Cô gái "tí hon" cao 1m2 nặng 20kg cưới chồng cao ráo, sáng sủa và phản ứng của cha mẹ

NGỌC HÀ - Ngày 22/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

“Ai cũng nói em cưới chồng sớm quá, mới có 20 tuổi. Em cười và đáp rằng duyên tới, lại yêu nhau chân thành thì cưới tuổi nào cũng không còn quan trọng", Thanh chia sẻ.

Ghé Long Thành (Đồng Nai) hỏi thăm nhà cô gái “tí hon” nặng 20kg ai cũng hay biết vì hoàn quá đặc biệt. “Con bé nhỏ xíu nhưng dịu dàng lắm! Nó từ lúc sinh ra đã mắc nhiều bệnh như tim bẩm sinh, hở hàm ếch và chỉ có một tay.

Chúng tôi ở đây cứ ngỡ con bé không sống nổi vì làm gì bú sữa được. Vậy mà nó có nghị lực sống mãnh liệt, giờ nhanh nhẹn và hóm hỉnh lắm”, một người hàng xóm cho hay.

Và cô gái ấy chính là Thị Thanh (20 tuổi), cao 1m2 và khuyết một tay. Cô chịu thiệt thòi từ lúc cất tiếng khóc chào đời, song luôn khát khao sống và vươn lên vượt số phận. Nhờ đó, cô đã tìm được chân ái của cuộc đời – chàng trai cao ráo và yêu thương cô bằng cả trái tim.

Mở đầu câu chuyện, Thanh chia sẻ: “Em được người trong vùng gọi là cô gái “tí hon”. Em cũng ưng biệt danh đó vì dù sao cũng đúng với tình trạng cơ thể. Hiện em ở nhà phụ mẹ lo cho mấy đứa học sinh ở lại nghỉ trưa: ăn uống, nghỉ ngơi.

Công việc với người lành lặn sẽ nhàn nhã nhưng với em không đơn giản chút nào. Song em cố được, miễn bọn trẻ thấy mình chăm sóc chúng chu đáo, tận tâm”.

Thị Thanh (20 tuổi), cao 1m2 và khuyết một tay.

Thị Thanh (20 tuổi), cao 1m2 và khuyết một tay.

Nói rồi, cô gái quay về phía người phụ nữ có khuôn mặt hiền lành cùng mái tóc hoa dâm rồi giới thiệu đó là mẹ đẻ, đang làm tạp vụ tại trường tiểu học gần nhà. Sau đó cô hạnh phúc khoe sắp tới (22/9) sẽ tổ chức đám cưới với chồng điển trai tên Minh, làm nhân viên giao hàng tại quận 12 (TP.HCM).

Ai cũng nói em cưới chồng sớm quá, mới có 20 tuổi. Em cười và đáp rằng duyên tới, lại yêu nhau chân thành thì cưới tuổi nào cũng không còn quan trọng.

Anh ấy là người bình thường, không có bất cứ khiếm khuyết nào cả. Thậm chí anh trông rất trí thức, chịu khó làm ăn và yêu thương em thật lòng”, Thanh kể về chồng sắp cưới.

Tháng 3/2023, cô gái “tí hon” tình cờ quen một chàng trai thông qua mạng xã hội. Cả hai trò chuyện và hiểu nhau như bạn tâm giao. Thế rồi Minh ngỏ lời yêu thương, muốn đến nhà Thanh chơi. Lúc này cô không chịu, không nói địa chỉ nhà.

Anh ấy nói muốn xuống nhà để gặp em trực tiếp. Em không tin và cũng không muốn. Ngờ đâu anh điện thông báo đã tìm thấy nhà rồi vào gặp cha mẹ em. Từ đó chúng em bắt đầu qua lại nhiều hơn”, Thanh nhớ lại.

Một thời gian sau, Thanh dắt Minh về nhà thêm lần nữa và giới thiệu đó là bạn trai, muốn được cưới làm chồng. Cha mẹ cô đã ngỡ ngàng, khuyên đừng lún quá sâu. “Tôi nói với con bé rằng bản thân mẹ có con trai như vậy sẽ không chấp nhận nàng dâu như con. Tôi mong con hãy suy nghĩ kỹ càng để sau khỏi hối hận.

Hai đứa vẫn kiên quyết đến với nhau khiến vợ chồng tôi chẳng biết khuyên sao, đành chấp nhận tác thành cho chúng. Về phía nhà trai, bà thông gia cũng ủng hộ, không có phản ứng cấm cản hay gì cả. Có lẽ họ thương con trai nên thương cả người nó thương. Tôi chỉ mong con bé được đối đãi tử tế và yêu thương thật lòng”, mẹ của Thanh tâm sự.

Thanh và Minh chuẩn bị đám cưới vào ngày 24/9 tới đây.

Thanh và Minh chuẩn bị đám cưới vào ngày 24/9 tới đây.

Ngày mang bầu Thanh, người phụ nữ có đi thăm khám và siêu âm định kỳ. Song bác sĩ không phát hiện điều gì bất thường cho đến khi đứa trẻ chào đời. “Tôi sanh xong là có hộ lý và mẹ đẻ chăm sóc con bé. Tôi cứ nằm ở đó mà chẳng thấy con mình đâu, cứ nghĩ do quy định của bệnh viện phải mấy ngày mẹ với con mới gặp nhau.

Đúng 3 ngày sau, mẹ tôi bế nó lại gần cho nhìn mặt. Tôi chết điếng khi con bé chỉ có một tay, hở hàm ếch và nhỏ xíu xiu. Còn ông xã xỉu ngay tại chỗ khi thấy con gái”, người mẹ kể.

Sau này cặp đôi nuôi nấng đứa con vô cùng gian nan, phải đút từng thìa sữa với hi vọng ngày nào đó có đủ tiền đưa con đi phẫu thuật hở hàm ếch. May mắn 8 tháng sau, Thanh được vá môi miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Nó lớn hơn chút, vợ chồng tôi đưa đi mổ tim nên mới khoẻ mạnh đến bây giờ. Bữa trước đi bệnh viện khám tổng quát, bác sĩ nói nó có thể sinh nở như phụ nữ bình thường. Điều đó có nghĩa nó có cơ hội thực hiện thiên chức làm mẹ mà tôi mừng lắm.

Gia đình tôi đang đợi đến ngày 24/9 tới đây để cùng tổ chức đám cưới cho con bé. Mong rằng nó sẽ có một gia đình trọn vẹn”, người mẹ bộc bạch.

Làm nghề bán ô tô cũ, bạn bè nghĩ sung sướng, sắp giàu, anh chàng tiết lộ thu nhập và những chuyện dở khóc dở cười
Gần 3 năm làm nghề mua bán ô tô lướt, Trung Đức gặp không ít tình huống dở khóc dở cười do bản thân tự gây ra.

Chuyện nghề

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động