Cô gái xinh đẹp bỏ phố về quê mặc lời phản đối của gia đình, khởi nghiệp với nghề làm video cùng câu chào "thương hiệu"

NGỌC HÀ - Ngày 07/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

TikToker Hoài chú trọng làm các video giới thiệu ẩm thực địa phương và các làng nghề truyền thống như làm giấy, làm hương, dệt vải... nhằm quảng bá đến khách du lịch trên mọi miền đất nước.

Video: Hoài giới thiệu về làng nghề truyền thống tại Cao Bằng.

Bùi Thị Hoài (SN 1993, Cao Bằng) hẳn không còn xa lạ đối với bà con vùng núi cao phía Bắc cũng như người sử dụng nền tảng Tiktok. Cô chính là một Tiktoker nổi tiếng chuyên giới thiệu các thắng cảnh quê hương nhằm thu hút khách du lịch ghé thăm.

Và trên các video, cô gái xinh đẹp thường xuất hiện với câu “thương hiệu”: “Chào Pỉ Nọong! Lại là Hoài đây!”, sau đó nở nụ cười toả nắng khiến người xem vô cùng thích thú. Ai cũng mong chờ cô nàng ra thêm video để được du lịch qua “màn ảnh nhỏ”.

Bùi Thị Hoài (SN 1993, Cao Bằng) hẳn không còn xa lạ đối với bà con vùng núi cao phía Bắc cũng như người sử dụng nền tảng Tiktok.

Bùi Thị Hoài (SN 1993, Cao Bằng) hẳn không còn xa lạ đối với bà con vùng núi cao phía Bắc cũng như người sử dụng nền tảng Tiktok.

Năm 2015, Hoài tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sau đó công tác tại các trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội lẫn TP.HCM. Cô luôn được đánh giá là nhân viên chăm chỉ, chịu khó học hỏi và cầu tiến.

Song vì tình yêu với quê hương, cô gái 9X đã xin nghỉ việc trở về nhà để làm điều gì đó cống hiến cho quê hương. Gia đình đã phản đối kịch liệt vì nhận thấy công việc ở thành phố đang rất ổn. Cô không nghe, quyết tâm khởi nghiệp tại nơi cất tiếng khóc chào đời.

Ban đầu cô gái dân tộc Tày cùng hai người bạn mở một vườn hoa làm địa điểm tham quan, thu hút khách trong vùng lẫn du lịch ghé tới. Tuy nhiên người tính không bằng trời tính, dịch COVID-19 bỗng bùng phát mạnh mẽ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của cô và nhóm bạn. Cô đành chuyển hướng sang công việc làm sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok.

Cô nàng từng tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cô nàng từng tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cao Bằng có nhiều phong cảnh đẹp nhưng ít người biết đến. Vì thế tôi quyết định xây dựng kênh Tiktok hướng đến giới thiệu những địa điểm ăn uống và thắng cảnh độc đáo của Cao Bằng”, cô gái 9X từng chia sẻ trước báo giới.

Video đầu tay của cô gái dân tộc Tày chính là giới thiệu món bánh áp chao đặc sản của người Cao Bằng và lên xu hướng ngay sau khi được đăng tải. Từ đó cô liên tục cho "ra lò" thước phim về văn hoá, đặc sản miền quê.

Nội dung của các video trên kênh Tiktok của Hoài chủ yếu nói về hình ảnh của vùng đất Cao Bằng đơn sơ nhưng đầy sức hút đối với người xem và khách du lịch. Ví như rừng trúc Lủng Pán, Hố Sụt Canh Ngạo - Ngũ Lão... Đây là những địa điểm đẹp đầy cuốn hút nhưng chưa có nhiều người khai phá.

Vì tình yêu với quê hương, cô gái 9X đã quyết định rời phố về quê khởi nghiệp.

Vì tình yêu với quê hương, cô gái 9X đã quyết định rời phố về quê khởi nghiệp.

Ngoài ra, Hoài còn chú trọng làm các video giới thiệu ẩm thực địa phương và các làng nghề truyền thống như làm giấy, làm hương, dệt vải... nhằm quảng bá đến khách du lịch trên mọi miền đất nước.

Nhắc đến câu chào "thương hiệu", Hoài cho biết trong tiếng Tày, "Pỉ Nọong” có nghĩa là “anh em” hoặc “mọi người”. Cô muốn chào đón người xem theo phong cách đặc trưng, đặc biệt là bà con dân tộc Tày, Nùng ở Cao Bằng.

Chia sẻ kinh nghiệm "bỏ phố về quê", cô gái 9X cho biết các bạn trẻ nên chuẩn bị về mặt tài chính và tinh thần, sau đó có kế hoạch phát triển rõ ràng. Nếu không nhiệt huyết không đạt như mong muốn sẽ vô cùng hối tiếc rồi từ bỏ.

Kênh Tiktok của Hoài chủ yếu giới thiệu đặc sản, thắng cảnh và các làng nghề truyền thống của quê hương.

Kênh Tiktok của Hoài chủ yếu giới thiệu đặc sản, thắng cảnh và các làng nghề truyền thống của quê hương.

Hiện tại kênh Tiktok Review Cao Bằng của Hoài đạt 3 triệu lượt yêu thích và gần 150.000 người theo dõi. Cô nàng hễ cứ đăng video là thu hút sự quan tâm từ các Tiktoker. Thậm chí có người sẵn sàng khoác balo lên và đi Cao Bằng khám phá.

Chân dung người đàn ông nổi tiếng Bắc Kạn, đem hình ảnh, sản vật quê hương lên MXH, hễ ra video nào là lên xu hướng
"Ban đầu tôi làm video, người trong thôn cũng chú ý lắm khiến bản thân phát ngại. Tôi đành lên rừng và lán quay về khung cảnh lao động. Nhờ đó các...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng