Con sinh non nặng 1kg, chồng hàng ngày giúp vắt sữa, dìu vợ nhìn con qua ô cửa

Ngày 29/08/2018 00:15 AM (GMT+7)

Con trai đang phải điều trị cách ly, hàng ngày anh Bằng 4 lần mang sữa vào nuôi con. Mỗi khi nhớ con, anh này lại dìu vợ vào để nhìn con qua ô cửa nhỏ.

Clip cháu Trường An đang được điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Lặng người với thông báo của bác sĩ

Gần 2 tuần kể từ khi con trai trào đời, ngày nào anh Nguyễn Văn Bằng (SN 1974, ở Đại Từ, Thái Nguyên) cũng 4 lần mang sữa lên phòng bệnh cho con. Anh Bằng cho biết, con trai anh chào đời khi đang ở tuần thai thứ 28, chỉ nặng 1kg. Vợ chồng anh đặt tên con là Nguyễn Trường An.

Sau khi sinh con, vợ anh Bằng là chị Lương Thị Hiền (SN 1987) cũng phải nằm lại viện điều trị do bị băng huyết. Kể từ đó, hàng ngày anh Bằng phải túc trực tại bệnh viện để vừa chăm vợ, vừa nuôi con.

Con sinh non nặng 1kg, chồng hàng ngày giúp vắt sữa, dìu vợ nhìn con qua ô cửa - 1

Cháu Trường An chào đời chỉ nặng 1kg.

Anh Bằng kể, cách đây 2 năm anh và chị Hiền kết hôn. Đầu nằm 2018, anh vô cùng hạnh phúc khi nhận được tin vợ đã có bầu. Suốt quá trình mang thai, dù hoàn cảnh khó khăn, đường sá không thuận tiện, nhưng anh vẫn đưa vợ đi khám thai định kỳ. Kết quả mỗi lần khám đều cho thấy, đứa con ở trong bụng vẫn khỏe mạnh, bình thường.

Nhưng đến tháng thứ 7 của thai kỳ, vợ anh Bằng bỗng nhiên thấy có hiện tượng ra máu âm đạo. Khi đó, anh cùng người thân vội vàng đưa vợ ra trạm y tế, rồi đến bệnh viện huyện, nhưng do tình trạng quá nặng nên vợ anh Bằng được chuyển thẳng lên Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu.

“Đưa đến viện kịp thời và vợ tôi cầm máu được. Tưởng rằng mọi thứ yên ổn và chỉ đợi đủ ngày, đủ tháng để chào đón đứa con chào đời. Nhưng sau 1 tuần nằm viện theo dõi, tôi nhận được thông báo vợ nguy kịch vì nước ối cạn gần hết.

Con sinh non nặng 1kg, chồng hàng ngày giúp vắt sữa, dìu vợ nhìn con qua ô cửa - 2

Trong thời gian nằm viện, cháu Trường An nhận được sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức.

Nghe bác sĩ thông báo vậy, tôi như ngã quỵ, đứng ngồi không yên. Ở ngoài phòng cấp cứu, tôi chỉ biết cầu mong cho vợ và con vượt qua được kiếp nạn này”, anh Bằng kể lại.

Khi vợ nằm chờ đẻ trong phòng cấp cứu, không ít lần anh Bằng đã “điếng người” khi bác sĩ thông báo về tình trạng của vợ và con. Đó là những lần bác sĩ nói: “Nếu mổ đẻ thì cơ hội chỉ có 20%, còn 80% là hỏng”. Mỗi lần nghe được thông báo như vậy, anh lặng người, chẳng biết phải quyết định ra sao.

Đến 15h15 phút ngày 16/8, nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ, vợ anh Bằng đã sinh thường thành công một bé trai. “Con tôi chào đời chỉ nặng 1kg, bế con lọt thỏm trên tay, tôi mừng rơi nước mắt. Nhưng khi bác sĩ nói phải đưa ngay vào phòng cách ly, lúc đó trong đầu tôi lại bắt đầu lo nghĩ về những ngày tháng tiếp theo”, anh Bằng chia sẻ.

Con sinh non nặng 1kg, chồng hàng ngày giúp vắt sữa, dìu vợ nhìn con qua ô cửa - 3

Anh Bằng gửi lời cảm ơn đến những lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh lúc khó khăn.

Hàng ngày giúp vợ vắt sữa, dìu vợ vào thăm con

Sau khi con chào đời được 5 ngày, vợ anh Bằng sức khỏe đã ổn định hơn. Tuy nhiên, anh không thể cho vợ về nhà, phần vì gia đình không ai chăm sóc, phần vì phải ở gần để hàng ngày vắt sữa đưa vào viện nuôi con.

Không còn cách nào khác, hai vợ chồng anh Bằng quyết định thuê một phòng trọ ở ngay cổng viện với giá 500.000 đồng/tháng để tiện đi lại chăm con. Theo chia sẻ của ông bố này, mỗi ngày anh phải cùng vợ vắt sữa 4 lần, sau đó đưa vào viện để nuôi con.

Sau khi sinh được 5 ngày vợ anh mới được lần đầu nhìn thấy con. Khi đó vợ anh đã khóc rất nhiều vì thương con. Những ngày sau đó, để vơi nỗi nhớ con, hàng ngày anh Bằng cố gắng dìu vợ vào viện để nhìn thấy con một lần, dù chỉ là qua ô cửa nhỏ.

Con sinh non nặng 1kg, chồng hàng ngày giúp vắt sữa, dìu vợ nhìn con qua ô cửa - 4

Hiện tình trạng sức khỏe của cháu Nguyễn Trường An đã khá hơn trước.

“Phụ nữ sau khi sinh không được gần con là một thiệt thòi rất lớn. Vì thế, tôi cố gắng hàng ngày dìu vợ vào viện dù chỉ là để nghe bác sĩ thông báo tình hình cũng được, như vậy vợ tôi mới yên tâm”, anh Bằng chia sẻ.

Trong những ngày tháng vợ con nằm viện, kinh tế gia đình khó khăn nay càng khó khăn hơn. Đặc biệt, con trai anh phải dùng những loại thuốc điều trị đặc hiệu, có những mũi tiêm lên đến 13 triệu đồng. Bởi vậy, khi nói về tương lai, anh Bằng trầm giọng: “Thôi cứ cố hết sức mình, vì vợ vì con”.

Cũng theo thông tin anh Bằng cung cấp, do biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nhiều cá nhân, tổ chức đã đến thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình anh. Nhờ những sự giúp đỡ đó, vợ con anh mới có được như ngày hôm nay.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Bằng, mọi sự giúp đỡ của quý độc giả xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Văn Bằng:  thôn Văng Giang, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Số điện thoại: 01696 075 459

Hoặc đến trực tiếp nơi cháu Nguyễn Trường An điều trị tại: Phòng Sơ sinh, tầng 5 khoa Nhi, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Sinh đôi 1 gái 1 trai, mẹ đau xót khi đã 14 tháng các con chưa được gặp nhau
Từ lúc cất tiếng khóc chào đời, hai con song sinh (14 tháng tuổi) của vợ chồng chị Thuần chưa một lần được gặp nhau kể cả Tết hay ngày sinh nhật.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động