Con dâu đăng ảnh hạnh phúc bên chồng con, người mẹ chồng có quá khứ đau khổ tức giận gây ra bi kịch

Trương Thi - Ngày 17/10/2023 11:33 AM (GMT+7)

Thấy con dâu đăng ảnh gia đình 3 người đi chơi vui vẻ, bà Trương rất tức giận, cho rằng người phụ nữ này đã bắt cóc con trai bà, khiến con trai bỏ rơi mình.

1. Tiếng hét xé tan sự tĩnh lặng

Một buổi sáng sớm tháng 2 năm 2016, ông Lý (bút danh) ở một cộng đồng ở Từ Khê, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc phát hiện một người phụ nữ nằm trên vũng máu ở tầng dưới. Ông Lý sợ hãi và hét lên theo bản năng. Những người dân xung quanh sau khi biết tin đã đến và gọi cảnh sát. Không may, nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Chồng của nạn nhân là anh Ngô khi đó đang đi công tác lập tức trở về sau khi nhận được thông báo. Phải đến khi chứng kiến tận mắt, anh mới tin vợ mình thực sự đã qua đời.

Con dâu đăng ảnh hạnh phúc bên chồng con, người mẹ chồng có quá khứ đau khổ tức giận gây ra bi kịch - 1

Sau khi cảnh sát điều tra sơ bộ hiện trường, xác định nạn nhân là cô Triệu, 34 tuổi, y tá tại một bệnh viện ở Từ Khê. Do quần áo còn nguyên vẹn và người phụ nữ đang trên đường đi làm thì vụ việc xảy ra nên cảnh sát xác định đây là một vụ giết người, loại trừ khả năng cướp tài sản.

Người thân và bạn bè của hai vợ chồng đều mong vụ việc sẽ sớm được giải quyết. Cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra manh mối của vụ án và trước sự ngạc nhiên của anh Ngô, nghi phạm chính được cảnh sát xác định là bà Trương, mẹ chồng của nạn nhân.

Trong đoạn video giám sát cộng đồng mà cảnh sát có được, bà Trương xuất hiện cùng với một người đàn ông lạ mặt (sau này được xác định là Triệu Mỗ Mỗ) vào khoảng 5 giờ sáng ngày xảy ra vụ việc. Những người quen biết cho hay, bà Trương và vợ chồng con trai thường xuyên mâu thuẫn. Bà thường chê bai, phàn nàn về những điều không tốt về con dâu trước mặt người ngoài, thậm chí từng đe dọa: “Sớm muộn gì tôi cũng sẽ giết cô ta”.

Con dâu đăng ảnh hạnh phúc bên chồng con, người mẹ chồng có quá khứ đau khổ tức giận gây ra bi kịch - 2

Sau khi cảnh sát bắt giữ hình sự nghi phạm Trương, một nghi phạm khác trong vụ án là tên Triệu cũng bị bắt trên đường bỏ trốn. Theo lời khai của nghi phạm Triệu Mỗ Mỗ, anh ta được thuê giết một phụ nữ vào khoảng 6 giờ ngày hôm đó rồi lên ô tô bỏ trốn. Ở phía bên kia, mẹ chồng họ Trương cũng thú nhận đã thuê hung thủ sát hại con dâu. Nguyên nhân vụ án mạng khiến mọi người thực sự bàng hoàng, là vì mẹ chồng thấy con trai quá cưng chiều con dâu.

2. Tình yêu đẹp của đôi trẻ 

Sau một thời gian hẹn hò, năm 2010, anh Ngô vui vẻ đưa bạn gái là cô Triệu về ra mắt gia đình. Trái ngược với tưởng tượng, bà Trương không những không vui mà còn tỏ ra rất thô lỗ với Triệu trong lần gặp đầu tiên. Bà không thích cô vì vóc dáng thấp bé, sự nghiệp lại không tương xứng với con trai, chỉ trích cô từ con người cho đến gia đình. Sau buổi gặp, bà còn liên tục sắp xếp những buổi gặp gỡ mai mối nhằm tách con trai mình khỏi cô gái họ Triệu kia.

Tuy nhiên, mối quan hệ của họ không tan vỡ mà còn thêm bền chặt. Hai người họ lặng lẽ đăng ký kết hôn khiến bà Trương vô cùng tức giận, buộc tội con trai lấy vợ mà quên mẹ, biến sự thất vọng thành nỗi oán giận với con dâu.

Cuộc sống sau khi kết hôn của Triệu trở nên khó khăn vì mẹ chồng. Bà Trương luôn gây khó dễ vì cho rằng con dâu không biết điều, không thích việc Triệu để chồng làm việc nhà và thậm chí còn cố tình ngăn cản đôi vợ chồng trẻ dành thời gian bên nhau. Triệu vốn là người hiền lành, luôn quan tâm đến mẹ chồng, không muốn làm chồng khó xử nên tất cả đều cho qua.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Triệu mang thai và sinh được một bé trai kháu khỉnh. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp hơn, hòa thuận hơn nhưng chẳng ai ngờ luôn có một dòng chảy ngầm ẩn dưới sự tĩnh lặng. Cô còn tình cờ nghe được tin đồn rằng mẹ chồng từng đầu độc chính mẹ nuôi của bà. Anh Ngô cũng không chịu nổi sự kiểm soát của mẹ nên năm 2015, cả hai đã mua một căn nhà nhỏ và quyết định dọn ra sống riêng.

Biết được quyết định của con, bà Trương cảm thấy như mình đang đối mặt với một kẻ thù đáng gờm và tìm mọi cách để ngăn chặn chúng. Không chỉ khóc lóc trách con trai, bà còn đến bệnh viện nơi con dâu đang công tác để khóc than và yêu cầu bệnh viện chuyển con dâu sang làm ca đêm để tách hai vợ chồng ra.

Anh Ngô không thể chịu đựng người mẹ quá quắt của mình. Để giúp vợ lấy lại tinh thần, anh quyết định đưa vợ con đi du lịch Nam Kinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016. Thoát khỏi sự kiểm soát của bà Trương, hai người họ thấy rất thoải mái và vui vẻ. Cô Triệu sau đó đã đăng lên khoảnh khắc ảnh gia đình 3 người đi du lịch vui vẻ.

Điều này đã khiến bà Trương hết sức tức giận. Bà cho rằng người phụ nữ này đã bắt cóc con trai bà, khiến con trai bỏ rơi mình. Bà không thể chấp nhận được cô ta lại cười rạng rỡ thế kia. Thông qua sự giới thiệu của trùm xã hội đen, bà đã kết nối với Triệu Mỗ Mỗ, 23 tuổi và bày tỏ sẵn sàng trả 150.000 nhân dân tệ (500 triệu đồng) để anh khiến con dâu mình biến mất. Và rồi, bi kịch đã xảy đến với người con dâu.

​3. Bi kịch đằng sau bi kịch

Bà Trương, người đã thuê sát thủ giết con dâu là người có tuổi thơ rất khốn khổ. Bà sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo vào năm 1957. Gia đình bà không chỉ nghèo mà còn trọng nam khinh nữ. Ngay sau khi em trai chào đời, bà Trương bị cha mẹ bỏ rơi và trở thành con nuôi của một gia đình khác.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi trưởng thành, bà gặp được người đàn ông của đời mình và quyết định kết hôn. Ông Ngô từng thể hiện tình yêu say đắm của mình với bà. Thế nhưng sau khi kết hôn, mọi chuyện đã thay đổi. Ông không còn dịu dàng với vợ như trước, sau khi sự nghiệp khởi sắc còn ngoại tình với người phụ nữ xinh đẹp khác. Tận mắt chứng kiến chồng ​​qua lại với nhân tình, bà Trương vô cùng bàng hoàng nhưng vì con trai nên quyết định lựa chọn nín nhịn.

Sự phản bội của người chồng và cảm giác bị bỏ rơi đã khiến trái tim bà Trương trở nên lạnh lẽo. Từ đó, bà dồn hết tâm huyết và hy vọng vào con trai mình. May mắn thay, cậu con trai không làm bà thất vọng, vừa ngoan ngoãn lại vừa thành công. Đối với bà, con trai là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời, là hiện thân cho giá trị tồn tại của bà và là điều bà không thể buông bỏ. Đó là lý do vì sao sau đó bà thấy cuộc hôn nhân của con trai như sự phản bội với mình.

Mặc dù trải nghiệm cuộc sống của bà Trương rất đáng thương nhưng cách giải quyết vấn đề của bà đã hoàn toàn sai lầm và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Vào tháng 10 năm 2016, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đã kết án tử hình bà Trương và tước quyền lợi chính trị suốt đời vì tội cố ý giết người. Triệu Mỗ Mỗ, kẻ được thuê để giết người nhận mức án tử hình treo (phạm nhân được hoãn thi hành án trong 2 năm, nếu không tiếp tục mắc sai phạm, án phạt thường sẽ giảm xuống mức tù chung thân). Tên trùm xã hội đen đã giới thiệu bà Trương với kẻ sát nhân nhận mức án 8 năm tù.

Tưởng vợ không nấu cơm cho mẹ chồng ăn, chồng lắp camera kín, bật khóc khi biết sự thật
Tưởng rằng vợ mình ngược đãi mẹ chồng, nào ngờ sau khi kiểm tra camera, người chồng mới phát hiện sự thật trái ngược.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội