Con gái gặp người bán cá giống hệt bố, người đàn ông sững sờ khi nhận kết quả xét nghiệm ADN

Ngày 19/08/2023 10:25 AM (GMT+7)

Thấy con gái đi học về kể rằng vừa gặp một người đàn ông giống hệt bố, người đàn ông sốc nặng khi phát hiện ra sự thật về thân thế của mình.

Anh Chu Khâm Vũ sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, anh từng nghe đồng nghiệp của bố mẹ nói rằng anh được đưa từ Thượng Hải tới đây nhưng do còn nhỏ tuổi, anh không quá bận tâm về chuyện đó.

Thời gian trôi nhanh, Chu Khâm Vũ giờ đây đã là một người đàn ông trung niên, đã lập gia đình và sinh con. Một hôm, anh nghe tin người hàng xóm họ Tôn bị ốm nặng nên đã tới thăm. Ông Tôn đã ngoài 70 tuổi, con cháu không ở gần nên Chu Khâm Vũ thường tới trò chuyện với ông, tình cảm thân thiết. Ở tuổi gần đất xa trời, ông Tôn cũng rất cảm động trước tấm lòng của anh Chu Khâm Vũ nên đã quyết định tiết lộ một bí mật được giấu kín suốt 47 năm.

Con gái gặp người bán cá giống hệt bố, người đàn ông sững sờ khi nhận kết quả xét nghiệm ADN - 1

Ông Tôn cho biết, anh Chu Khâm Vũ vốn không phải con ruột của nhà họ Chu mà chỉ là được nhận nuôi. Khi ấy, Chu Khâm Vũ mới 3 tháng tuổi, được một đồng nghiệp của ông Tôn đưa từ Thượng Hải về đây nhưng sau 8 tháng nuôi nấng thì quyết định cho đi. Ông Tôn thấy đứa trẻ rất đáng thương, lại nhớ ra nhà họ Chu luôn muốn có con trai. Vì thế, Chu Khâm Vũ đã được nhà họ Chu nhận nuôi như con ruột.

Biết được sự thật này, anh Chu Khâm Vũ bật khóc ngay tại chỗ. Anh ôm chầm lấy ông Tôn, cảm ơn ông vì đã giúp mình có một gia đình hạnh phúc. Chỉ đáng tiếc đã quá nhiều năm trôi qua, anh Chu Khâm Vũ muốn tìm lại gia đình ruột cũng không được vì không có thông tin gì.

Năm 2002, anh Chu Khâm Vũ từng nói chuyện với nhân viên của Phòng tìm kiếm gia đình Trịnh Châu về hoàn cảnh của mình. Họ đã tìm thấy một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang có ngoại hình khá giống với Chu Khâm Vũ, thế nhưng kết quả xét nghiệm ADN lại cho thấy 2 người không có quan hệ gì với nhau.

Con gái gặp người bán cá giống hệt bố, người đàn ông sững sờ khi nhận kết quả xét nghiệm ADN - 2

Anh Chu Khâm Vũ hết sức thất vọng khi nghe tin này. Mỗi ngày, anh thường đi dạo ở chợ cây và động vật để giải khuây, cố gắng quên đi nỗi buồn đó. Một lần, khi Chu Khâm Vũ đang đi trên đường, một người bán cá đột nhiên gọi anh: "Anh Lý". Chu Khâm Vũ lúng túng quay lại, nói rằng người đó đã nhận sai người, mình không phải họ Lý. Người bán cá này tỏ ra hết sức kinh ngạc, sau đó còn bảo Chu Khâm Vũ để lại số điện thoại, nếu có cơ hội sẽ giới thiệu anh Lý cho anh vì 2 người thật sự rất giống nhau.

Đến năm 2004, con gái anh Chu Khâm Vũ đi học về thì bất ngờ kể với bố rằng vừa gặp một người đàn ông bán cá giống hệt bố, đến mức chính cô bé cũng nhận nhầm. Anh Chu Khâm Vũ cho rằng chuyện nhầm lẫn người này với người kia là bình thường nên không hỏi gì thêm. Nào ngờ vài ngày sau, anh nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tên Lý Bảo Quốc, nói rằng mình cũng được đưa từ Thượng Hải về Trịnh Châu và được nhận nuôi.

Ngày hôm sau, 2 người đàn ông hẹn gặp nhau. Vừa nhìn thấy đối phương, cả 2 đã sững sờ ngay tại chỗ vì họ giống hệt nhau như tạc cùng một khuôn. Chu Khâm Vũ và Lý Bảo Quốc có cùng tuổi, cùng chiều cao và dáng người, giọng nói giống nhau, cùng bị cận thị, thậm chí cùng có mụn cóc ở tai trái, gương mặt cứ như soi gương vào nhau.

Con gái gặp người bán cá giống hệt bố, người đàn ông sững sờ khi nhận kết quả xét nghiệm ADN - 3

Lý Bảo Quốc kể rằng ngay từ nhỏ, anh đã biết mình được nhận nuôi nhưng không biết gốc gác của mình ở đâu tại Thượng Hải. Lý Bảo Quốc từng làm việc trong một xưởng gỗ, sau đó cùng một người bạn đi bán cá. Người bạn này từng kể với anh về việc gặp một người giống hệt anh nhưng không quá để tâm. Đến tận khi đang bán cá ở cổng trường, Lý Bảo Quốc gặp một bé gái nhận nhầm anh là bố, anh mới bắt đầu nghi ngờ.

Sau đó, công an đã tìm được thông tin di cư của anh Lý Bảo Quốc, cho thấy anh chuyển từ Thượng Hải đến Trịnh Châu vào tháng 8/1957. Xem lại những bức ảnh thời thơ ấu, anh Lý Bảo Quốc và anh Chu Khâm Vũ vẫn giống nhau đến khó tin.

Hai người đàn ông quyết định tới Trung tâm Nhận dạng Tư pháp của Đại học Trịnh Châu để làm xét nghiệm ADN. Đích thân giám đốc trung tâm đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm. Kết quả cho thấy Lý Bảo Quốc và Chu Khâm Vũ có mã gen giống nhau, chứng tỏ 2 người là anh em sinh đôi cùng trứng.

Anh Lý Bảo Quốc và anh Chu Khâm Vũ đã hết sức ngỡ ngàng và hạnh phúc khi biết được sự thật này. Tuy giờ đây, họ chưa thể tìm được thông tin về bố mẹ ruột nhưng ít nhất, họ đã tìm thấy người anh em ruột thịt của mình.

Cô giáo mầm non đột nhiên bị bắt giữ, đồng nghiệp sợ toát mồ hôi lạnh khi biết danh tính thật
Đang dạy thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ, danh tính thật của cô giáo mầm non này lộ ra khiến tất cả mọi người xung quanh bàng hoàng.

An ninh hình sự

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h