Con gái câm điếc mất tích khi đi mua thuốc cho cha, 17 năm sau trở về cùng mái đầu đã bạc

Bảo Bảo - Ngày 04/09/2024 00:04 AM (GMT+7)

Sau 17 năm chờ đợi, người phụ nữ câm điếc này đã được trở về quê hương, đoàn tụ cùng gia đình.

Mẹ con gặp lại nhau sau 17 năm, nước mắt thay ngàn lời nói

Ngày 23 tháng 8, tại Sở Công an thành phố Quảng Thủy, Tuỳ Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc, mẹ và chị của Li Lin (tên nhân vật đã được thay đổi) không kìm được những giọt nước mắt khi thấy con gái qua màn hình điện thoại di động. Dù ở cách nhau 1.700 km nhưng nỗi nhớ suốt 17 năm qua đã khiến khoảnh khắc dù chỉ thấy nhau qua màn hình cũng đủ khiến trái tim vỡ òa cảm xúc. 

“Li Lin! Mẹ vẫn đợi con về!", người phụ nữ ngoài 70 tuổi nghẹn ngào khóc.

Khoảnh khắc đoàn tụ xúc động sau 17 năm.

Khoảnh khắc đoàn tụ xúc động sau 17 năm.

Chiều ngày 29 tháng 8, mẹ của Li Lin đã có mặt từ rất sớm tại văn phòng cơ quan phường để chờ đợi khoảnh khắc gặp lại con gái sau 17 năm thất lạc. Cánh cửa từ từ mở ra, Li Lin mặc chiếc áo trắng cùng quần đen, có nét mặt rất giống mẹ, sà vào vòng tay bà như một chú chim non. Cả hai ôm chặt lấy nhau khóc. Đi lạc ở độ tuổi 30, ngày trở lại quê hương Li Lin đã 50 tuổi, mái tóc bạc nhuốm màu thời gian.

Lạc đường khi đi mua thuốc và định cư ở Hồ Nam

Vào tháng 6 năm 2007, Li Lin khi đó 33 tuổi, bắt xe buýt từ Quảng Thủy đến Anh Sơn để mua thuốc cho người cha đang ốm ở nhà. Trên đường về, vì cô không quen đường, lại câm điếc bẩm sinh và mù chữ nên đã lên nhầm xe và lạc mất gia đình, bắt đầu đi lang thang khắp nơi.

Trong những tháng ngày rong ruổi trên đường, Li Lin gặp Yang, một người đàn ông đến từ Hồ Nam cũng là một người lang thang. Sau này, hai người sống với nhau và có 3 người con.

Năm 2018, Li Lin định cư tại một ngôi làng thuộc thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, sống với cái tên Chu và được hưởng trợ cấp sinh hoạt. Khi con út cứng cáp, Yang tiếp tục lang thang khắp nơi và giao đứa trẻ cho anh trai, trong khi Li Lin làm việc tại một nhà máy gần đó để kiếm sống.

Sau 17 năm thất lạc, người phụ nữ nhìn thoáng qua đã nhận ra ảnh gia đình mình

Sau khi Li Lin mất tích vào năm 2007, gia đình cô tìm kiếm khắp nơi mà không thành công nên đã nhờ phía công an giúp đỡ. Họ được thu thập thông tin ADN để phục vụ cho công tác tìm kiếm nhưng chưa có bước tiến nào.

Vào tháng 8 năm 2024, phía công an nhận được thông tin từ Đội điều tra hình sự của Cục Công an Tô Châu rằng kết quả ADN những người thân của Li Lin trùng khớp với một phụ nữ tên Chu đến từ Hồ Nam. Họ nhanh chóng tiến hành điều tra thông tin gia đình của Li Lin và người phụ nữ tên Chu, đồng thời thành lập tổ công tác và thu thập chứng cứ.

Ngay khi gặp Li Lin, phía công an đã giới thiệu danh tính cũng như lý do họ đến đây. Thấy cô có vẻ chưa hiểu rõ, họ liền lấy ra hồ sơ vụ án mang theo bên mình. Li Lin tuy không biết chữ nhưng ngay khi nhìn thấy các thành viên trong gia đình xuất hiện ở bức ảnh, cô đã bật khóc.

Gia đình Li Lin tặng biểu ngữ cho cơ quan công an thay lời cảm ơn.

Gia đình Li Lin tặng biểu ngữ cho cơ quan công an thay lời cảm ơn.

Vì còn một số việc cần giải quyết nên phía công an đã yêu cầu Li Lin tiếp tục công việc tại nhà máy và đợi thông báo tình hình trước khi đưa cô trở về nhà. Li Lin lúc này đã yên tâm hơn nhưng vẫn rất quyến luyến, đững vẫy tay họ và nhìn theo mãi không thôi.

Ngày 23 tháng 8, ngay khi trở lại thành phố Quảng Thủy, công an đã thông báo tới người thân của Li Lin. Những ngày sau đó, cảnh sát Hồ Nam và Hồ Bắc phối hợp làm việc chặt chẽ. Ngày 28 tháng 8, chị gái Li Lin và cán bộ ủy ban bắt đầu cuộc hành trình cả nghìn km để đón em gái Li Lin trở về nhà.

Sau 17 năm chờ đợi, Li Lin và gia đình cuối cùng cũng được đoàn tụ. Sáng ngày 30 tháng 8, Li Lin và gia đình mang biểu ngữ đến văn phòng công an thay lời cảm ơn.

Con gái câm điếc mất tích khi đi mua thuốc cho cha, 17 năm sau trở về cùng mái đầu đã bạc - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay