Chân dung người đàn ông nổi tiếng Bắc Kạn, đem hình ảnh, sản vật quê hương lên MXH, hễ ra video nào là lên xu hướng

NGỌC HÀ - Ngày 06/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

"Ban đầu tôi làm video, người trong thôn cũng chú ý lắm khiến bản thân phát ngại. Tôi đành lên rừng và lán quay về khung cảnh lao động. Nhờ đó các video của tôi mới được nhiều người quan tâm”, anh Đại hào hứng cho biết.

Video: Vợ chồng Tiktoker Đại Bắc Kạn vào rừng bắt cá suối về nấu món ngon.

“Chơi” nền tảng Tiktok đã trở thành trào lưu của giới trẻ Việt cũng như người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc. Ai cũng muốn ghi lại thước phim đẹp về cuộc sống, chia sẻ cách nấu một món ăn ngon lên Tiktok… hoặc chỉ đơn giản dùng để giải trí sau giờ làm việc mệt mỏi.

Và không ít người tranh thủ tận dụng “đất” trên Tiktok để làm điều thật to tát như quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương, giới thiệu sản vật đến bạn bè khắp cả nước… Điển hình như anh Lường Quang Đại (SN 1988, quê Bắc Kạn).

Anh Đại không điển trai như các soái ca thường xuyên trên Tiktok, ngược lại có vóc dáng tròn xoe, nước da rám nắng cùng bộ râu quai nón trông khá khó gần. Song anh chỉ cần nở nụ cười sẽ khiến người đối diện cảm thấy cuộc sống dù mệt mỏi đến đâu cũng sẽ tan biến.

Anh Đại có vóc dáng tròn xoe, nước da rám nắng cùng bộ râu quai nón...

Anh Đại có vóc dáng tròn xoe, nước da rám nắng cùng bộ râu quai nón...

Người đàn ông ấy chỉ học hết lớp 12, sau đó đi và đến rất nhiều nơi làm các công việc, ngành nghề khác nhau. Năm 2013, anh lập gia đình rồi quyết định không bôn ba nơi đất khách xứ người, ở lại quê hương làm nông nghiệp.

Tôi gắn bó với nương rẫy, núi rừng… nhưng lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, hứng khởi với công việc đang làm dù khá vất vả. Đầu năm 2022, tôi tình cờ thấy các bạn trẻ chia sẻ nhiều nội dung hay về mọi miền trên Tiktok bỗng nảy ra ý tưởng học cách làm Tiktoker, giới thiệu cảnh vật quê hương Bắc Kạn”, người đàn ông 8X chia sẻ.

Nghĩ là làm, anh Đại ngay lập tức lên mạng tìm hiểu về cách quý, cắt, ghép, chèn nhạc để tạo thành một video ngắn. Sau đó anh lại nghiên cứu cách làm thế nào để người xem có thể hiểu được nội dung anh muốn truyền tải, video lên xu hướng…

Người đàn ông mất rất nhiều thời gian để tìm tòi và ngay vài ba video đầu đã nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Từ đó anh càng có thêm động lực để phấn đấu, tiếp tục mày mò làm với hi vọng có thể chạm tới trái tim của mọi người.

“Tôi gắn bó với nương rẫy, núi rừng… nhưng lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, hứng khởi với công việc đang làm dù khá vất vả, người đàn ông nói.

“Tôi gắn bó với nương rẫy, núi rừng… nhưng lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, hứng khởi với công việc đang làm dù khá vất vả", người đàn ông nói.

Tôi quay bằng điện thoại, tính toán thời gian để lồng tiếng sao cho phù hợp với từng cảnh. Quả thật mỗi video chỉ vài phút nhưng tôi vật lộn mãi mới có thể hoàn thành. Sau đó tôi phải xem đi xem lại xem đã đạt hay chưa mới dám đăng tải lên trang cá nhân.

Ban đầu tôi làm video, người trong thôn cũng chú ý lắm khiến bản thân phát ngại. Tôi đành lên rừng và lán quay về khung cảnh lao động. Nhờ đó các video của tôi mới được nhiều người quan tâm”, anh Đại hào hứng cho biết.

Nhắc đến chuyện nội dung của kênh Tiktok anh đang sở hữu là gì, người đàn ông 8X không ngần ngại cho biết anh chủ yếu chia sẻ về cuộc sống của đồng bào vùng cao. Ví dụ như vào mùa măng, anh sẽ đi làm măng và đem mề nấu những món ăn từ loại củ này; ngày nắng sẽ lên làm rẫy, bắt cua đá về nướng…

“Một thời gian làm video ngắn về cuộc sống vùng cao, tôi trăn trở suy nghĩ cần làm gì để người xem biết đến Bắc Kạn nhiều hơn. Hôm ấy đăng video đồi quýt, tôi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và có người ngỏ ý muốn mua.

Tôi liền nảy ra ý tưởng quảng bá nông sản địa phượng qua mạng xã hội và quýt là mặt hàng thử nghiệm đầu tiên”, anh Đại nhớ lại.

Một thời gian làm video ngắn về cuộc sống vùng cao, anh Đại trăn trở suy nghĩ cần làm gì để người xem biết đến Bắc Kạn nhiều hơn.

Một thời gian làm video ngắn về cuộc sống vùng cao, anh Đại trăn trở suy nghĩ cần làm gì để người xem biết đến Bắc Kạn nhiều hơn.

Anh Đại liên hệ với bưu điện để tìm phương án tối nhất vì vận chuyển quýt tương đối khó. Sau đó anh gom đơn hàng, gửi đi. May mắn thùng quýt sau chuỗi ngày vận chuyển đến tay người mua vẫn đạt chất lượng ngon. Vì thế, anh bắt đầu giúp đỡ bà con trong vùng tiêu thụ các mặt hàng nông sản như cam sành, miến dong, quýt…

Cuối năm 2022, anh còn đứng ra thành lập Hợp tác xã nông sản Đại Bắc Kạn để chuẩn bị cho hướng đi tiếp theo. Anh mong mọi người thấy rằng quảng bá sản phẩm nông sản qua mạng xã hội đúng cách, thu hút nhiều người sẽ mang lại hiệu quả.

Người đàn ông đã chứng minh cho bà con thấy hướng đi này là đúng đắn. Hiện tại kênh Tiktok của anh Đại sở hữu gần 400.000 người theo dõi, hơn 7 triệu lượt thích, cứ hễ ra video nào là được mọi người chú ý và lên xu hướng với lượng view lên tới hàng triệu/video.

Người đàn ông Bình Phước được cha đặt tên kiểu nghĩ một đằng làm một nẻo, mãi sau này mới biết ý nghĩa thật sự
Anh giới thiệu: “Mình tên Bổn, đệm Nhật. Ai cũng gọi mình là Nhật Bổn, chứ hiếm người gọi Bổn vì thấy không quen. Mình cũng tự thấy tên của mình đặc...

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng