Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp

Ngày 05/04/2018 11:13 AM (GMT+7)

Sự việc trên xảy ra ở huyện An Dương, Hải Phòng, vì học sinh mắc lỗi, cô giáo đã cho vắt nước giẻ lau bảng và bắt học sinh uống.

Theo thông tin ban đầu, do học sinh Phạm Phương A. (trường Tiểu học An Đồng, An Dương, Hải Phòng) nói chuyện trong lớp, nên cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Minh Hương đã cho một học sinh khác vắt nước giẻ lau bảng ra cốc và bắt cháu Phương A. uống.

Sự việc trên chỉ được phát hiện, sau khi bạn học cùng lớp của Phương A. về nói chuyện với ông nội của Phương A.. Sau khi sau phát hiện ra sự việc, gia đình cháu A. đã đến gặp ban giám hiệu nhà trường để làm rõ thực hư mọi chuyện.

Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp - 1

Bản kiểm điểm mong gia đình tha thứ của cô giáo chủ nhiệm.

Trao đổi với phóng viên bà Trần Thị Ngọc Bảo  - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng xác nhận có sự việc trên và bà cũng mới biết qua phản ánh của phụ huynh học sinh vào chiều ngày 3/4.

Theo bà Bảo, ngay sau khi tiếp nhận sự việc Ban giám hiệu nhà trường đã họp và ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng. Tại cuộc họp giáo viên trên đã thừa nhận hành vi của mình là sai.

Bà Bảo cũng cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc. Bản thân bà Bảo cũng rất bức xúc trước việc làm không thể chấp nhận được của cô giáo này.

“Hiện chúng tôi đã đưa ra hình thức kỷ luật dành cho cô giáo là tạm ngừng công tác 3 năm, không xét thi đua năm học 2018, cảnh cáo trước toàn trường. Bên cảnh đó chúng tôi đã yêu cầu cô giáo phải công khai xin lỗi học sinh và gia đình học sinh” bà Bảo cho biết.

Còn phía cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương – người phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng, hiện đã đến gia đình xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh. Cô giáo này cũng đã viết bảng kiểm điểm mong được gia đình tha thứ về việc làm sai trái của mình.

Được biết, cô Hương là giáo viên hợp đồng của trường. Hiện nhà trường đã báo cáo lên cấp trên để chờ hình thức xử lý.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Sở GD&ĐT đã phân công một phó giám đốc, cùng các cán bộ liên quan xuống địa phương, phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương, UBND huyện An Dương tổ chức cuộc họp khẩn để nắm bắt cụ thể sự việc, xem xét xử lý.

Ông Trường cho biết, quan điểm của Sở là sẽ xử lý dứt điểm để không có sự việc tương tự xảy ra. “Đối với giáo viên, mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, sẽ xử lý nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai”, ông Trường khẳng định.

Thầy cô Việt ngậm ngùi khi xem clip giáo viên Thái Lan phạt học sinh
Vì học sinh đi học muộn, thầy giáo Thái Lan đã phạt đánh học sinh giữa sân trường. Điều đáng nói là tất cả học sinh đều tự nguyện chấp nhận hình phạt.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô giáo phạt học sinh uống nước lau bảng