Cô giáo tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 khiến MXH lại dậy sóng

Ngày 16/05/2019 09:55 AM (GMT+7)

Trong giờ kiểm tra, cô giáo không chỉ to tiếng mà còn dùng tay và thước đánh nhiều học sinh đang ngồi trong lớp.

Clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước vụt mạnh nhiều học sinh (Nguồn: Facebook)

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cô giáo có hành động đánh học sinh lớp 2 đang làm bài thi khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Theo đó, đoạn clip dài hơn 11 phút thể hiện rõ cảnh nữ giáo viên liên tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh.

Được biết, vụ việc trên xảy ra trong buổi kiểm tra học kỳ 2 tại lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Nữ giáo viên xuất hiện trong clip có hành vi phản cảm là Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi).

Người đăng clip là chị N.N.A. - mẹ của cháu H.G.Đ. bị cô giáo đánh trong clip. Chị N.A. cho biết, con chị bị cô giáo coi thi đánh vào ngày 8/5/2019. Hiện cháu phải điều trị kháng sinh liều cao vì viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ...

Cô giáo tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 khiến MXH lại dậy sóng - 1

Cô giáo tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 khiến MXH lại dậy sóng - 2

Tổn thương của học sinh được bác sĩ kết luận sau khi bị cô giáo đánh.

Ngoài đăng clip, chị N.A. còn cung cấp cả kết quả khám, chụp chiếu của con trai. Các kết quả thể hiện rõ cháu Đ. bị cháu bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, lưng sưng và tím nhẹ, cẳng chân có 2 vết bầm tím 3*5cm. Tai trái: Màng nhĩ trái xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ...

“Đến ngày 14/5, tôi đưa cháu đi khám tiếp tục phát hiện cháu bị niêm mạc mũi 2 bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ đặc. Máu mũi trái cháu ứ mủ, và máu chảy ra hết gối và ga giường. Cả ngày hôm qua, vì chảy nhiều máu và đau nên cháu hoảng sợ khi người lạ chạm tới vùng mặt trái”, chị N.A. tố cáo.

Cũng theo người mẹ này, dù vụ việc xảy ra từ mấy hôm nay nhưng đến thời điểm hiện tại, cô giáo chưa có một lời thăm hỏi, xin lỗi gia đình chị.

Ngay sau khi đoạn clip và hình ảnh được đăng tải, rất nhiều phụ huynh đã chia sẻ clip với thái độ vô cùng bất bình trước cách dạy học “phản giáo dục” của cô giáo. 

“Phẫn nộ quá! Sao cô giáo lại cứ đánh vào đầu vào mặt học sinh vậy? Chẳng lẽ cô không biết những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra khi đánh vào đầu vào mặt các cháu sao? Phản đối cách dạy dỗ vũ lực vậy”, tài khoản N.K bình luận.

Cô giáo tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 khiến MXH lại dậy sóng - 3

Hình ảnh cô giáo đánh học sinh trong giờ kiểm tra.

Chị N.A. bức xúc: “Tôi không biết từ bao giờ cách dạy của một số cô giáo và quan điểm của một số người lại cho rằng “thương cho roi cho vọt”. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi, cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa?

Bạn là giáo viên, bạn hãy cho các con một cái nhìn chuẩn mực. Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực! Bạn là cô giáo, bạn có thể nóng, có thể răn đe, chứ không phải lôi một đứa trẻ lớp 2 ra tát mặt, tát gáy... tới tấp”.

Hiện sự việc trên đã được phản ánh đến ban giám hiệu trường tiểu học Quán Toan và các cơ quan chức năng quận Hồng Bàng. Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn quận, hiện nữ giáo viên có hành vi đánh học sinh đã bị đình chỉ công tác 6 tháng.

Các ngành chức năng địa phương đã vào cuộc và yêu cầu cô giáo có hành vi đánh học sinh viết bản tường trình. Đồng thời Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và có hình thức kỷ luật đối với giáo viên trên.

Được biết, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cũng đã có chỉ đạo về sự việc này. Theo đó, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp hội đồng xét kỷ luật với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang và kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu đối với hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành nhà trường.

Thông tin bất ngờ vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống
Bước đầu các bác sĩ xác định học sinh bị thầy giáo đánh không vẹo cột sống hoặc để lại thương tích gì trên cơ thể.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường