồi lại lấy quà đem bán, lãi được kha khá. Có đợt em kiếm được tiền triệu mỗi ngày nhưng giờ ế lắm.

Song em vẫn không cho phép bản thân lười, nghỉ bất cứ ngày nào. Em vẫn lên trên đó giao lưu, tương tác với người xem. Qua đó em muốn truyền cảm hứng đến mọi người rằng “tàn nhưng không phế””, Nhí tâm sự.

Cô gái “sọ dừa” thẳng thắn cho biết ai nhìn vô cuộc sống của 2 mẹ con cũng thấy… rất khỏe và đủ đầy. Tuy nhiên họ vẫn có những khó khăn nhất định. “Mẹ em giờ già yếu có đi làm được nhiều đâu. Cuộc sống của 2 mẹ con cứ dựa vào tiệm cà phê bữa được bữa không. Trong khi đó, mẹ phải chia trả rất nhiều chi phí sinh hoạt: điện nước, mạng, thức ăn… Em chỉ mong trời thương cho sức khỏe, công việc tốt hơn để có thể đỡ đần được mẹ”, Nhí nói.

Cô dâu 18 tuổi ở Đồng Tháp nhận quà cưới siêu khủng khiến CĐM choáng ngợp giờ ra sao?
Trên trang cá nhân, Ngọc Phụng thường xuyên chia sẻ hình ảnh xinh đẹp và sang chảnh của bản thân.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động