Thai phụ sống thực vật chảy nước mắt khi biết chồng định bỏ con, ngày đứa trẻ chào đời ai cũng sững sờ

Bảo Bảo - Ngày 08/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Sau khi vợ không may rơi vào trạng thái thực vật, người chồng đau đớn quyết định bỏ con để cứu mẹ. Tuy nhiên lúc này, vợ anh bỗng chảy 2 dòng nước mắt. Biết vợ không muốn buông, anh quyết tâm giữ lại đứa trẻ. Không ngờ ngày đứa bé chào đời cũng là lúc vợ anh từ từ mở mắt, sức khỏe sau đó dần hồi phục.

Cặp vợ chồng này tên là Lu Bing và Tang Yulu, sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Họ từng làm việc chung một công ty, quen biết nhau sau một bữa tiệc và rồi về chung một nhà vào năm 2000.

Sau khi kết hôn, cũng như bao cặp vợ chồng khác, Lu Bing và Tang Yulu mong mỏi ngày con yêu sẽ đến với mình. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như mong đợi, Tang Yulu mãi vẫn chưa có dấu hiệu gì. Lu Bing biết vợ lo lắng nên thường xuyên an ủi: “Không sao đâu em, chúng ta còn trẻ, sớm muộn gì con cũng sẽ tới.”

Cứ như vậy, đã 8 năm trôi qua vẫn chỉ có 2 vợ chồng trong căn nhà đó. Cặp đôi quyết định nghe theo lời cha mẹ, dự định nhận nuôi một đứa trẻ. Không ngờ đúng lúc này, tin vui đến với họ.

Ngày hôm đó, khi Tang Yulu đang ăn sáng thì bỗng cảm thấy bụng dạ rất khó chịu, liền chạy ra ngoài nôn. Lu Bing thấy vậy liền đưa vợ đi kiểm tra thì được thông báo, Tang Yulu đã mang thai.

Thai phụ sống thực vật chảy nước mắt khi biết chồng định bỏ con, ngày đứa trẻ chào đời ai cũng sững sờ - 1

Hai vợ chồng không giấu nổi niềm hạnh phúc. Cuối cùng, tin vui đã đến với họ 8 năm chờ đợi. Lu Bing nhảy múa vui vẻ như một đứa trẻ: "Yulu, chúng ta có con rồi. Sau này, em sẽ không phải làm gì khác, chỉ cần ở nhà chăm sóc tốt bảo bối là được. Bảo bối là ưu tiên hàng đầu của gia đình chúng ta!”.

Tang Yulu với đôi mắt tròn xoe, gật đầu trong niềm hạnh phúc. Những tháng đầu mang thai, cô đã thường xuyên cảm thấy buồn nôn và chóng mặt, vì nghĩ là biểu hiện nghén thông thường nên hai vợ chồng đều không chú ý nhiều.

Ngày hôm đó, Tang Yulu vừa đứng dậy, người chao đảo và ngã xuống đất. Lu Bing đang làm bữa sáng trong bếp nghe thấy tiếng động thì giật mình chạy ra, vội đưa vợ đến bệnh viện. Kết quả cho biết, Tang Yulu bị dị tật mạch máu não bẩm sinh, gây xuất huyết não, có thể dẫn đến chết não bất cứ lúc nào.

Tin tức này như sét đánh ngang tai Lu Bing. Lúc này tình thế rất nguy kịch, vợ anh phải được phẫu thuật ngay, nếu không có khả năng không cứu được mạng sống. Sau ca phẫu thuật dài, Tang Yulu tuy đã được cứu sống nhưng một tin xấu lại ập đến, cô có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa, cũng có nghĩa là sống thực vật.

Nhìn vợ nằm trên giường bệnh, Lu Bing đã không kìm nén được cảm xúc mà bật khóc. Lúc này, bác sĩ đi tới nói với anh rằng với tình trạng sức khoẻ của Tang Yulu, rất khó có thể mang thai đứa trẻ.

Lu Bing nghe xong liền khóc lớn. Hai người đã chờ đợi đứa con này 8 năm trời, chỉ mong gia đình 3 người có thể sống hạnh phúc. Nhưng hiện tại, sức khoẻ của vợ là quan trọng nhất. Anh đến bên giường bệnh, nắm tay cô rồi nói: “Yulu, tình trạng thể chất hiện tại của em không cho phép chúng ta giữ con lại...”.

Chưa kịp nói hết câu, anh bỗng thấy hai hàng nước mắt rơi từ khóe mắt của vợ. Lu Bing tức tốc gọi bác sĩ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết vợ anh đang có tiến triển.

Biết vợ không muốn buông bỏ đứa trẻ, Lu Bing quyết định giữ lại con và đồng hành cùng vợ suốt thai kỳ. Mỗi ngày anh đều trò chuyện với vợ, kể về những kỷ niệm đẹp giữa hai người và tương lai sau này khi đón thành viên mới. Anh còn tìm hiểu rất nhiều công thức nấu ăn rồi đưa qua ống thông, thường xuyên lật người, vệ sinh cho vợ...

Thời gian cứ thế trôi qua, khi Yulu mang thai được 36 tuần thì bác sĩ thông báo cô sắp sinh con. Lu Bing rất lo lắng, không biết liệu điều gì sẽ đến với hai mẹ con. Khoảnh khắc vợ được đưa vào phòng mổ, anh chỉ biết đứng ngoài cầu trời phù hộ.

Thai phụ sống thực vật chảy nước mắt khi biết chồng định bỏ con, ngày đứa trẻ chào đời ai cũng sững sờ - 2

Cuối cùng, đứa trẻ đã chào đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều anh không ngờ tới là chuyện xảy ra tiếp theo. Ngay khi mọi người thở phào nhẹ nhõm, Tang Yulu trên giường bệnh đã từ từ mở mắt. Tất cả những người có mặt khi đó đều sửng sốt. Đây quả thực là một kỳ tích trong y học.

Lu Bing quá đỗi hạnh phúc, không nói nên lời. Chưa dừng ở đó, một ngày sau, đứa trẻ đã được bú sữa mẹ, Tang Yulu dần hồi phục sau những buổi tập phục hồi chức năng.

Thai phụ sống thực vật chảy nước mắt khi biết chồng định bỏ con, ngày đứa trẻ chào đời ai cũng sững sờ - 3

Tang Yulu sau này đã kể lại, khoảnh khắc nghe thấy tiếng con khóc, cô đã cố gắng mở mắt ra để nhìn. Nghe vợ nói vậy, Lu Bing lại ôm vợ vào lòng.

Giờ đây, gia đình 3 người họ sống hạnh phúc bên nhau. Dưới sự chăm sóc chu đáo của chồng, Tang Yulu dần hồi phục sức khoẻ.

Thai phụ sống thực vật chảy nước mắt khi biết chồng định bỏ con, ngày đứa trẻ chào đời ai cũng sững sờ - 4

Đi khám thấy tên bác sĩ quen quen, người phụ nữ hỏi 1 câu rồi òa khóc khi nghe lời đáp
43 năm sau ngày quyết định rời đi, người phụ nữ ấy vẫn luôn thấy hình ảnh của chồng cũ và con trai hiện lên trong giấc mơ. Bà không ngờ mình có thể...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay