Gia đình gặp biến cố, chàng trai Phú Thọ đành bỏ công việc "xịn" về quê làm Tiktok chữa lành nỗi đau

NGỌC HÀ - Ngày 24/12/2023 12:05 PM (GMT+7)

"Thời gian đầu làm video, mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm bối cảnh, nội dung "trống rỗng", chẳng biết bắt đầu từ đâu. Sau đó, mình cùng 2 anh nữa cứ mày mò tìm hiểu, "thua keo này bày cách khác"", Khánh nói.

Video: Khánh làm các món ăn từ đặc sản cọ của quê hương.

"Bỏ phố về quê" là trào lưu của thế hệ Gen Z khi tốt nghiệp đại học chưa xin được việc làm hoặc muốn hồi hương ở gần cha mẹ, tránh xa xô bồ cũng như áp lực nơi phố thị. Còn đối với nhiều người, khi đã có việc làm ở thành phố, họ không chọn về quê mà cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp và gia đình ở nơi phố thị sầm uất. Họ chỉ về quê khi gặp biến cố, muốn chữa lành "vết thương lòng", giống như chàng Tiktoker làm nghề sáng tạo nội dung dưới đây. 

Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1993) sinh ra tại vùng đất trung du Cẩm Khê (Phú Thọ) - nơi có đồi cọ đồi chè lớn nhất nhì cả nước. Sau khi trưởng thành, anh đã lựa chọn thành phố Việt Trì làm chốn khởi nghiệp với nghề kinh doanh online. Như vậy, anh sẽ có thời gian dành cho gia đình, có việc gì liền chạy xe máy vài chục phút để về nhà hoặc chỉ đơn giản là về ăn cùng bố mẹ bữa cơm trưa.

Gia đình gặp biến cố, chàng trai Phú Thọ đành bỏ công việc amp;#34;xịnamp;#34; về quê làm Tiktok chữa lành nỗi đau - 1

Cuối năm 2022, Khánh chuyển hẳn xuống Hà Nội sống để tiện cho công việc kinh doanh online. "Mình nhận thấy ở Thủ đô sẽ phát triển công việc của bản thân. Vì thế mình quyết định xuống đây, gửi 2 con cho bố mẹ ở quê chăm sóc giùm.

Bố mẹ khi biết mình xuống đó sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp nên đã đồng ý, còn sẵn sàng giúp mình chăm 2 con. Bố mẹ bảo khi nào ổn định kinh tế, đón các con xuống vẫn chưa muộn.

Và may mắn, công việc kinh doanh của mình rất thuận lợi dù nền kinh tế lúc đó bắt đầu suy thoái. Khách hàng quen lẫn mới đều ủng hộ, thậm chí còn sợ mình không chịu nổi cuộc sống nơi phồn hoa sẽ về lại Việt Trì. Mình hứa với họ rằng dù khó khăn như thế nào cũng sẽ trụ vững ở đây để phục vụ các "thượng đế"", Khánh bộc bạch.

Giữa năm 2023, gia đình Khánh gặp biến cố. Anh đành bỏ tất cả để về quê. "Khách hàng hỏi mình có phải đấu tranh giữa việc ở lại và về hay không? Mình trầm ngâm hồi lâu rồi rơi những giọt nước mắt.

Mình không phải giằng xé tâm lý vì có những chuyện không có chọn lựa. Mình phải về quê chăm sóc bố già và 2 con nhỏ", Khánh tâm sự.

Gia đình gặp biến cố, chàng trai Phú Thọ đành bỏ công việc amp;#34;xịnamp;#34; về quê làm Tiktok chữa lành nỗi đau - 2

Về quê, Khánh không thể tiếp tục kinh doanh online như trước. Anh liền nảy ra ý tưởng táo bạo: làm sáng tạo nội dung về cuộc sống đồng quê để "chữa lành" nỗi đau mất mẹ, tĩnh tâm trở lại sau tháng ngày biến cố đến đột ngột. Đồng thời anh muốn tìm về cuộc sống ngày xưa để gợi lại chút kỷ niệm với mẹ trong căn nhà ấy.

Ông bố 2 con đã lập một tài khoản Tiktok tên Khánh Đồng - Khánh là tên của anh, còn Đồng trong đồng quê yên bình. Anh muốn quay lại khoảnh khắc đời thường của người nông dân vùng trung du miền núi Bắc bộ. Đó là ngày thu hoạch cọ và làm các món đặc sản liên quan đến chúng; trồng rau nuôi cá; làm thủ công mỹ nghệ bằng cây cọ hay chỉ đơn giản là nấu món ăn đặc trưng của mùa đông miền Bắc... Qua đó người xem sẽ cảm nhận được không khí ấm cúng nơi quê nhà, ước muốn được về đoàn viên với gia đình.

Hơn cả, hình ảnh một chàng trai đúng chất "quê mùa" cùng giọng nói đặc Phú Thọ đã chạm tới trái tim của biết bao người. Vì thế dù mới dùng nền tảng Tiktok, kênh của Khánh đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người: 238.000 người theo dõi; 3.8 triệu lượt yêu thích. Anh ra video nào đều lên xu hướng video đấy, đạt lượng người xem "siêu khủng".

Gia đình gặp biến cố, chàng trai Phú Thọ đành bỏ công việc amp;#34;xịnamp;#34; về quê làm Tiktok chữa lành nỗi đau - 3

"Thời gian đầu làm video, mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm bối cảnh, nội dung "trống rỗng", chẳng biết bắt đầu từ đâu. Sau đó, mình cùng 2 anh nữa cứ mày mò tìm hiểu, "thua keo này bày cách khác".

Cuối cùng mình đã cho ra đời một video hoàn chỉnh, không mong lên xu hướng hay view nhiều. Mình chỉ hi vọng nó sẽ là bước đệm để chúng mình có động lực đi tiếp.

Ngờ đâu, video đó đã nhận được sự ủng hộ của người xem. Từ đó mình càng có quyết tâm theo đuổi con đường mộc mạc, chân thật và truyền tải đúng cuộc sống của người dân trung du đến mọi người", Khánh thành thật.

Gia đình gặp biến cố, chàng trai Phú Thọ đành bỏ công việc amp;#34;xịnamp;#34; về quê làm Tiktok chữa lành nỗi đau - 4

Khánh bộc bạch, tương lai muốn đẩy mạnh thương hiệu cá nhân Khánh Đồng. Anh cũng muốn phát triển truyền thông đa nền tảng. Anh sẽ làm những video có ích hơn, nhằm truyền tải nội dung sạch, lành mạnh tới người xem.

"Qua đó mình muốn góp phần nhỏ quảng bá hình ảnh, đặc sản của quê hương. Mình mong du khách sẽ lựa chọn Cẩm Khê nói riêng và Phú Thọ nói chung là điểm đến khi muốn đi đâu đó", ông bố 2 con nói.

Chân dung Tiktoker xinh đẹp triệu view thuộc thế hệ Gen Z, tuyên bố lấy chồng nhưng không ai tin là thật
Thu Hà hiện sở hữu kênh Tiktok có gần 140 triệu lượt thích, 3.3 triệu người theo dõi – đây là con số “siêu khủng” mà bất cứ Hot Tiktoker nào cũng mong...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng