Cha mua cho con quần áo mới đi văn nghệ, chẳng ngờ 34 năm sau mới được gặp lại con

Bảo Bảo - Ngày 26/08/2024 00:00 AM (GMT+7)

Cậu bé 4 tuổi đi lạc năm xưa nay đã trở về quê hương khi 38 tuổi, khép lại hành trình rong ruổi tìm con của gia đình.

Đi lạc năm 4 tuổi, ngày trở về quê hương đã làm cha

Ngày 12/8, ông Wang Chengyou, sống tại tập thể nhà máy kéo sợi bông ở thị trấn Thạch Hoa, huyện Cổ Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhận được tin đứa con trai mất tích của ông là Wang Yuanyuan đã được tìm thấy. Trong chốc lát, hành trình dài rong ruổi tìm con suốt 34 năm của ông đã khép lại. Bần thần một hồi, ông Wang Chengyou và vợ Shi Guiju ôm nhau khóc.

Sáng ngày 18/8, người thân, hàng xóm của vợ chồng ông Wang Chengyou đã đến ngã tư bên ngoài sân nhà máy từ sớm, dựng sân khấu, giương biểu ngữ và chuẩn bị cho lễ chào mừng. Pháo đỏ cũng được rải dọc con phố dài, dân làng kéo rất đông, chuẩn bị chứng kiến khoảnh khắc đoàn tụ ý nghĩa.

Cảnh đoàn tụ của gia đình.

Cảnh đoàn tụ của gia đình.

Khoảng 13 giờ, xe cảnh sát chở Wang Yuanyuan cùng vợ con xuất hiện từ xa. Đôi mắt ông bà lại nhòa đi vì lệ. Và rồi khoảnh khắc ấy cũng đến, khi con trai Wang Yuanyuan dần hiện rõ lên và đứng trước mặt ông bà. Họ không kìm nén cảm xúc của mình nữa mà oà lên:

"Con ơi, cuối cùng con đã trở về!"

Tiếng nhạc và tiếng pháo vẫn vang lên, theo chân cha mẹ, Wang Yuanyuan bước vào ngôi nhà nơi mình từng sống cùng cha mẹ đẻ.

"Mau chụp ảnh gia đình thôi!", người thân và bạn bè có mặt lúc đó lên tiếng.

Vợ chồng ông Wang bà Shi ngồi hai bên ghế sofa, ở giữa là gia đình con trai. Sau 34 năm, họ đã có được bức ảnh gia đình trọn vẹn.

Nhìn vào phòng khách nhỏ, ai nấy đều bị thu hút bởi bức tranh thêu chữ “Phúc” treo trên tường. “Tôi từng thêu bức tranh này cho con trai mình. Bây giờ gia đình tôi được đoàn tụ. Đó chính là phúc lớn!”, bà Shi Guiju mỉm cười nói.

34 năm tìm kiếm con trai chưa một lần có ý định bỏ cuộc

Nhiều năm trước, ông Wang Chengyou và bà Shi Guiju có công việc ổn định ở thị trấn Thạch Hoa, huyện Cổ Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi kết hôn, họ có với nhau một con trai và một con gái, sống cuộc sống hạnh phúc ở quê nhà.

Biến cố ập đến với gia đình họ vào ngày 9/9/1990. Hôm đó, cậu con trai 4 tuổi Wang Yuanyuan của họ đi chơi cùng lũ trẻ hàng xóm đến tối chưa thấy về. Vợ chồng ông Wang hỏi thăm hết người thân, bạn bè nhưng không ai có tin tức gì về thằng bé.

"Tôi đã gọi cho tất cả những người mà tôi có thể gọi. Tôi đã tìm kiếm 3 ngày 3 đêm trong và xung quanh Cổ Thành nhưng không có tin tức gì. Ngày hôm sau thằng bé có buổi biểu diễn ở trường, nhân ngày Nhà giáo nên tôi đã mua cho con một bộ quần áo mới. Tôi chẳng thể ngờ rằng thằng bé đã mặc bộ quần áo đó đi và lạc không trở về nhà", Ông Wang Chengyou nhớ lại.

Năm 1991, ông Wang Chengyou quyết định nghỉ việc ở thị trấn và ra ngoài làm việc để tìm con trai. Dù làm nghề bán hàng, kinh doanh hay lái xe tải chở hàng, ông đều cố gắng kết nhiều bạn bè. Với ông, đó là cách để tăng khả năng tìm được tung tích về con trai mình.

Gia đình ông Wang chụp ảnh cùng cảnh sát.

Gia đình ông Wang chụp ảnh cùng cảnh sát. 

Dấu chân người đàn ông này đã có ở gần như khắp đất nước. 34 năm qua, hễ ở đâu có thông tin là ông sẽ thu xếp nhanh chóng đến cho bằng được. Ông cũng đã gặp không ít kẻ lừa đảo trong chuyến hành trình này.

“Mỗi lần có manh mối nào, tôi đều ra đi trong niềm hy vọng và thất vọng trở về. Nhưng tôi đã tự hứa với mình rằng chưa gặp được con thì tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Giờ đây con trai đã trở về nhà, những năm tháng rong ruổi ấy của tôi đã khép lại”, ông xúc động nói.

Wu Jiang, đội trưởng đội kỹ thuật của Lữ đoàn điều tra hình sự Văn phòng Công an huyện Cổ Thành là một trong những cảnh sát đã giúp vợ chồng Wang Chengyou và Shi Guiju tìm thấy con trai. Anh biết đến họ không lâu sau khi bắt đầu đi làm vào năm 1996.

Trong những năm qua, Wu Jiang cho biết đã nhiều lần tìm thấy manh mối nhưng việc so sánh lại không thành công.

"Họ đã thất vọng trở về không ít lần. Tại buổi nhận diện gia đình vừa qua ở huyện Cổ Thành, tôi thấy vợ chồng họ xuất hiện ở đó để chứng kiến và chúc phúc cho những gia đình đã thành công tìm thấy người thân. Tôi thực sự muốn giúp họ tìm thấy con trai mình", Wu Jiang nói.

Bước ngoặt đến vào tháng 7 vừa qua, khi cảnh sát phát hiện mẫu máu của vợ chồng họ trùng khớp với một người tên Xin Weizong ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Nắm bắt được tình hình này, ngày 28/7, cảnh sát từ Văn phòng Công an huyện Cổ Thành đã ngay lập tức tới Phúc Kiến trong đêm. Cuối cùng, họ đã liên lạc được với Xin Weizong và sau một hồi giải thích, Xin Weizong đồng ý hợp tác, thu thập mẫu máu. Sau đó, kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận Xin Weizong chính là Wang Yuanyuan, đứa trẻ đã biến mất vào ngày 9/9/1990.

Vì sinh vào ngày Trung thu nên vợ chồng ông Wang Chengyou và bà Shi Guiju đã đặt tên con là Yuan (Nguyên, có nghĩa là đoàn tụ). Vậy là cậu bé 4 tuổi đi lạc năm xưa nay đã trở về quê hương khi 38 tuổi. Khi sinh nhật đang đến gần, anh đã biết được tên thật và tìm thấy gia đình thất lạc đã lâu của mình.

Cha mua cho con quần áo mới đi văn nghệ, chẳng ngờ 34 năm sau mới được gặp lại con - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay