Cô giáo trẻ đăng tìm ân nhân giúp đỡ trong vụ tai nạn “thập tử nhất sinh” 14 năm trước

Ngày 12/04/2018 07:26 AM (GMT+7)

Suốt 14 năm, chị Ngân làm mọi cách để có thể tìm được ân nhân đưa mình vào bệnh viện cấp cứu và liên lạc với gia đình sau khi bị tai nạn nhưng đều vô vọng...

Có nhiều người thấy hoặc gây tai nạn cho người khác chỉ ngoái lại nhìn nhằm thỏa chí tò mò hay tìm cách “chuồn” để trốn tránh trách nhiệm. Nhưng vẫn còn rất nhiều người sẵn sàng dừng lại, không ngần ngại đưa tay giúp đỡ mà chẳng cần đền đáp. Câu chuyện tìm ân nhân cách đây 14 năm của chị Đỗ Thị Ngân (31 tuổi, Hà Nội) là một trong những câu chuyện chứa đầy tình người như thế!

Clip: Chị Đỗ Thị Ngân gửi lời nhắn tới ân nhân của mình

Chúng tôi biết chị Ngân thông qua mẩu tin “Tìm ân nhân” trên một trang mạng xã hội. Ân nhân chị muốn gặp là cặp vợ chồng đã đưa chị đi cấp cứu rồi liên lạc với gia đình sau khi chị gặp vụ tai nạn “thập tử nhất sinh” hồi năm lớp 12. Nhưng sau đó, chị và gia đình chưa từng một lần gặp lại họ để nói lời cảm ơn.

Chị tâm sự: “Nhiều năm qua, mình luôn ước được gặp cô chú để gửi lời cảm ơn đã đưa mình thoát khỏi lưỡi hái “tử thần”. Nhưng mình không biết làm cách nào để có thể “kết nối” bởi thông tin hầu như không có.

Gần đây, mình có đọc một câu chuyện về người cha  gặp lại con gái thất lạc sau 24 năm nhờ…mạng xã hội. Mình đã nảy ra ý tưởng đăng tin tìm ân nhân trên trang cá nhân với hi vọng có chút manh mối. Từ sâu thẳm, mình có niềm tin một ngày nào đó được gặp họ để cúi đầu cảm ơn”.

Cô giáo trẻ đăng tìm ân nhân giúp đỡ trong vụ tai nạn “thập tử nhất sinh” 14 năm trước - 1

Chị Đỗ Thị Ngân mong muốn tìm được ân nhân của mình để nói lời cảm ơn

14 năm trước, cô nữ sinh Đỗ Thị Ngân tan học và bước xuống điểm buýt gần dốc Cửa Bắc thì bất ngờ bị một người đàn ông đi xe máy đâm trúng. Vụ va chạm khiến Ngân bay ngược trở lại vỉa hè chừng 5-6m tính theo bề rộng con đường. Sau đó chị có cảm giác ướt át ở mặt do máu chảy và lịm dần.

“Lúc ấy đầu mình rất váng, mắt lờ mờ nhìn thấy “ai đó” bế mình lên xe taxi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đặc biệt mình loáng thoáng nghe thấy tiếng một người phụ nữ nói cẩn thận cái đầu”, chị Ngân nhớ lại.

Tối đó, Ngân tỉnh lại và thấy mình đang nằm trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Xanh – Pôn. Bố Ngân kể rằng khi cô bị tai nạn có hai vợ chồng tan làm đi qua thấy vậy liền gọi xe đưa đi cấp cứu. Họ còn lục quyển sổ trong cặp sách tìm số điện thoại bàn gọi thông báo cho gia đình chị Ngân. Sau đó, họ vội vàng ra về nên bố mẹ chị chưa kịp cảm ơn.

Cô giáo trẻ đăng tìm ân nhân giúp đỡ trong vụ tai nạn “thập tử nhất sinh” 14 năm trước - 2

Chị Ngân cũng đã đăng tìm ân nhân lên trang cá nhân (với tên tài khoản là Đỗ Ngân) nhờ mọi người chia sẻ để chị sớm tìm được ân nhân

“Vụ tai nạn khiến mình bị đa chấn thương như chấn thương sọ não – răng hàm mặt, vỡ xương vùng trán, gãy gần hết răng, gãy chân trái,…Vì vậy mình phải nằm viện suốt thời gian dài để điều trị bệnh “, chị Ngân cho hay.

Khi sức khỏe phục hồi, chị Ngân đã quay trở về nơi xảy ra vụ tai nạn để hỏi thăm những bác xe ôm, người bán hàng nước quanh đó về hai người đưa chị đi cấp cứu. Tuy nhiên, không ai biết rõ thông tin của cặp vợ chồng tốt bụng ấy!

Cô giáo trẻ đăng tìm ân nhân giúp đỡ trong vụ tai nạn “thập tử nhất sinh” 14 năm trước - 3

Hình ảnh của chị Ngân năm chị học lớp 12, cũng là năm chị Ngân gặp phải tai nạn bất ngờ

Nhắc đến người đã gây ra những đau đớn cho chị cả về thể xác lẫn tinh thần năm xưa, chị Ngân nói: “Dù họ bỏ trốn nhưng mình đã quyết định tha thứ. Có lẽ lúc ấy họ rất sợ hãi, không có đủ dũng cảm để đối diện với mình và gia đình mình như thế nào nên đành trốn tránh trách nhiệm.

Mình mong người ấy hãy rút ra bài học, đừng bao giờ làm bất cứ ai bị tổn thương. Bởi chỉ cần phút lơ là họ đã cướp đi ước mơ, đẩy cuộc sống người ta sang một ngã rẽ khác, thậm chí không tiếp tục được sống trên cõi đời này”.

Vụ tai nạn đã cướp đi của cô gái trẻ cơ hội du học và khiến Ngân phải nằm viện trong thời gian rất dài. Thậm chí, bác sĩ còn cho biết Ngân sẽ bị ảnh hưởng trí nhớ.

Trong lúc, tuyệt vọng nhất, đau đớn nhất khi phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, những ngày trị liệu liên tục và kéo dài, Ngân bất ngờ nhận được lá thư của một em bé tiểu học kèm phong bì 50.000 đồng...

Mời Quý độc giả đón đọc phần 2 của câu chuyện: Cô giáo tìm ân nhân 14 năm trước: Dòng nhắn gửi kèm 50 nghìn của em bé bí ẩn vào lúc 13 giờ, ngày 13/4 trên Eva.vn

Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc
Trải qua gần một tháng tìm ân nhân trên mạng, cuối cùng cô gái Đỗ Quyên Quyên đã tìm thấy được hai người anh giúp đỡ bố con cô trên chặng đường cao...
Thiên Di - Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h