Con gái qua đời vì ung thư, bố xin vào làm tại nghĩa trang, mỗi ngày tới hôn mộ con

Khánh Hằng - Ngày 01/02/2021 10:00 AM (GMT+7)

Sau khi cô con gái 8 tuổi qua đời vì ung thư, người bố đã quyết định tới nghĩa trang làm việc chỉ để mỗi ngày đều được ở bên cạnh con mình.

Vào tháng 7/2020, một bé gái 8 tuổi ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã đột ngột qua đời vì bệnh ung thư. Để có thể mỗi ngày đều được ở bên con gái, bố của bé gái này đã quyết định từ bỏ công việc ban đầu, xin vào làm việc tại nghĩa trang nơi đang chôn cất con gái.

Anh Gu Jingyang, 36 tuổi, sống tại thành phố Lạc Dương, đã làm việc tại nghĩa trang địa phương được hơn 5 tháng nay. Theo lời kể của anh Gu Jingyang, anh có một cô con gái nhưng từ tháng 10/2017, bé gái đã được chẩn đoán mắc ung thư. 

Con gái qua đời vì ung thư, bố xin vào làm tại nghĩa trang, mỗi ngày tới hôn mộ con - 1

Suốt nhiều năm kể từ đó, anh Gu Jingyang và vợ đã đưa con gái đi khắp nơi để chữa bệnh, tiêu hết tiền tiết kiệm, thậm chí còn phải đi vay nợ rất nhiều. Tới tháng 7/2020, cô con gái của họ không thể trụ được nữa và đã qua đời. Nghe tin này, người đứng đầu ban quản lý nghĩa trang thành phố Lạc Dương đã quyết định cung cấp một ngôi mộ miễn phí cho con gái của anh Gu Jingyang.

Sau đó, anh Gu Jingyang cũng đưa ra một quyết định bất ngờ, đó là xin vào làm việc tại nghĩa trang để được đồng hành cùng con gái mỗi ngày. Công việc chủ yếu của anh là chủ trì các buổi tang lễ hoặc viếng thăm của các gia đình.

Con gái qua đời vì ung thư, bố xin vào làm tại nghĩa trang, mỗi ngày tới hôn mộ con - 2

Con gái qua đời vì ung thư, bố xin vào làm tại nghĩa trang, mỗi ngày tới hôn mộ con - 3

Anh Gu Jingyang cho biết, mỗi ngày anh có 2-3 công việc cần phải làm, sau khi hết giờ làm việc sẽ đến bên mộ của con gái. Mỗi ngày, anh đều tới lau bia mộ cho con thật sạch sẽ, trò chuyện rồi cúi xuống hôn lên tấm ảnh con con gái. Anh cũng mang đến rất nhiều món đồ chơi mà trước đây con gái mình từng yêu thích, đem đến xếp lên phần mộ của con như một cách để tưởng nhớ con gái, giúp con mình bớt cô đơn và sợ hãi.

Anh Gu Jingyang chia sẻ: "Con gái tôi ở một mình trên núi. Tôi sợ con sẽ buồn khi ở một mình nên muốn gần con bé hơn".

Con gái qua đời vì ung thư, bố xin vào làm tại nghĩa trang, mỗi ngày tới hôn mộ con - 4

Anh Gu Jingyang cho biết, trong hơn 5 tháng làm việc tại nghĩa trang, anh cũng dần nhận ra ý nghĩa của công việc này. Anh muốn làm hết sức mình để giúp những gia đình có người thân qua đời nhanh chóng quên đi nỗi đau, sự mất mát để tiếp tục đối mặt với cuộc sống.

Chẳng may làm vỡ của hồi môn, con gái phát hiện bí mật bố giấu kín 14 năm trước
Chẳng may làm vỡ chiếc gương vốn là món quà và của hồi môn mà người bố đã khuất tặng, cô con gái mới bất ngờ khi phát hiện sự thật ẩn giấu phía sau.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h