Con trai biến mất sau một lần cự cãi, cha nghẹn ngào khi gặp lại sau 22 năm xa cách

Bảo Bảo - Ngày 30/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Suốt nhiều năm tìm kiếm con trai không có kết quả, ông cũng như gia đình không thể ngờ có ngày đoàn tụ sau 22 năm. Mặc cho con bộ quần áo mới, ông nghẹn ngào không nói thành câu, mắt đỏ hoe vì xúc động.

"Chúng ta về nhà thôi!".

Cha và em trai nắm lấy tay của Huang Fu, lặp đi lặp lại câu nói thể hiện niềm vui đoàn tụ. Cuối cùng, sau 22 năm cách biệt, Huang Fu đã có thể về với gia đình.

Sáng ngày 8/4, sau 4 giờ lái xe, cha và anh trai Huang Fu đã từ Phủ Châu, Giang Tây, Trung Quốc đến được Bệnh viện số 2 Kim Hoa, Chiết Giang để gặp Huang Fu sau 22 năm xa cách. Người cha già nhẹ nhàng nắm lấy tay con trai, nhìn kỹ từng đường nét khuôn mặt, nghe con gọi một tiếng “Cha” rồi gật đầu nói: “Đúng là nó rồi! Lớn lên đã có nhiều nét khác đi nhưng vẫn giống hồi nhỏ lắm!”.

Sau 22 năm xa cách, Huang Fu cuối cùng đã tìm được gia đình.

Sau 22 năm xa cách, Huang Fu cuối cùng đã tìm được gia đình. 

Huang Fu là người vô gia cư đã được Trung tâm Bảo trợ Xã hội thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang tiếp nhận và giúp đỡ từ ngày 26/1/2016. Các nhân viên của trung tâm đã nghi ngờ người đàn ông này bị rối loạn tâm thần khi anh không biết tên cũng như nhà của mình ở đâu. Cái tên Huang Fu cũng là do trung tâm đặt tạm cho anh rồi sau đó, anh được gửi đến cơ sở y tế để điều trị.

Trong những năm qua, trung tâm đã nỗ lực tìm kiếm người thân cho Huang Fu qua nhiều kênh khác nhau. Sau bao tháng ngày vất vả, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Tháng 3 vừa qua, trung tâm nhận được tin vui khi công an quận bước đầu xác định rằng Huang Fu có thể đến từ thị trấn Xuwan, quận Jinxi, thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây.

Ngày 29/3, Trung tâm Bảo trợ Xã hội quận Jinxi xác định Huang Fu là người mất tích ở Xuwan vào năm 2002. Một ngày sau khi liên lạc với gia đình Huang Fu, em trai anh đang làm việc ở Chiết Giang đã ngay lập tức chạy đến Kim Hoa. Sau khi xác minh và đối chiếu thông tin sâu hơn, hai bên được xác định có quan hệ huyết thống.

"Sau khi nhận được cuộc gọi, tôi vội vã từ Ôn Châu đến Kim Hoa. Lúc đầu tôi không thể tin được. Rốt cuộc đã hơn 20 năm gia đình tôi không có tin tức gì về anh ấy.

Từ nhỏ, anh ấy đã không được thông minh lắm. Hàng ngày, cha tôi đều dạy anh ấy học thuộc tên mình, tên cha mẹ, tên chị và tên tôi. Đến lúc gặp lại anh, tôi mới biết anh đã quên hết mọi thứ”, em trai của Huang Fu vui mừng khôn xiết khi được gặp lại người anh trai đã mất tích từ lâu.

Người cha cẩn thận mặc cho con bộ quần áo mới trong ngày gặp lại.

Người cha cẩn thận mặc cho con bộ quần áo mới trong ngày gặp lại. 

Nói đến kế hoạch tương lai, em trai của Huang Fu muốn đưa anh trai mình về quê trước để xem liệu anh có thể nhớ lại những ký ức tuổi thơ, muốn anh từ từ thích nghi với môi trường mới. Năm xưa, vì mâu thuẫn với gia đình, anh đã bỏ nhà đi. Gia đình đã tìm kiếm anh khắp nơi nhưng không có kết quả.

Vào ngày đoàn tụ, người cha đã mặc quần áo mới cho đứa con trai nhiều năm xa cách. Ông nghẹn ngào nhìn con không nói nên lời, tay vỗ về, ôm lấy con như muốn hàn gắn vết thương lòng sau 22 năm vắng bóng.

Con trai biến mất sau một lần cự cãi, cha nghẹn ngào khi gặp lại sau 22 năm xa cách - 3

Người đàn ông mất trí nhớ được cặp vợ chồng qua đường cưu mang, 17 năm sau bỗng reo lớn khi xem TV
Từ một người người vô gia cư, nay có nơi nương tựa, Zhu Jiaming luôn rất biết ơn cặp vợ chồng đã giúp đỡ mình. Một lần nọ, khi 3 người cùng nhau xem...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay